พระบรมฯทรงอวยพรทัพนักกีฬาคว้าชัยซีเกมส์

พระบรมฯทรงอวยพรทัพนักกีฬาคว้าชัยซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จออกแทนพระองค์พระราชทานพระราชวโรกาสให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่กรุงจาการ์ตาและเมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-22 พ.ย. 54 เข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท โดย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ในฐานะที่ทรงเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ทรงร่วมเข้าเฝ้าฯ และทูลเกล้าฯ ถวายชุดกีฬาซีเกมส์
ครั้งที่ 26 แด่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา เมื่อ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธาน อลป.ไทย กล่าวว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระราโชวาทพระราชทานแก่เจ้าหน้าที่และนักกีฬาไทยว่า ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกๆ ท่าน ที่ได้เป็นตัวแทนจากประเทศไทยเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ถือว่า เป็นเกียรติอย่างสูง ทุกท่านมีหน้าที่จะต้องปฏิบัติสองอย่าง ได้แก่การเป็นนักกีฬา และการเป็นคนไทย โดยการแข่งขันต้องมีแพ้ มีชนะ เป็นเรื่องปกติธรรมดา ซึ่งนอกจากจะแข่งขันด้านกีฬาให้ได้ผลสูงสุดแล้ว ขอให้ท่านทั้งหลายรักษาความเป็นนักกีฬาที่แท้ และความเป็นไทยไว้ให้ครบถ้วนเสมอ จักได้สามารถสร้างความนิยมยินดีและชื่อเสียงเกียรติคุณ ให้เกิดขึ้นในหมู่นักกีฬาและนานาประเทศได้เต็มภาคภูมิ ขออวยพรให้นักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ร่วมคณะทุกฝ่าย มีกำลังกายกำลังใจที่แข้มแข็งสมบูรณ์ เพื่อสามารถทำหน้าที่ของตนในการแข่งขันได้
อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งให้ประสบชัยชนะและความสำเร็จในการสร้างชื่อเสียงเกียรติยศให้แก่ตนและประเทศชาติ สมดังที่ตั้งใจปรารถนาทุกประการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook