ตบหนุ่มไทยได้ถือธงชาตินำขบวนเปิดซีเกมส์

ตบหนุ่มไทยได้ถือธงชาตินำขบวนเปิดซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวของการเตรียมความพร้อมของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ในการลงชิงชัยกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุด ได้มีมติเลือก"แขก" จ่าอากาศเอกกิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ นักตบลูกยางหนุ่มไทย ป็นตัวแทนถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬาไทยลงสู่สนามพิธีเปิดซีเกมส์ วันที่ 11 พ.ย ซึ่งทาง. "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เผยว่า ได้พิจารณานักกีฬาที่มีความเหมาะสม พร้อมกับพิจารณาโปรแกรมการแข่งขัน เพื่อไม่ให้กระทบต่อนักกีฬาที่ต้องแข่งขันในวันดังกล่าว

ส่วนจ่าแขก เผยอย่างปลาบปลื้มว่า รู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้รับเกียรติอันยิ่งใหญ่ในชีวิตนักกีฬา และเป็นเกียรติประวัติของครอบครัว ในฐานะที่เป็นคนไทยซึ่งได้รับเกียรติครั้งนี้ ขอสัญญาว่าจะทำหน้าที่นักกีฬาที่ดี และพาทีมคว้าเหรียญทองมาให้ประเทศไทยให้ได้ ตนได้โทรไปหาพ่อกับแม่ที่อยู่สระแก้ว ครอบครัวได้แสดงความยินดีและอวยพรให้ประสบความสำเร็จ พร้อมกันนี้ยังให้ที่บ้านรับชมพิฑธีดังกล่าวในวันที่ 11 พ.ย. นี้ด้วย

สำหรับ จ่าอากาศเอกกิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2529 อายุ 25 ปี เป็นชาว จ.สระแก้ว ติดทีมชาติครั้งแรกร่วมทีมเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในปี 2549 จากนั้นลงเล่นซีเกมส์ครั้งแรก เมื่อปี 2550 ที่ จ.นครราชสีมา และครั้งที่ 2 ที่ประเทศลาว เมื่อปี 2552 โดยซีเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซีย เล่นตำแหน่งหัวเสา และเป็นกัปตันทีมลูกยางหนุ่มไทยในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook