แข้งเด็กไทยยู-19ยังเก่งเฉือนไต้หวันหวิว1-0ปกรณ์ซัดชัยท้ายเกม

แข้งเด็กไทยยู-19ยังเก่งเฉือนไต้หวันหวิว1-0ปกรณ์ซัดชัยท้ายเกม

แข้งเด็กไทยยู-19ยังเก่งเฉือนไต้หวันหวิว1-0ปกรณ์ซัดชัยท้ายเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แข้งเด็กยู-19 ทีมชาติไทย เฉือนเอาชนะ ทีมชาติไต้หวัน ยู-19 ไปหวุดหวิด 1-0 ปกรณ์ เปรมพักตร์ ซัดชัยท้ายเกมช่วยพาทีมลิ่วขึ้นจ่าฝูงศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2012 ที่สนามเทพหัสดิน ท่ามกลางแฟนบอลหนาตา

เริ่มการแข่งขันในครึ่งเวลาแรกนาทีที่ 14 ไทย ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะเตะมุมฝั่งขวา พีรพัฒน์ โน้ตชัยยา เปิดเลียดเข้ามาหน้าประตูกองหลังทีมเยือนสกัดไม่ขาดบอลมาเข้าทาง ชนาวัต ศรีนาวงศ์ กลับตัวยิงด้วยในกรอบเขตโทษแต่บอลไปตรงตัวผู้รักษาประตูทีมเยือนรับเอาไว้ได้

นาทีที่ 20 ไทย น่าขึ้นนำสุด ๆ จากจังหวะที่ จตุรงค์ พิมพ์คูน แทงทะลุช่องให้ ชนาวัต ศรีนาวงศ์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาแล้วยิงด้วยขวาแต่มุมมันแคบเกินไป ชู ยู หวง วิ่งมาบล็อคเอาไว้ได้หวุดหวิด ผ่านมา 30นาทีเป็นฝั่งทีมชาติไทยที่ครองเกมได้เหนือกว่าและมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง

ขณะที่ฝั่งทีมเยือนไม่มีโอกาสหาจังหวะเข้าทำประตูเลย นาทีที่ 31 ชนาธิป สรงกระสิน แทงทะลุช่องให้ จตุรงค์ พิมพ์คูน หลุดเดี่ยวไปดวลกับผู้รักษาประตูแต่ยิงไปติดตัวอย่างน่าเสียดายพลาดโอกาสขึ้นนำไปอีกครั้ง นาทีที่ 34 ชนาธิป สรงกระสิน มีโอกาสวอลเลย์เหน่ง ๆ ในกรอบเขตโทษฝั่งขวาจากจังหวะที่เพื่อนเปิดเข้ามาให้แต่ก็ไปเข้ามือ ชู ยู หวง อีก

นาทีที่ 44 ไทย มีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกฝั่งซ้ายแถวมุมธง ชนาธิป สรงกระสิน วิ่งเข้ามาดีดเปลี่ยนทางในกรอบเขตโทษแต่ ชู ยู หวง ก็พุ่งปัดออกไปได้อีก หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำอะไรกันได้หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาทำการแข่งขันต่อในครึ่งหลังนาทีที่ 54 ไต้หวัน มาได้ลุ้นจังหวะแรกของเกมจากฟรีคิกตรงเส้นกรอบเขตโทษเยื้อง ๆ มาทางขวา เหวอน ชิน เหา ปั่นโค้งด้วยเท้าซ้ายบอลจะเสียบเสาสองอยู่แล้วแต่ วัชระ บัวทอง บินปัดปลายมือออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 60 ไทย น่าได้บ้างจาก ชนาวัต ศรีนาวงศ์ ได้ซัดเหน่ง ๆ จากจังหวะชุลมุนหน้าประตูแต่ยิงโด่งข้ามคานไปอีก นาทีที่ 65 ทีมชาติไทย เปลี่ยนตัวเอา ปกรณ์ เพ็ญพักตร์ กองหน้าดาวรุ่งของทีมอินทรีเพื่อนตำรวจ ลงสนามมาแทน จตุรงค์ พิมพ์คูน

ถัดมานาทีที่ 69 ทีมไทย มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะสับไกด้วยขวาของ อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุม ในกรอบเขตโทษแต่ ชู ยู หวง ปัดไว้ได้ก่อนที่กองหลังทีมเยือนจะเคลียร์ออกหลังไปได้ และน.82 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยิงไกลจากริมกรอบเขตโทษด้านขวา ชู ยู หวง นายทวารทีมเยือปัดมาเข้าทาง ปกรณ์ เพ็ญพักตร์ กองหน้าตัวสำรองซ้ำจ่อๆที่เสาแรก เป็นประตูให้ไทยออกนำก่อน 1-0

หลังจากเสียประตูไต้หวันพยายามโหมบุกหนัก หวังทวงประตูคืน แต่ทางฝั่งไทยก็ยังครองบอลได้เหนือกว่าและหาจังหวะสวนกลับได้งาม ๆ หลายครั้ง แต่จนแล้วจนเล่าก็ไม่มีทีมใดทำประตูกันได้หมดเวลาเป็นทีมชาติไทยที่เบียดเอาชนะทีมชาติไต้หวันไปได้ 1-0

เก็บชัยชนะได้สองนัดติดต่อกันขึ้นไปนำจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้ ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งที่ทำการแข่งขันกันในเวลา 15.00 น. ทีมชาติเกาหลีใต้ ชนะ ทีมชาติกวมไป 18-0 โดยในนัดต่อไปทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติกวม ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2554
   
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย ยู-19
วัชระ บัวทอง(GK),ธนากร สายปัญญา(C),ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,จตุรงค์ พิมพ์คูน(ปกรณ์ เปรมพักตร์ น.65),นิติพล เสลานนท์,พีรพัฒน์ โน้ตชัยยา,อดิศร พรหมรักษ์,ชนาวัต ศรีนาวงศ์(กษิเดช วัฒยาวงค์ น.85),อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุม,ชนาธิป สรงกระสิน,ธนบูรณ์ เกศารัตน์

ทีมชาติไต้หวัน ยู-19
ชู ยู หวง(GK),หวัง เล่ย,โชว เชง ชัง,ลี ชุน เชียะ,ลิน โย หาน,โค ยู จิง,ลิน เส ฉวน,ลิน ชี หยู,ฉิน คุน เหยะ,เหวย ยู ฉิน,เหวอน ชิน เหา(C)

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook