อีหรอบเดิม !!

อีหรอบเดิม !!

อีหรอบเดิม !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จำ ได้ว่าหลังจากตลาดนักเตะปิดลง ผมเคยเขียนถึงอาร์เซน่อลไว้เกี่ยวกับเรื่องของการเสริมทีมที่น่าสนใจ และน่าจะทำอะไรให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม หลังจากมีการดึงเอาทั้ง แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, มิเกล อาร์เตต้า หรือว่าจะเป็น พาร์ค ชูยอง เข้ามาเสริมทีม

แต่ หลังจากเกมที่โดนแมนฯยูไนเต็ดระเบิดหลังบ้านเละเป็นโจ๊กถึง 8-2 ผลงานลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็เหมือนจะไม่กระเตื้องขึ้นมาสักเท่าไหร่ ก็ทำให้มองย้อนกลับไปอีกครั้งว่าพวกเขานั้นยังเจอปัญหาเดิมๆเล่นงานอีกครั้ง ก็คือ “อาการบาดเจ็บ” นั่นเอง

โดย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาลงทำศึก “นอร์ธลอนดอน ดาร์บี้” กับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และผลปรากฏว่าเป็นทีม “ตราไก่” ที่เบียดเอาชนะไปได้อย่างสนุก 2-1 

ซึ่งเกมนี้พวกเขา ขาดกำลังสำคัญอย่าง โธมัส แฟร์มาเล่น, โลร็องก์ กอสเซลนี่, โยฮันน์ ฌูรู และ แจ็ค วิลเชียร์ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของอาร์เซน่อล แต่มันเป็นปัญหาเดิมๆที่พวกเขาเจอมาตลอดในหลายปีหลัง

นอก จากนี้จบเกมที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน พวกเขาอาจจะต้องไร้ บาการี่ ซาญ่า แบ็กขวาชาวฝรั่งเศสอีกคนก็เป็นได้ หลังจากได้รับบาดเจ็บจนถูกหามส่งออกจากสนามในช่วงครึ่งหลังของเกม

เมื่อ เทียบกับทีมอื่นในบรรดายักษ์ใหญ่ด้วยกันแล้ว อาร์เซน่อล เป็นทีมที่มีขุมกำลังเป็นรองทีมอื่น เพราะถ้าตัวจริงเจ็บไปแล้ว นักเตะสำรองยังจัดว่าทำหน้าที่ทดแทนการหายไปไม่ได้นั่นเอง

จะสังเกตได้จากเกมที่แพ้ทั้งแมนฯยู, ลิเวอร์พูล หรือแม้กระทั่งสเปอร์ส ในเกมล่าสุด มักจะมีนักเตะประสบการณ์น้อยๆมีส่วนร่วมในเกมอยู่เสมอๆ

นักเตะอย่าง ฟรองซิส โคเกแล็ง มิดฟิลด์วัย 20 ปีที่ลงสนามเมื่อวานนี้แม้ว่าไม่ได้แย่อะไร แต่ก็ไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมมากนเท่าที่ควรจะเป็น หรือแม้แต่ คาร์ล เจนกินสัน ที่ส่งลงมาแทนซาญ่า

เห็นได้ชัดเลยว่าชั้นยังไม่ถึง เมื่อมาเจอ แกเร็ธ เบล ที่เล่นแบบภาษาบ้านๆคือแตะหาย แตะหาย ก็กลายเป็นบ่อทางริ้มเส้นให้คู่แข่งได้เจาะเข้าทำง่ายๆ

หรือ แม้แต่พวกที่ชื่อชั้นดีกว่าอย่าง ธีโอ วัลค็อตต์ ที่ผมเองชอบเรียกว่า “ปีกดาดๆ” ก็ยังแสดงผลงานว่าเป็นของปลอมทำเหมือน จะเล่นดีก็แค่บางนัดเท่านั้น

หรือจะเป็น อังเดร อาร์ชาวิน ที่ตกลงไปเรื่อยๆ ไม่มีเขี้ยวเล็บเหมือนคราวที่ฉายแสงกับเซนิตฯ หรือว่าตอนที่ย้ายมาอยู่กับทีมใหม่ๆสักนิดเลย

เรียก ว่าตอนนี้เป็นงานหนักของ อาร์แซน เวนเกอร์ จริงๆที่จะจัดการปัญหาที่ตอนนี้ยุ่งเหยิงกว่าถนนหนทางในบ้านเราเสียอีก ตอนนี้ใครๆก็พากันมองไปที่ โอว่น คอยล์, สตีฟ คีน หรือว่า มาร์ติน โยล ที่เป็นเต็งจ๋าจะโดนเด้งเป็นคนแรกในฤดูกาลนี้

แต่ถ้าหากอาร์เซน่อลยังไม่ฟื้นแบบนี้ บางที อาร์แซน เวนเกอร์ อาจจะเป็นเซอร์ไพร้ส์แห่งฤดูกาลนี้ก็เป็นได้....

เรื่องโดย "จี๊ด-จ๊าด"

<< คลิกเพื่อชมภาพใหญ่ >>

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ อีหรอบเดิม !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook