สมาคมเร่งแผนรับมือน้ำท่วมสนามราชมังฯ หวั่นกระทบเกมซาอุ

สมาคมเร่งแผนรับมือน้ำท่วมสนามราชมังฯ หวั่นกระทบเกมซาอุ

สมาคมเร่งแผนรับมือน้ำท่วมสนามราชมังฯ หวั่นกระทบเกมซาอุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอล ยืนยันมีแผนรับมือปัญหาน้ำท่วมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานไว้แล้ว และเตรียมจะหารือกับแมตช์คอมของเอเอฟซี ในวันพรุ่งนี้ เบื้องต้นต้องป้องกันให้ถึงที่สุด หากต้องย้ายจริงก็เล็งสนามศุภฯไว้ใช้งานแต่อาจมีปัญหาเรื่องตั๋วซึ่งจำหน่ายล่วงหน้าไปเกินหมื่น

องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงปัญหาน้ำท่วมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งต้องใช้แข่งขันในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 11 ตุลาคม ว่า สมาคมกำลังเร่งหารือเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวแล้วโดยจะมีการประชุมกับแมตช์คอมมิชชันเนอร์ของเอเอฟซี ซึ่งจะเดินทางมาในวันพรุ่งนี้ (9 ต.ค.54)

ทัพ “ช้างศึก”จำเป็นต้องย้ายสนามฝึกซ้อมไปที่กองทัพบก รังเหย้าของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ในวันนี้เวลา 19.30 น. แทนเนื่องจากราชมังคลากีฬาสถาน เจอน้ำท่วมสูงจนไม่อาจซ้อมได้ แม่ว่ารายงานล่าสุดสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพฯจะเข้าไปแก้ปัญหาได้บ้างแล้วก็ตาม

“บิ๊กเปี๊ยก”เปิดเผยเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ว่า เบื้องต้นเราได้ประสานกับ กกท. เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมและระบายน้ำให้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้กระทบในวันแข่งขัน อย่างไรก็ตามยอมรับว่าเรามองสนามศุภชลาศัยเผื่อเอาไว้กรณีฉุกเฉิน

“หากจำเป็นถึงขั้นต้องย้ายสนามจริงคงจะกระทบพอสมควร โดยเฉพาะเรื่องตั๋วที่จำหน่ายไปแล้วเกินหมื่นใบ เราเชื่อว่าเกมวันอังคารนี้จะมีแฟนบอลหลายหมื่นคนและคงมีไม่กี่สนามที่รองรับได้ นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกเยอะที่ต้องหารือกันก่อน”

พ่อบ้านสมาคมลูกหนัง ยังกล่าวถึงกรณีที่ ซาอุดิอาระเบีย ปฏิเสธที่จะเข้ามาพักในเมืองไทยก่อนการแข่งขันโดยจะส่งเพียง คาเลด อัล โมเจล ผู้จัดการทีมมาประชุมในวันที่ 10 ตุลาคม ว่า ซาอุต้องการพักในมาเลเซีย เพราะเชื่อว่าน่าจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ดีกว่าเนื่องจากเป็นมุสลิมด้วยกัน โดยเราได้แจ้งเรื่องนี้ไปยังเอเอฟซีและฟีฟ่าแล้วคงไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ซาอุดิอาระเบีย เพิ่งลงสนามในเกมอุ่นเครื่องที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยเสมอกับ อินโดนีเซีย 0-0 เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

เครดิตภาพ : http://www.pantip.com

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สมาคมเร่งแผนรับมือน้ำท่วมสนามราชมังฯ หวั่นกระทบเกมซาอุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook