แชมเบอร์เลนเปิดใจ!หวิดหันเอาดีทางรักบี้

แชมเบอร์เลนเปิดใจ!หวิดหันเอาดีทางรักบี้

แชมเบอร์เลนเปิดใจ!หวิดหันเอาดีทางรักบี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

อเล็กซ์ อ็อกซ์เล็ด แซมเบอร์เลน กองกลางอนาคตไกลสายเลือดผู้ดีในวัย 18 ปีของ"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล เผย!เกือบหันไปเอาดีทางด้านกีฬารักบี้ ก่อนที่จะมาเล่นฟุตบอลจนได้มาซบตักในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมในปัจจุบันนี้ 

อเล็กซ์ อ็อกซ์เล็ด แซมเบอร์เลน กองกลางอนาคตไกลสายเลือดผู้ดีในวัย 18 ปีของ"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล สโมสรชื่อดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์และได้เปิดใจหลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งยิงแฮตทริกให้ทีม"สิงโตคำรามน้อย"อังกฤษ ชุดอายุ 21 ซึ่งเอาชนะทีมเด็กไอซ์แลนด์ ไปด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา!โดยบอกว่าสมัยที่เป็นเด็กนักเรียนเกือบตัดสินใจเอาดีทางด้านกีฬารักบี้มากกว่าเล่นฟุตบอล เนื่องจากเป็นนักเรียนทุนประกอบกับที่โรงเรียนส่งเสริมและเน้นด้านกีฬาทางรักบี้และคริกเก็ตเท่านั้น 

"โรงเรียนของผมไม่ได้เล่นฟุตบอล ซึ่งเน้นแต่ด้านกีฬารักบี้กับคริกเก็ต และในฐานะที่ผมเป็นนักเรียนทุนกีฬา ผมจึงต้องเลือกเล่นรักบี้ และผมเล่นในตำแหน่งสกรัม-ฮาล์ฟ หรือไม่ก็โยกไปเล่นฟูลแบ็ก ซึ่งผมก็คิดว่าผมเล่นได้เข้าท่าทีเดียวเลยล่ะ นอกจากนี้ผมยังเคยเข้าไปทดสอบกับทีม ลอนดอน ไอริช แต่สุดท้ายเป็นทีมเก่าของผมคือ เซาท์แธมป์ตัน ที่ไม่ยอมปล่อยผมไป และรวมถึงคุณพ่อผมด้วย พ่อสอนอะไรผมมากมาย และพยายามทำให้ผมทำตัวติดดินเข้าไว้ วันไหนถ้าผมเล่นได้ดี เขาก็จะบอกเพียงว่าทำได้ดีนะ แต่วันไหนเล่นได้ไม่ดี พ่อจะบอกผมตรงๆ" 

"นอกจากพ่อยังบอกผมเสมอๆว่า!อยากให้ผมอยากเห็นผมติดทีมชาติให้ได้มากกว่าตัวพ่อ และนั่นคือแรงผลักดันที่สำคัญสำหรับตัวผมจนมาถึงวันนี้ จริงๆแล้วคุณพ่อผม(มาร์ค แซมเบอร์เลน เคยติดธงรับใช้ชาติอังกฤษ 8 นัด) ไม่เคยบังคับให้ผมเป็นนักฟุตบอลตามท่านแม้แต่น้อย กระทั่งวันหนึ่งผมแสดงให้เห็นว่าผมต้องการเป็นนักฟุตบอล จากนั้นพ่อผมก็ทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือและให้การสนับสนุนผมเต็มที่ และตอนนี้ก็ทำให้น้องชายของผมในวัย 13 ปี ซึ่งได้ค้าแข้งอยู่กับทีม ปอร์ทสมัธ เขา(น้องชาย) ถือเป็นโครงการเล็กๆต่อไปของคุณพ่อของผม"เจ้าของค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ราว 750 ล้านบาท) ร่ายยาว! 

 

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook