กิเลนช้ำ เจาะคูเวตไม่เข้า เจ๊าโนสกอร์ร่วง8ทีมเอเอฟซีคัพ

กิเลนช้ำ เจาะคูเวตไม่เข้า เจ๊าโนสกอร์ร่วง8ทีมเอเอฟซีคัพ

กิเลนช้ำ เจาะคูเวตไม่เข้า เจ๊าโนสกอร์ร่วง8ทีมเอเอฟซีคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิเลนผยอง ต้องโทษตัวเองหลังบุกตลอด 90 นาที แต่เจาะตายข่าย คูเวต เอสซี ไม่เข้าเจ๊ากันไปโนสกอร์ 0 - 0 รวมสกอร์ 2 นัดพ่ายไป 1 - 0 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกเอเอฟซี คัพ ไปแบบน่าเจ็บใจ ภายในเกมเดือนจนโค้ชของทีมเยือนต้องโดนเชิญออกไปนั่งบนอัฒจันทร์ แถมนักเตะโดนใบแดงด้วย ส่วนรอบต่อไปทีม คูเวต เตรียมพบกับ เปอร์ซิปูร่า หรือ อาบิล

การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี คัพ 2011 ในรอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่างเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 แห่งเวทีสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก พบกับ คูเวต เอสซี ทีมดังจากประเทศคูเวต

โดยการแข่งขันในเกมแรก "กิเลนผยอง" บุกไปพ่ายมาก่อน 1 - 0 ดังนั้นเกมนี้ต้องใส่เต็มที่แน่นอน โดยเจ้าบ้านขนชุดใหญ่ลงสนามทั้ง ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, ดัสกร ทองเหลา และการกลับมาประจำการในแดนหน้าของ ธีรศิลป์ แดงดา ส่วนทีมเยือนมี โรเจอร์ริโอ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ตัวเก่งนำทัพมา

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เพียงแค่นาทีที่ 9  "กิเลนผยอง" ได้ลุ้นก่อนทันทีเมื่อ ดัสกร ทองเหลา เปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษบอลเลยไปถึง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ จ่ายตัดแผงหลังเข้ามาให้กับ "เจ้าใหม่" ภาณุพงษ์ วงศ์ษา ได้ยิงแต่โชคร้ายบอลพุ่งคานกระเด้ง แต่ยังมาเข้าทาง "เจ้าใหม่" ได้ยิงอีกครั้งแต่บอลก็เหินข้ามคานออกหลังไปไกล

เกมมาหยุดชะงักลงในนาที 13 เมื่อ ดัสกร ทองเหลา ไปยันสองเท้าใส่นักเตะของ คูเวต เอสซี ทำให้ผู้เล่นทีมเยือนไม่พอปรี่เข้ามาหาเรื่อง แต่ยังดีที่ผู้ตัดสินยังเข้ามาห้ามปรามได้ทันก่อนจะกลับมาเล่นกันต่อได้ ถัดมา น.15 ทีมเยือนได้ลุ้นประตูครั้งแรกจากจังหวะที่ อาหมัด อัลชามารี่ ได้เปิดเข้ามาให้กับ โบริส คาบี้ ได้โหม่งในกรอบเขตโทษแต่แรงเกินไปบอลหลุดออกหลัง จังหวะต่อมา เมืองทองฯ โต้กลับมาและได้ลุ้นประตูบ้างคราวนี้เป็น ปิยพล บรรเทา ได้สับไกลในกรอบเขตโทษแต่ยิงไม่เต็มเท้าก่อนบอลจะกระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

มาถึง น.25 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตูขึ้นนำอีกครั้งจากการยิงฟรีคิกของ "เจ้าโก้" ดัสกร ทองเหลา บอลพุ่งโค้งข้ามกำแพง แต่ยังไปโดน คาเล็จ อัลฟัดลี่ นายทวารทีมเยือนปัดออกมาได้ เกมผ่านมาถึงในช่วงนาทีที่ 34 เมืองทองฯ ชวดได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุดเมื่อ คริสเตียน เคาคู ได้หลุดเข้ามาในกรอบแต่จังหวะยิงด้วยขวากลับยิงไม่เต็มบอลหลุดกรอบออกหลังไปแบบไม่ใกล้เคียงเลย

ต่อมา น.41 เมืองทองฯ ยังคงได้ลุ้นประตูขึ้นนำอย่างต่อเนื่อง และเป็น ดัสกร ทองเหลา คนเดิมได้ลองปั่นฟรีคิกแต่ก็ยังไม่ผ่านมือนายทวารทีมเยือนเช่นเดิมที่พุ่งปัดออกหลังไปได้ หลังจากนั้นไม่นานแม้ว่า กิเลนผยอง จะพยายามบุกทำประตูขึ้นนำให้ได้ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถทำอะไรแผงหลังทีมเยือนได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ที่ 0 - 0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นแต่อย่างใด ทั้งสองทีมยังคงใช้ชุดเดิมลงบู๊ต่อไป และเพียง 4 นาทีของครึ่งหลัง โรเจอร์ริโอ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ตัวเก่งนำทีมเยือนก็เกือบจะแผลงฤทธิ์เมื่อได้ลากเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษแต่เบาเกินไปเข้าซอง กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวาร เมืองทองฯ รับเอาไว้ได้สบายๆ

ให้หลัง 2 นาที ภาณุพงษ์ วงศ์ษา กองหลังเมืองทองฯ ได้โหม่งเต็มๆ ในกรอบเขตโทษแต่ยังไม่ผ่านมือ คาเล็จ อัลฟัดลี่ นายทวารทีมเยือนออกมาได้ และจังหวะต่อเนื่อง โบริส คาบี้ สบโอกาสพาบอลลุยเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษแต่ กวิน ยังไวพาพุ่งปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิดถัดมา น.55 เมืองทองฯ พลาดการได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ ดาโญ่ เซียก้า ได้เทกตัวโหม่งคนเดียวในกรอบเขตโทษ แต่ยังติดปลายมือนายทวารทีมเยือนปัดออกมาได้อีกครั้ง

มาถึง น.62 เกมต้องหยุดลงไปอีกครั้งเมื่อ ดัสกร ทองเหลา ไปเสียบ 2 ใส่ โรเจอร์ริโอ คูตินโญ่ ต่อหน้าต่อตาของ ดาแกน ทาราจิก กุนซือของ คูเวต เอสซี ทำให้กุนซือหนุ่มของทีมเยือนฉุนขาดวิ่งเข้ามาในสนาม ประกอบกับผู้เล่นคูเวตก็ไม่พอใจจังหวะดังกล่าววิ่งเข้ามาหาเรื่องด้วย แต่หลังจากเรื่องสงบลงเกมก็กลับมาเล่นต่อไปได้ โดย ทาราจิก กุนซือของ คูเวต โดนให้ไปขึ้นไปบนอัฒจันทร์หลังมีเรื่องในจังหวะดังกล่าว

มาถึง น.76 ปิยพล บรรเทา ได้ลองยิงในกรอบเขตโทษแต่ยังโดนปฎิเสธไว้โดยนายทวารทีมเยือน จังหวะต่อมา คูเวต เอสซี ได้โต้กลับขึ้นมาบ้างและได้ลุ้นยิงประตูจาก โรเจอร์ริโอ คูตินโญ่ แต่ก็ไม่ผ่านมือนานทวารเมืองทองฯ เช่นกัน และต่อมาทีมเยือนมีโอกาสยิง 2 ครั้งติดๆ จาก โรเจอร์ริโอ คูตินโญ่ และ อาหมัด อัลชามารี่ แต่ยังโดน กวิน ธรรมสัจจานันท์ รับไว้ได้ทั้งสองครั้งสองคราเช่นกัน

ผ่านมาถึงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บแฟนๆ กิเลนผยอง ต้องดีใจเก้อเมื่อคิดว่าทีมรักได้ลูกโทษที่จุดโทษจากจังหวะที่ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ โดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ แต่ก็เป็นแค่ลูกเตะออกมาจากเส้นประตูเท่านั้น และจังหวะต่อมา เมืองทองฯ ก็ชวดประตูอีกครั้งเมื่อกองหลังของทีมเยือนสกัดบอลผิดเหลี่ยมบอลเกือบจะหมุดเข้าประตู

หลังจากนั้นไม่นานก็จบ 90 นาที ปรากฏว่าทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันไป 0 - 0 รวมผล 2 นัด กิเลนผยอง พ่ายให้กับ คูเวต เอสซี 1 - 0 ต้องตกรอบก่อนรองชนะเลิศไปแบบน่าเจ็บใจ ส่วนทีมเยือนก็ผ่านเข้ารอบไปพบกับผู้ชนะระหว่าง เปอร์ซิปูร่า จากอินโนนีเซียหรือ อาบิล จากประเทศอิรักต่อไป

รายชื่อนักเตะตัวจริงของทั้งสองทีม
เมืองทองฯ :
กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK), วีรวุฒิ กาเหย็ม, ไพฑูตย์ เทียบมา, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (C), ภาณุพงษ์ วงศ์ษา, ดาโญ่ เชียก้า, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดัสกร ทองเหลา, ปิยพล บรรเทา, คริสเตียน เคาคู, ธีรศิลป์ แดงดา

คูเวต เอสซี : คาเล็จ อัลฟัดลี่ (GK) (C), ทาเบอร์ อับดุลลาห์, ฟาฮัด ชาฮีน, อาลี อัลชามารี่, โรเจอร์ริโอ คูตินโญ่, ราฟัด จาเบอร์, จาร์ลา อัลติกี้, ฮุสเซน อัลลาชารามารี่, อาหมัด อัลชามารี่, โบริส คาบี้, นาซีร อัลคาตานี่

ส่วนผลอีกคู่
นาซาฟ (อุซเบฯ) แพ้ ชลบุรี เอฟซี (ไทย) 0-1 (รวมผล2นดเสมอ 1-1,นาซาฟ ชนะจุดโทษ 4-3)


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook