วัวชนฟอร์มดุ! ขวิดฮัลโหลเละคาบ้าน 4-1 ลิ่ว 8 ทีมเอฟเอ

วัวชนฟอร์มดุ! ขวิดฮัลโหลเละคาบ้าน 4-1 ลิ่ว 8 ทีมเอฟเอ

วัวชนฟอร์มดุ! ขวิดฮัลโหลเละคาบ้าน 4-1 ลิ่ว 8 ทีมเอฟเอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขุนพลวัวชนแดนใต้โชว์ความดุใฃ หลังจากที่บุกมาเอาชนะ ทีโอที เอสซี ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีกไปได้แบบไม่ยากเย็น 4-1 ในเกมเอฟเอคัพ รอบ 5 ที่สนามทีโอที สเตเดี้ยม พร้อมทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

ไทยคมเอฟเอคัพ รอบ5
ทีโอที เอสซี 1 - สงขลา เอฟซี 4


การแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2011 รอบ 5 ที่สนาม ทีโอที สเตเดี้ยม แจ้งวัฒนะ เป็นการพบกันระหว่าง "ฮัลโหล"ทีโอที เอสซี ทีมอันดับ 15 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก กับทีม "วัวชนแดนใต้"; สงขลา เอฟซี ทีมอันดับ 4 จากดิวิชั่น 1 ผลงานในรอบที่ผ่านมาของทั้งคู่ ทีโอที เอสซี เปิดบ้านเฉือน เอฟซี ภูเก็ต 1-0 ส่วนสงขลา เอฟซี เอาชนะ กระบี่ เอฟซี มาได้ 4-1

ประจักษ์ เวียงสงค์ ผู้ฝึกสอนเจ้าบ้าน จัดนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย นพพล ผลอุดม วิชาญ นันทศรี และ ปฏิภาณ เพชรพูล ด้านโค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะ กุนซือสงขลา ตัดสินใจพัก ซาเยเน่ ซานโต๊ส ดาวยิงตัวเก่งไว้ที่ข้างสนาม แต่ยังมี วรเวศ จันทร์อุทัย ที่ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้

เริ่มเกมครึ่งแรก เจ้าบ้านเป็นฝ่ายครองบอลได้เป็นส่วนใหญ่ และพยายามหาช่องเจาะเข้าไปทำประตู ส่วนทีมเยือนอาศัยการตั้งรับ และหาจังหวะโต้กลับขึ้นไปหน้าประตูของ ทีโอทีเช่นเดียวกัน แต่ยังไม่มีจังหวะยิงประตูเกิดขึ้น

น. 20 เป็นโอกาสของลุ้นของทาง สงขลา เอฟซี เมื่อ อิทธิพล หนุดหละ ทุ่มบอลจากฝั่งขวาให้ ลี ฮวา ซอบ ดีดบอลจังหวะเดียวให้กับ วรเวศ จันทร์อุทัย หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะสับไกยิงด้วยขวา แต่บอลไปเขามือ วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง นายทวารเจ้าบ้านช่วยเซฟลูกนี้ไว้ได้ติดมือ

โอกาสแรกของเจ้าบ้านเกิดขึ้นใน น.25 จากลูกเตะมุมของ พิชิต เกสโร ทางฝั่งขวา บอลลอยมาขลุกขลิกอยู่หน้าประตู  ชีค โฟฟาน่า  หาจังหวะซัดด้วยขวา แต่ยังไปติดเซฟของ ดลเลาะ หมะอิ นายทวารทีมเยือน

จนกระทั่ง น.33 แฟนบอลวัวชนแดนใต้ได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ทบ สมใจ บรรจง เปิดมากลางประตู และเป็น  วิทวัส เอียมรัมย์ ที่โหม่งลงพื้นกระดอนเข้าไปตุงตาข่าย เป็นประตูให้ทีมเยือนขึ้นก่อน 1-0

หลังจากนั้นเจ้าถิ่นเริ่มโหมบุกหนักจน น. 39 มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะประมาณ 20 หลา วิชาญ นันทศรี รับหน้าที่ยิงลูกนี้ แต่บอลลอยโด่งข้ามคานไปไกล ท้ายครึ่งเเรก เจ้าบ้านเห็นท่าไม่ดี จึงรีบเปลี่ยนตัวทันที โดยส่ง ยูเนส ซาอิบ ลงมาแทน กนกพล รุ่งเรืองโรจน์ชนะ

ช่วงทดเจ็บ เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูเสมออย่างที่สุด จากจังหวะเปิดเตะมุมด้วยซ้ายของ ประกิต ดีพร้อม บอลลอยโด่งมาที่เสาสอง และเป็น ปฏิภาณ เพชรพูล ที่ขึ้นโหม่งคนเดียวแบบไม่มีตัวประกบ แต่บอลไปติดกองหลังของสงขลา ที่ยืนคุมเส้นอยู่ ทำให้ชวดการได้ประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นไม่กี่นาทีผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดหมดครึ่งแรก ทีโอที เอสซี ตามหลัง สงขลา เอฟซีอยู่ 0-1

ครึ่งหลัง ทีโอที เอสซี ทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นอีกตำแหน่ง โดยส่งศูนย์หน้าตัวเก่งอย่าง โคเน่ โมฮัมเหม็ด ลงมาเล่นแทน กิตติพงษ์ สมมาตร เช่นเดียวกับทีมเยือน ที่ส่ง กิตติพงษ์ รงรักษ์ ลงมาแทน ทบ สมใจ

น .54 เป็นทีโอทีเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นประตูตีเสมออีกครั้ง จังหวะนี้ ยุเนส ซาอิบ โชว์ความพริ้วด้วยการลากหลบนักเตะทีมเยือน 3 คน ก่อนจะซัดด้วยขวาไปที่เสาแรก แต่ก็ยังไม่ผ่านมือนายทวารทีมเยือน ที่โชว์ฟอร์มได้ดีมากในเกมนี้

จนกระทั้ง น.57 สงขลา เอฟซี ก็มาได้ประตูที่ 2 หนีห่างออกไปจนได้ จากการหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษของ วรเวศ จันทร์อุทัย ก่อนที่ วรเวศ จะโชว์ความนิ่งด้วยการชิฟบอลข้ามหัวนายทวารเจ้าถิ่นเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้สงขลา เอฟซี นำ ทีโอที เอสซี ห่างเป็น 2-0

เท่านั้นยังไม่พอ ทีมเยือนมาได้ประตูหนีห่างไปเป็น 3-0 ในน.62 จากการเปิดบอลทางกราบขวาของ วิทวัส เอียมรัมย์ อาทิตย์ บุญพา กองหลังเจ้าถิ่นพยายามจะแหย่เท้าสกัดบอล แต่โชคร้ายที่บอลดันกลิ้งเข้าประตูตัวเอง ทำให้สงขลา เอฟซี ได้ประตูแบบไม่ต้องออกแรง

เจ้าบ้านยิ่งเล่นยิ่งเหมือนถอดใจ และมาโดนทีมเยือนทำประตูหนีห่างไปเป็น 4-0 ในน. 82 จากจังหวะเคลียร์บอลไม่ขาดของ ปฏิภาณ เพชรพูล บอลไหลไปเข้าทาง ซาเยเน่ ซานโต๊ส ก่อนที่จะไหลต่อมากลางประตู และเป็น มานพ สอนแก้ว ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมาก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่นาที จัดการซัดด้วยขวาเสียบตาข่าย

แต่ใน น.85 เจ้าบ้านมาได้ประตูตีไข่แตก จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา และเป็น ทาคาฮิโร่ คาวามูระ ที่โหม่งบอลเข้าไปซุกที่ก้นตาข่ายอย่างง่ายดาย ช่วยให้ ทีโอที เอสซี ตามหลัง สงขลา เอฟซี มา 1-4

หลังจากได้ประตูตีไข่แตก เจ้าถิ่นก็ครองเกมได้มากขึ้น และพาบอลขึ้นไปปั่นป่วนแผงหลังทีมเยือนได้บ่อยครั้ง แต่ไม่สามารถพังประตูเพิ่มได้ หมดเวลาการแข่งขัน ทีโอที เอสซี เปิดบ้านพ่ายให้กับ สงขลา เอฟซีไป 1-4 พร้อมยุติเส้นทางของศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพเอาไว้ที่รอบ 5 นี้เท่านั้น ส่วนสงขลา เอฟซี ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

ทีโอที เอสซี : วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง (GK) ,ปฏิภาณ เพชรพูล(C), กนกพล รุ่งเรืองโรจน์ชนะ(ยูเนส ซาอิบ ), นพพล ผลอุดม ,กิตติพงษ์ สมมาตร, พิชิต เกสโร(ทาคาฮิโร่ คาวามูระ), ประกิต ดีพร้อม ,วิชาญ นันทศรี, สุริยา กุพะลัง, อาทิตย์ บุญพา, ชีค โฟฟาน่า

สงขลา เอฟซี : ดลเลาะ หมะอิ(GK), อิทธิพล หนุดหละ(C), ซัมเซ็ม หนิมา, ทบ สมใจ(กิตติพงษ์ รงรักษ์), ควาดโว บัวบา, ลี ฮวา ซอบ(มานพ สอนแก้ว) ,สิโรจน์ มีบุญ(ซาเยเน่ ซานโต๊ส), วิทวัส เอียมรัมย์, ไซดู ซานี่ ,วรเวศ จันทร์อุทัย ,จิตรเทพ เหมสนิท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook