THROWBACK: ย้อนรอย 5 สุดยอดประตูแมตช์ช้างศึกฟัดอิรัก

THROWBACK: ย้อนรอย 5 สุดยอดประตูแมตช์ช้างศึกฟัดอิรัก

THROWBACK: ย้อนรอย 5 สุดยอดประตูแมตช์ช้างศึกฟัดอิรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทยและอิรัก ถือว่าเป็นคู่แข่งในทวีปเอเชียที่ได้โอกาสฟาดแข้งกันบ่อยครั้งโดยเฉพาะในระยะหลังๆ มีการบันทึกสถิติว่าพบกันมาแล้วทั้งหมด 14 ครั้ง ซึ่งทีมชาติไทยสามารถเอาชนะได้ 2 ครั้ง เสมอ 5 ครั้ง และแพ้ไป 7 ครั้ง โดยที่ไม่เคยเอาชนะ อิรักได้ในเกมอย่างเป็นทางการเลย แต่ทีมช้างศึกก็ไม่เคยพ่ายสิงโตแห่งสิงโตแห่งเมโสโปเตเมีย มาตั้งแต่ปี 2001 และการเจอกันของทั้งสองทีมนี้ไม่เคยจบลงที่ผลเสมอ 0-0 แม้แต่ครั้งเดียว และนี่คือ 5 สุดยอดประตูที่ทั้งสองทีมทำได้ตอนที่พบกัน

สุธี สุขสมกิจ | ไทย 1-1 อิรัก (เอเชี่ยนคัพ 2007 รอบแรก)
ในศึกเอเชี่ยนส์คัพ 2007 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพร่วม นัดเปิดสนาม ทีมชาติไทยพบกับ อิรัก ในเกมเปิดสนาม ซึ่งทีมช้างศึกเจ้าภาพร่วมได้ประตูออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว แม้ว่าประตูนี้จะมาจากการยิงจุดโทษ แต่ต้องย้อนไปดูยังที่มา จากการลำเลียงบอลของทีมชาติไทย ซึ่ง ดัสกร ทองเหลา งัดบอลให้กับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชคนปัจจุบันหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษอย่างเหนือชั้น ทำให้ผู้เล่นอิรักกระแทก กองหน้าจอมตีลังกาล้มลงและผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษของไทย ก่อนที่ สุธี จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปอย่างเฉียบขาด

จัสติน เมรอม | ไทย 2-2 อิรัก (ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกรอบที่ 2)
การพบกันในสนามราชมงคลากีฬาสถานของทีมชาติไทยกับอิรักในเกมของรอบที่แล้วถือว่าเป็นเกมสุดมันส์ ซึ่งเกมนั้นอิรักได้ประตูออกนำไปก่อนจากการใช้ความสามารถเฉพาะตัวอันสุดยอดของ จัสติน เมรอม ที่เลี้ยงฝ่าแนวรับของไทยเกือบยกแผงจี้เข้าไปหากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะซัดประตูอย่างบรรจงเสียบเสาแรกชนิดที่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ได้แค่เหลียวไปมองแค่นนั้น


อดิศักดิ์ ไกรษร | อิรัก 2-2 ไทย (ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกรอบที่ 2)
ประตูนี้ของ อดิศักดิ์ ไกรษร เกือบที่จะทำให้เขากลายเป็นซูเปอร์ซับฮีโร่ที่ช่วยให้ทีมชาติไทยได้ 3 คะแนนจาการบุกไปเยือนอิรักอยู่แล้ว จากจังหวะเข้าทำที่เฉียบขาดและเต็มไปด้วยสัญชาตญาณกองหน้าของ ดาวยิงจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด จากจังหวะฟรีคิก ที่ธีราทร เปิดแล้วบอลแฉลบกำแพงของอิรัก แต่ “เจ้ากอล์ฟ” ยังว่องไวพอที่จะปราดเข้าไปยิงตุงตาข่าย ในช่วงท้ายเกม แต่น่าเสียดายที่ไทยไม่สามรถยันสกอร์ดังกล่าวไว้จนจบเกมได้


อาห์เหม็ด โมฮัมเหม็ด | อิรัก 4-0 ไทย (ฟุตบอลโลก 2002 รอบคัดเลือกรอบที่ 3)
เกมดังกล่าวถือเป็นการพ่ายแพ้อิรักครั้งสุดท้ายของทีมชาติไทยในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่ไทย ผ่านเข้ามาถึงรอบที่ 3 ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งเกมนั้นทีมไทย ที่มีนักเตะอย่าง ดุสิต เฉลิมแสน,โชคทวี พรหมรัตน์, นิเวส ศิริวงศ์, ธชตวัน ศรีปาน และ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นำทีม แต่ก็ถูกอิรักถล่มขาดลอย จากประตูในการโต้กลับเร็วอันยอดเยี่ยมของ อาห์เหม็ด โมฮัมเหม็ด กองหน้าตัวเก่งของอิรักในตอนนั้น ที่ใช้ความเร็วกระชากฉีกแนวรับไทย ก่อนยิงผ่าน เกียรติศักดิ์ ระวังป่า แบบเยือกเย็น


มงคล ทศไกร | ไทย 2-2 อิรัก (ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกรอบที่ 2)
หากใครยังจำกันได้ ประตูนี้ของมงคล ทศไกร เคยทำให้แฟนบอลไทยทั้งราชมังคลากีฬาสถาน และทางบ้านกระโดดโลดเต้นอย่างมีความสุขมาแล้ว เพราะเป็นประตูที่ทำให้ ทีมชาติไทยตามตีเสมอ อิรัก 2-2 หลังจากที่ ทีมเยือนเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 2-0 แต่ไทยตามตีไข่แตกได้จากจุดโทษของ ธีราทร บุญมาทัน ก่อนที่จะได้ประตูตีเสมอจากการต่อบอลอย่างสวยงามขึ้นทางซ้าย เริ่มต้นจาก ธีราทร บุญมาทัน ประสานงานกับ ศราวุฒิ มาสุข แล้วเป็นปีกจากบีจีที่เปิดบอลให้ไป จ่าเย็น แทปอินจ่อๆ เข้าไปให้ไทยตีเสมอ ซึ่งเกมที่จะพบกันในแมตช์ต่อไป ปีกจากเชียงราย ยูไนเต็ด มีลุ้นที่จะซัดประตูอิรักเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน

สนับสนุนเนื้อหา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook