คว้าชัยเท่านั้น! "โค้ชจุ่น" กระตุ้นลูกทีมสู้เต็มที่เกมพบ "ซาอุฯ"

คว้าชัยเท่านั้น! "โค้ชจุ่น" กระตุ้นลูกทีมสู้เต็มที่เกมพบ "ซาอุฯ"

คว้าชัยเท่านั้น! "โค้ชจุ่น" กระตุ้นลูกทีมสู้เต็มที่เกมพบ "ซาอุฯ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เดินทางมาฝึกซ้อมที่สนาม บาห์เรน คลับ ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย U19 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สอง

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาสองชั่วโมงโดยเน้นไปที่การครองบอล, การจบสกอร์ รวมถึงการเก็บตกจากแถวสอง หลังการฝึกซ้อม อนุรักษ์ ศรีเกิด หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า "เราไม่มีทางเลือก เราต้องชนะให้ได้ หนึ่งแต้มไม่มีค่า เชื่อมั่นว่าหากเราเก็บได้สามคะแนน โอกาสที่เราจะเข้ารอบมันยังเปิดทางให้เราอยู่"

"การฝึกซ้อมครั้งนี้ก็เน้นที่การตื่นตัวในแดนสุดท้าย เราเห็นว่าเกมที่ซาอุฯพบบาห์เรน เขาก็มีปัญหา เพราะกองหลังเขาค่อนข้างที่จะช้า ถ้าเราทำงานได้ต่อเนื่องในดินแดนสุดท้าย เราก็มีโอกาส เราก็จะเล่นสมอลล์ไซส์เกม เพื่อให้ทุกคนมีความตื่นตัวมากขึ้น"

"ซาอุดิอาระเบียเองก็มีปัญหาเหมือนกันในเรื่องที่บอลเท้าต่อเท้า ไม่ได้มีสปีดที่เร็ว แต่เราก็ต้องทำงานหนักในเรื่องที่เราต้องเข้าหาบอลให้ได้เร็วเพื่อกดดัน อันนั้นเราทำได้ดี แต่เราต้องเพิ่มความละเอียดในการสกัดบอล รวมถึงเรื่องสมาธิในการประกบผู้เล่นเราต้องควบคุมให้ได้"

"ผมจะพาทีมเอาชนะให้ได้ เพราะว่าอย่างน้อยก็เป็นความสุขเล็กๆสำหรับคนไทยทุกคน เราเสียใจมาแล้ว เราต้องการให้คนไทยมีความสุขบ้าง เชื่ออย่างหนึ่งว่าเราต้องทำงานหนักกว่าเกมที่เจอกับเกาหลีใต้"

"ผมหวังและบอกเด็กแล้วว่าเรากดดันได้ดี แต่จังหวะโต้กลับต้องแม่นยำ เกมรุกเราจะต้องเปิดเกมรุกก่อนและเราจะใส่มิดฟิลด์ตัวรุกสองคน"

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย U19 ที่สนามกีฬาแห่งชาติบาห์เรน ในวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook