เทควันโดไทยกวาดเพิ่มอีก 3 ทอง

เทควันโดไทยกวาดเพิ่มอีก 3 ทอง

เทควันโดไทยกวาดเพิ่มอีก 3 ทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จอมเตะไทย กวาดเพิ่ม 3 ทอง การแข่งขันเทควันโด "อิเหนาเกมส์"

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 14 พฤศจิกายน 2554 ในการแข่งขันกีฬาเทควันโด ที่วันนี้มีชิงกันทั้งสิ้น 5 เหรียญทอง ผลปรากฏว่า ทัพจอมเตะไทย กวาดมาได้ถึง 3 เหรียญทอง

โดยในรุ่น 49 กิโลกรัม หญิง ไทยส่ง อภิชญา ไชยแก้ว ดาวรุ่งหน้าใหม่ ที่ติดทีมชาติ ได้เพียง 4 เดือน ลงชิงชัย ผลปรากฏว่า รอบแรกชนะ บันนา เชียง จากกัมพูชา 13-6 ส่วนรอบรองชนะเลิศ ก็สามารถเอาชนะ มะนีวัน คุนวิเสด สาวลาว 11-1 ก่อนที่จะสอนเชิง สาวเวียดนาม ในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยการชนะ เตรือง ธิ โน 11-1 เก็บเพิ่ม 1 เหรียญทอง

ส่วนรุ่น 54 กิโลกรัม ชาย "แม็กซ์" ชัชวาล ขาวละออ ดีกรีเหรียญทอง "เอเชียนเกมส์ ปี 2010" ก็ไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวัง คว้ามาได้อีก 1 เหรียญทอง จากการเอาชนะ เน็ง ดเว เชย์น จอมเตะเมียนมาร์ ในรอบชิงชนะเลิศ 4-1

ปิดท้ายด้วยรุ่น 53 กิโลกรัม หญิง ไทยส่ง "หยิน" สริตา ผ่องศรี เจ้าของเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2010 ที่ผ่านรอบแรกมาแบบไม่ต้องออกแรงมากนัก หลังคู่แข่งสาวลาว ขอยอมแพ้ในยกที่ 2 จากการถูก "น้องหยิน" เตะเข้าที่ศรีษะอย่างจัง

ส่วนในรอบรองชนะเลิศ เจอสาวเวียดนาม เดือน ธิ เฮือง ยาง ก่อนเอาชนะมาได้แบบหืดจับ 2-1 ทะลุเข้ารอบชิงฯ ชนกับ เจ้าภาพอินโดนีเซีย ที่ต้องพบคำความปราชัยให้จอมเตะสาวไทย 3-1 และเป็น "น้องหยิน" ที่เก็บเหรียญทอง เพิ่มให้สมาคมเทควันโดฯ ได้ อีก 1 เหรียญ

 

ดูตารางสรุปเหรียญรางวัล คลิก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook