กว่างโซ้งหืดจับก่อนเปิดบ้านเฉือนชนะสิงห์เหนือไปได้ 2-1

กว่างโซ้งหืดจับก่อนเปิดบ้านเฉือนชนะสิงห์เหนือไปได้ 2-1

กว่างโซ้งหืดจับก่อนเปิดบ้านเฉือนชนะสิงห์เหนือไปได้ 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่างโซ้ง เชียงราย ยูไนเต็ด หืดจับก่อนจะได้จุดโทษช่วงท้ายเกมเปิดบ้านเฉือนชนะ สิงห์เหนือ ทีทีเอ็ม พิจิตร 2-1  ขึ้นรั้งอันดับ 8 ตารางคะแนน ศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันพุธที่ 21 กันยายน 2554

เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1 ทีทีเอ็ม พิจิตร

ที่สนาม มฟล. เป็นการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ระหว่าง “กว่างโซ้งมหาภัย”เชียงราย ยูไนเต็ดทีมอันดับที่9เปิดบ้านรับการมาเยือนของ  "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตรทีมอันดับที่13ของตารางคะแนน

เจ้าบ้านเชียงราย ยูไนเต็ดขาด2ผู้เล่นหลักคืออันโตนิโอ เคาดิโอ ที่ติดโทษแบน และ ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ ติดภาระกิจ ส่วนทีมเยือน ทีทีเอ็ม ไม่มี ยอน กี-ซอง นักเตะชาวเกาหลี และพัชรินทร์ สุกใส

เริ่มเกมครึ่งแรกทั้ง2ทีมต่างเล่นกันอย่างระมัดระวังโดยเจ้าบ้านเชียงราย ครองเกมบุกได้มากกว่าแต่ยังไม่มีโอกาสที่จะหาจังหวะที่จะเข้าไปยิงประตูทีที เอ็ม พิจิตรได้จนเกมดำเนินมาถึงนาทีที่23สาวกกว่างโซ้งเกือบ 2,000คนก็ได้เฮกันลั่นจากจังหวะที่เชียงรายได้ลูกฟรีคิกบริเวณมุมกรอบเขตโทษ ด้านซ้ายเป็นวสันต์ นาทะสัน เปิดไปหน้าประตูให้ กิลสัน ดีอาส กองหลังที่เติมขึ้นมาโหม่งเช็ดเข้าเสา2ไปอย่างสวยงามเชียงรายยูไนเต็ดนำ1-0

นาทีที่25เชียงราย ยูไนเต็ดเกือบได้ลูกที่2จากจังหวะโต้กลับ ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น ตัดบอลได้ในแดนกลางก่อนจะเปิดไปให้ วสันต์ นาทะสันที่ใช้ความเร็ววิ่งเบียดแย่งบอลกับกองหลังทีทีเอ็ม พิจิตรเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่เป็นทางผู้รักษาประตูพิจิตรที่โชว์ซุปเปอร์เซฟปัดออกหลังไปได้อย่างหวุด หวิด

ผ่านครึ่งชั่วโมงกองเชียร์เจ้าบ้านก็ต้องเงียบกริบทั้งสนามจากจังหวะที่ทีที เอ็มพิจิตรได้ลูกเตะมุมเป็นครั้งแรกของเกมเปิดเข้ามากลางประตูผู้รักษาประตู เชียงราย ชกบอลไม่ดีบอลชุลมุนกันอยู่หน้าประตูก่อนที่จะมาเข้าทางของ สิทธิพันธ์ ชุมช่วย ซัดเต็มข้อเสียบมุมเป็นประตูตีเสมอ 1-1ของทีทีเอ็ม พิจิตร

เชียงราย ที่ถูกตีเสมอมีโอกาสได้ลุ้นหลายครั้งแต่พลาดกันไปเองหมดในจังหวะสุดท้ายรวม ถึง ถูกกองหลังทีมเยือม ทีทีเอ็ม พิจิตรที่ลงมารับสกัดไว้ได้หมด จบครึ่งแรกเชียงราย ยูไนเต็ดเสมอ ทีทีเอ็ม พิจิตร 1-1

เริ่มครึ่งหลัง เจ้าบ้านเชียงราย ยูไนเต็ดเปิดเกมทันที และเกือบได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่ต้นเกมในนาทีที่ 49จากจังหวะที่วสันต์ นาทะสันได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวาลากบอลไปจนเกือบสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดเรียด เข้ากลางประตูให้ เลออนติน ชิเตสคูที่เติมขึ้นมาเหยียดขาจิ้มบอลแต่เบาไปทำให้ผู้รักษาประตู พิจิตรรับไว้ได้สบาย

เกมยังเป็นเจ้าบ้านเชียงราย ยูไนเต็ดครองเกมบุกเป็นส่วนใหญ่  ด้านทีทีเอ็ม พิจิตรตั้งรับและรอจังหวะสวนกลับ จนมาถึงนาทีที่57เชียงราย ยูไนเต็ดเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะ เลอันโดร อัสซัมเซา ได้บอลในเขตโทษก่อนจะใช้ความสามารถเฉพาะตัวพลิกหลบกองหลังหลุดเข้าไปยิงแต่ จังหวะที่จะยิงถูกกองหลัง พิจิตรเบียดไว้จึงยิงออกไปเองอย่างน่าเสียดาย

 นาทีที่72ทีทีเอ็ม พิจิตรที่นานๆได้บุกขึ้นมาทีเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะสวนกลับคนึง บุราณสุขได้บอลบริเวณริมเส้นเลยกึ่งกลางสนามก่อนจะวางบอลยาวมาในกรอบเขตโทษ เป็นอี ควาง แจ เอี้ยวตัววอลเลย์ ระยะ6หลาแต่ยังเป็นผู้รักษาประตูเชียงราย ยูไนต็ดที่ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่74เชียงราย ยูไนเต็ดแก้เกมด้วยการเปลี่ยน วสันต์ นาทะสัน ออกและส่งฉัตรชัย นาควิจิตรลงไปแทน และนาทีที่83กองเชียร์กว่างโซ้งก็ได้เฮลั่นสนามอีกครั้งเมื่อ ฉัตรชัย นาควิจิตรได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนที่จะถูกผู้เล่นของทีทีเอม พิจิตรสกัดล้มลงไป กรรมการเป่าเป็นลูกจุดโทษทันที เลออนติน ชิเตสคูรับหน้าที่สังหารไม่เหลือเชียงราย ยูไนเต็ดขึ้นนำ 2-1

ช่วงท้ายเกม ทีทีเอ็ม พิจิตร โหมบุกอย่างหนักเพื่อจะยิงประตูตีเสมอให้แต่ทำไม่สำเร็จจบเกม90นาทีเชียงราย ยูไนเต็ดเปิดบ้านเฉือนชนะทีทีเอ็ม พิจิตรสุดมัน 2-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เชียงราย ยูไนเต็ด : อลอนโซ ดาซิลวา (GK) สัญญา พวงจันทร์ , กิลสัน ดีอาส ,อดิศักดิ์ ศรีงาม, ธวัชชัย ทองฮวด,ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น , รัฐพล อัฐวงศ์ , เลออนติน ชิเตสคู , ยูเลี่ยน ซูซ่า ดา ซิลวา, วสันต์ นาทะสัน , เลอันโดร อัสซัมเซา

ทีทีเอ็ม พิจิตร : วอน ยู ฮยอน  (GK) ชอง โฮ จิน, คิม จู ยอง, เอกลักษณ์ ทองกริต, ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์, คนึง บุราณสุข, จู จิน ฮัค,ณรงค์ จันทร์เสวก, ใหญ่ นิลวงษ์, อี ควาง แจ, สิทธิพันธ์ ชุมช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook