"บิ๊กอ็อด" ยันไม่อุทธรณ์ใบแดงปัญหาของ "กรวิทย์"

"บิ๊กอ็อด" ยันไม่อุทธรณ์ใบแดงปัญหาของ "กรวิทย์"

"บิ๊กอ็อด" ยันไม่อุทธรณ์ใบแดงปัญหาของ "กรวิทย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กอ็อด" พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าจะไม่ทำการประท้วงใบแดงของ กรวิทย์ นามวิเศษ ในเกมกับอิรักโดยชี้เป็นบทเรียนที่นักกีฬาจะต้องจดจำ

ปราการหลังจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถูกผู้ตัดสินชาวจีนควักใบแดงไล่ออกในช่วง 20 นาทีสุดท้าย ทั้งๆที่ภาพช้าเป็นเพียงกระกระทบกระทั่งกันธรรมดาแต่อะหมัด อิบรอฮีม คู่กรณีโดนแค่ใบเหลืองเท่านั้น ทำให้ เซนเตอร์ทีม

ไทยจะหมดโอกาสลงช่วยทีมนัดหน้าที่จะต้องพบกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายนด้วย ทำให้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงการยื่นอุทธรณ์ของสมาคมฟุตบอลผ่านนายก

“เท่าที่ผมทราบคือไม่ว่าเราจะร้องเรียนอย่างไร แม้ว่าเอเอฟซีหรือฟีฟ่าจะเห็น แต่มันไม่มีผลเพราะว่าเกมมันผ่านไปแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้แล้ว ก็ถือว่าเป็นบทเรียนที่นักกีฬาต้องจดจำ” นายกลูกหนังไทยกล่าว

“สิ่งที่เราคุ้นเคยเวลาเล่นในบ้านเรา แล้วนำไปใช้ระดับเวทีโลกต่างกัน ซึ่งผมได้ให้ท่านเลขาตั้งคณะทำงานขึ้นมาแก้ไขปรับปรุงระเบียบข้อบังคับ วินัย มารยาท เรื่องนี้ เช่นเราเห็นตลอดคือการแข่งขันในบ้านเรา นักเตะหลายคนมักจะไปถูกเนื้อต้องตัวกรรมการ แล้วก็คิดว่าสิ่งเหล่านั้นสามารถทำได้ในเวทีโลก แต่มันไม่ใช่ เพราะทำแล้วมันถูกลงโทษ”

“ผมเน้นย้ำไปแล้วว่านักเตะจะถูกตัวกรรมการไม่ได้ จะต้องถูกลงโทษ ซึ่งฤดูกาลหน้านักเตะจะทำไม่ได้เด็ดขาด ไม่ใช่ว่าผมปกป้องกรรมการนะครับแต่เป็นสิ่งที่ทั่วโลกทำกัน เราต้องทำให้นักเตะคุ้นเคยกับกฏนี้”

สำหรับนัดต่อไปทีมชาติไทย เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้

สนับสนุนเนื้อหา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook