ไทยฟัดซาอุฯวินนี่พบบ่อน้ำมันจ่อวืดลับแข้งกาตาร์

ไทยฟัดซาอุฯวินนี่พบบ่อน้ำมันจ่อวืดลับแข้งกาตาร์

ไทยฟัดซาอุฯวินนี่พบบ่อน้ำมันจ่อวืดลับแข้งกาตาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหว"ช้างศึก"ฟัด ซาอุดิอาระเบีย ในวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่ 4 "วินนี่"วินฟรีด เชเฟอร์ พบบ่อน้ำมันคู่ต่อสู้อย่างไรก็ตามอาจชวดลับแข้งทีมกาตาร์
 
ความเคลื่อนไหวของขุนพลทัพลูกหนัง"ช้างศึก"ที่ออกเดินทางไป เก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศกาตาร์เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา!เพื่อปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับอากาศในแถบตะวันออกกลาง

รวมถึงซ้อมแท็กติกต่างๆก่อนเดินทางเข้าสู่กรุงริยาดห์ ในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ เพื่อลงเตะกับ"ลูกทะเลทราย"ในอีก 2 วันให้หลังที่สนามคิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชันแนล ในเวลาท้องถิ่น 19.30 น. (เวลาไทยคือ 23.30 น.) ทว่าล่าสุด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมัน ก็ได้ยอมรับว่า!

"เราอาจไม่มีเกมอุ่นเครื่องก่อนเจอกับ ซาอุดิอาระเบีย เนื่องจากทีมชาติกาตาร์ก็เพิ่งอุ่นเครื่องกับ โอมาน เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา (เสมอ 0-0) ก่อนเจอ อินโดนีเซีย วันเดียวกับที่เราลงสนาม"

"ส่วนสโมสรในลีกกาตาร์ที่ผมติดต่อไปก็ได้รับแจ้งมาในเบื้องต้นว่าไม่ว่าง เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างฤดูกาลแข่งขัน 2011-2012 ซึ่งยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมตามโปรแกรมปกติ แม้จะอยู่ในช่วงพักเพื่อหลีกทางให้ทีมชาติก็ตาม"

"หากเป็นเช่นนั้นจริง โปรแกรมอุ่นเครื่องที่เราวางไว้ในวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายนก็คงต้องปรับเปลี่ยนมาเป็นการให้ผู้เล่นได้ทำความเข้าใจเรื่องแท็ก ติกอย่างเข้มข้นมากยิ่งขึ้นรวมถึงการซ้อมแผนการเล่นต่างๆ ที่จะเอาไว้ใช้ในวันจริงไปตลอดช่วงที่เหลือW

Wแต่ผมยังเชื่อว่าเราจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้และมีลุ้นเก็บคะแนนออกมาได้ ก่อนกลับมาเล่นในบ้านพบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้"กุนซือวัย 61 ปี กล่าว

อย่างไรก็ตาม วินนี่ ได้นำวีดีโอเทปของ ซาอุดิอาระเบีย มาเปิดใหผู้เล่นศึกษาดูข้อมูล และเชื่อว่าจะเปิดฉากบุกจอมตีเข้าหาคู่เซนเตอร์ของทัพ"เศรษฐีน้ำมัน"

เนื่องจากน่าจะเป็นจุดอ่อนที่เราควรโจมตีเพราะเชื่องช้าทั้งคู่และเข้าบอลโฉ่งฉ่าง หากมีโอกาสต้องเลี้ยงจี้เข้าหาทันทีจะได้ลูกฟาวล์มากขึ้น

ส่วนเกมรับสั่งแข้งไทยจำต้องชาร์จแรงเต็มที่ พร้อมกับให้เล่นบอลยาวมากขึ้นเพื่อให้กองหน้าได้บอลเลี้ยงจี้เข้าหา โอซามา ฮาวซาวี่ กับ โอซามา อัล ฮาร์บี้ คู่เซนเตอร์ และอาจปรับเปลี่ยนผู้เล่น"ช้างศึก"จากนัดแรก 2-3 ตำแหน่งเท่านั้น

ขณะเดียวกัน อดุล หละโสะ กองกลางทีมชาติไทย ก็ได้เดินทางตามมาสมทบกับทัพ"ช้างศึก"เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา!เวลา 05.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้าว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องวีซ่าเข้าประเทศกาตาร์ จนต้องอยู่เคลียร์และเดินทางตามมาในภายหลัง ซึ่งแม้ว่าจะเดินทางไกลทั้งเหนื่อยและเพลีย

แต่ช่วงเช้าวันเดียวกันทาง อดุล ก็ได้เดินทางไปทำพิธีละหมาดตามประเพณีอิสลาม ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันสำคัญทางศาสนาอิสลาม จากนั้นทางทีมสต๊าฟโค้ชก็ได้อนุญาตให้นอนพักผ่อนทั้งวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook