ช่างกล้า!แบล็ตเตอร์ชี้ลูกหนังไม่มีเหยียดผิว

ช่างกล้า!แบล็ตเตอร์ชี้ลูกหนังไม่มีเหยียดผิว

ช่างกล้า!แบล็ตเตอร์ชี้ลูกหนังไม่มีเหยียดผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟา) ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า!ไม่มีการเหยียดผิวในวงการฟุตบอลพร้อมระบุเมื่อ ฝ่ายกระทำจับมือขอโทษกับผู้ถูกกระทำแล้วหลังจบเกมทุกอย่างสิ้นสุดลงด้วย

สืบเนื่องจากขณะนี้วงการลูกหนังเมืองผู้ดีกำลังรับมือกับ ประเด็นปัญหาเรื่องการเหยียดสีผิว ทั้งกรณีของ จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีมชาติอังกฤษจาก เชลซี กับคู่กรณี แอนตัน เฟอร์ดินานด์ แนวรับของ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส

และกรณีของ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าลิเวอร์พูล เพิ่งถูกตั้งข้อหาจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ(เอฟเอ) หลังจากใช้คำพูดเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ล่าสุด เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟา) ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า!"มันไม่มีการเหยียดผิว

แต่บางทีมันเป็นคำพูดหรือการแสดงท่าทางซึ่งไม่เหมาะสม คนที่ได้รับผลจากคำพูดหรือการกระทำเหล่านี้ควรคิดว่านี่คือส่วนหนึ่งของเกม และจับมือกัน"

"บอกผมหน่อยซิว่าผมเพียงแค่อ่านความเห็นของ เซปป์ แบล็ตเตอร์ เกี่ยวกับเรื่องเหยียดสีผิวในวงการฟุตบอลผิดไป ถ้าหากไม่เป็นเช่นกัน มันทำให้ผมก็ประหลาดใจมาก ความเห็นของผมถูกเข้าใจผิด

สิ่งที่ผมต้องการบอกก็คือเมื่อคุณเป็นนักฟุตบอลแล้วในระหว่างเกม คุณต้องต่อสู้กับคู่แข่งของคุณ ด้วยการทำบางสิ่งบางอย่างซึ่งไม่ถูกต้อง แต่มันเป็นเรื่องปกติที่พอเวลาจบเกมแล้ว คุณก็ขอโทษคู่ต่อสู้ของคุณถ้าหากเกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างเกม คุณจับมือกับเขาเมื่อจบเกม และปัญหาทุกอย่างก็จบ

ผมย้ำอีกครั้งว่าที่ผมพูดแบบนั้นไม่ใช่ต้องการลดมิติของปัญหาเรื่องการ เหยียดผิวในสังคมหรือวงการกีฬา ผมยังจะต่อสู้ในเรื่องนี้และขจัดมันออกไป"โดยประธานฟีฟ่า ในวัย 75 ปีกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook