แข้งไทยพ่ายอิเหนา1-3ตกรอบแรกซีเกมส์

แข้งไทยพ่ายอิเหนา1-3ตกรอบแรกซีเกมส์

แข้งไทยพ่ายอิเหนา1-3ตกรอบแรกซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 13 พฤศจิกายน ในการแข่งขันฟุตบอลรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ คู่ระหว่าง ไทย ลงสนาม 2 นัด มี 3 แต้ม กับเจ้าภาพ อินโดนีเซีย จ่าฝูง 2 นัด ไม่เคยแพ้ใคร มี 6 แต้ม

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งแรกได้เพียง 12 นาที ไทยก็ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน หลัง ธีราทร บุญมาทัน ที่ตุนใบเหลืองไว้แล้วตั้งแต่นาทีที่ 10 ทำฟาล์วโดยการผลักผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการควักใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง ไล่ออกจากสนาม

จากนั้นนาทีที่ 33 ไทยต้องอยู่ในภาวะกดดันยิ่งขึ้น จากการถูกขึ้นนำก่อน โดย ติตัส โบไน โขกบอลเข้าตุงตาข่าย แม้เวลาที่เหลือ ไทยมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ จบครึ่งแรก ไทยตามหลังอินโดนีเซีย 0 - 1

มาเกมครึ่งหลัง เริ่มเพียง 5 นาที ไทยได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ สารัช อยู่เย็น ถูก อับดุล ราห์มาน กองหลังอินโดฯ ทำฟาล์วในกรอบเขตโทษ งานนี้ได้ "เจ้าแซม" รณชัย รังสิโย กัปตันทีม รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ไทยตามตีเสมอได้สำเร็จเป็น 1 - 1 แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็มาถูกทำประตูขึ้นนำอีกครั้งจาก พาทริช วางไก ในนาทีที่ 63 ส่งผลให้อินโดนีเซีย ขยับหนีเป็น 2 - 1

จนมาถึงนาทีที่ 75 สถานการณ์ของทีมชาติไทยต้องย่ำแย่ลงอีก เมื่อต้องเหลือผู้เล่นเพียง 9 คน หลัง เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร เข้าบอลผู้เล่นอินโดฯ หนัก ผู้ตัดสินมองว่าตั้งใจเข้าบอลแรง ควักใบแดงไล่ออกจากสนามอีกคน มาในช่วงเวลาทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าบ้านภาพมาเก็บประตูย้ำชัยได้อีกหนึ่ง จากการยิงของ เฟอร์ดินัน ซินากา

จบเกม อินโดนีเซีย ที่ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น เอาชนะได้ 3 - 1 เขี่ยไทยตกรอบแรกฟุตบอลซีเกมส์ เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน แม้เหลือฟาดแข้งกับมาเลเซียอีก 1 นัด ในวันที่ 15 พ.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook