ขอนแก่นพลาดเอง โดนตีท้ายเกม จบเจ๊า 1-1 รั้งบ๊วยตามเดิม

ขอนแก่นพลาดเอง โดนตีท้ายเกม จบเจ๊า 1-1 รั้งบ๊วยตามเดิม

ขอนแก่นพลาดเอง โดนตีท้ายเกม จบเจ๊า 1-1 รั้งบ๊วยตามเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอนแก่น เอฟซี พลาดคว้าชัยในรังอย่างน่าเสียดาย หลังได้ประตูนำไปก่อนตั้งแต่ครึ่งแรก แต่สุดท้ายโดน สุรเดช ธงชัย   โขกตีเสมอช่วงท้ายเกม ทำให้เก็บเพิ่มได้เพียง 1 คะแนน จมอยู่อันดับสุดท้ายตามเดิม

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2554

ขอนแก่น เอฟซี 1 - โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี 1

ศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกประจำวันเสาร์ที่ 19 พ.ย. ที่สนามอบจ.ขอนแก่น เดอะ ทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง ลงสนามเป็นเจ้าบ้าน ต้อนรับ พลังเอ็ม โอสถสภา m150 สระบุรี ทีมอันดับ 8

เจ้าบ้านขนผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดในสนาม เพื่อหวังสามแต้มในเกมนี้ นำโดย อามาดู ทิจจานี่ คำแพง สายวุฒิ และ หลี่ เซียง ด้านทีมเยือนไม่มีศูนย์หน้าฟอร์แรงอย่าง ลาซารัส คาอิมบี้ ที่กลับไปรับใช้ทีมชาตินามิเบีย สู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนแอฟริกา แต่แนวรุกยังคงอันตรายเช่นเดิม นำโดย อภิภู สุนทรพนาเวศ พิพัฒน์ ต้นกันยา และ คลีตัน ซิลวา

เริ่มเกมมาเพียง 2 นาที ทีมเยือนเกือบได้เฮ จากการเปิดฟรีคิกทางด้านขวาของ คลีตัน ซิลวา บอลลอยมาที่เสาแรก และเป็น มาซิโอ ดา ซิลวา ที่พุ่งโหม่งลูกนี้แฉลบขาแนวรับเจ้าถิ่นออกไปอย่างหวุดหวิด

นาทีถัดมา คลีตัน ซิลวา มีโอกาสพังประตูให้ทีม จากลูกฟรีคิกระยะ 30 หลา ที่กองหน้าแซมบ้าบรรจงปั่นด้วยขวา บอลเกือบมุดเข้าเสาแรกอยู่แล้ว แต่ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ บินมาปัดไว้ได้อย่างสวยงาม

เจ้าถิ่นได้ลุ้นบ้างใน น.12 กฤษดา เหมวิพัฒน์ เปิดบอลจากด้านข้างมาหน้าประตู  คำแพง สายวุฒิ อาศัยความสูงใหญ่เทคตัวเหนือแนวรับทีมเยือน ก่อนโหม่งลูกนี้ย้อยๆ บอลเกือบลอยเข้าประตูแต่นายทวารทีมเยือนยังโดดปัดออกหลังไปได้

น.24 คลีตัน ซิลวา พาบอลมาจากกลางสนาม แล้วไหลไปที่ว่างให้ สุรเดช ธงชัย ตั้งป้อมยิงจากหน้าเขตโทษ บอลแฉลบหลังนักเตะขอนแก่นแล้วพุ่งข้ามคานไปแบบได้ลุ้น

นาทีถัดมา เจ้าถิ่นพลาด โอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย จากการสาดยาวของแนวรับ บอลไปตกหน้าประตูฝั่งตรงข้าม ศุภกร ฆารดา อาศัยความขยันวิ่งเบียดกับกองหลังโอสถได้ แต่จังหวะสุดท้ายดันยิงไม่เต็มเท้า บอลเข้ามือ ฉัตรชัย บุตรพรมอย่างง่ายดาย

เข้าสู่น.32 ขอนแก่นเจ้าบ้านมีลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ ได้บอลริมเส้นด้านขวา ก่อนจะล็อบบอลเข้าซ้ายแล้วซัดเต็มข้อ แต่ยังเป็นฉัตรชัย บุตรพรม ที่บินปัดออกหลังไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ

จนกระทั่ง น.35 แฟนเดอะ ทีเร็กซ์ ได้เฮกันลั่น เมื่อแนวรับทีมเยือน พลาดเสียฟาว์ลหน้าเขตโทษ และเป็น สกลวัชร์ สกลหล้า สวมวิญญานเบ๊คแฮม ปั่นบอลเน้นๆด้วยขวา บอลโค้งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม ทำให้เจ้าบ้านขึ้นนำไปก่อน 1-0

หลังเสียประตู ทีมเยือนพยายามเร่งเกมเพื่อหวังตีเสมอโดยเร็ว แต่ก็ได้แค่หวาดเสียวจากลูกโหม่งของ มาซิโอ ดา ซิลวา ในนาทีที่ 42 จากจังหวะเตะมุม แต่บอลยังข้ามคานไปไกล

ช่วงทดเจ็บเจ้าบ้านพลาดการได้ประตูที่ 2 จากการที่ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ เตะบอลหนีนักเตะโอสถสภาไป 2 คน ก่อนทะลุถึงเขตโทษ แต่สุดท้ายไม่นิ่งพอ เลยยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตูที่วิ่งมาปิดมุม

ได้ทันเวลา และไม่กี่อึดใจผู้ตัดสินเป่าหมดครึ่งแรก ขอนแก่น เอฟซี ขึ้นนำ โอสถสภา m150 สระบุรี 1-0

เกมครึ่งหลัง เป็นทีมเยือนที่ได้ลุ้นก่อน จากการยิงไกลร่วม 30 หลาของ คาตาโนะ ฮิโรมิชิ แบ๊คจอมบุกจากญี่ปุ่น บอลพุ่งแรงอย่างกับจรวด แต่ยังไม่ตรงกรอบเช่นเดิม

น.53 ขอนแก่นได้จังหวะโต้กลับ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ วางบอลข้ามฝากมาฝั่งซ้ายให้ เริ่มรัตน์ งามเจริญ ก่อนที่กัปตันเจ้าบ้านจะแทงต่อให้ คำแพง สายวุฒิ พักบอลในเขตโทษก่อนจะกลับตัวยิงด้วยขวา แต่บอลโค้งไม่พอเลยหลุดกรอบไปอย่างหวุดหวิดที่สุด

ต่อมาเป็นโอกาสลุ้นของทีมเยือนบ้าง ในน.58 คลีตัน ซิลวา รับบอลยาวจากกลางสนาม ก่อนเลี้ยงไปริมเขตโทษด้านซ้าย แล้วก้มหน้ายิงเต็มแรง แต่ก็ยังไม่เป็นประตู เพราะ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ โชว์เหนียวด้วยการบินปัดข้ามคานไปได้อีกครั้ง

แต่แล้วทีมเยือนก็ได้ประตูตีเสมอจนได้ ในน.74 ในจังหวะที่ คาตาโนะ อิโรมิชิ ได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนจะหยอดมาหน้าประตูให้ สุรเดช ธงชัย วิ่งมาโหม่งเต็มศรีษะผ่านมือนายทวารเจ้าถิ่นเข้าไป ทำให้ผลกลับมาเสมอกัน 1-1

แต่ทีมเยือนต้องมาเหลือผู้เล่นสิบคน ในน.80 จากการที่ อภิภู สุนทรพนาเวศ พยายามพุ่งล้มหน้ากรอบเขตโทษ ทำให้ผู้ตัดสินควักใบเหลืองให้กับอภิภู และเป็นใบเหลืองที่ 2 ของเจ้าตัวเป็นเหตุให้โดนไล่ออกจากสนามไปทันที

หลังได้เปรียบตัวผู้เล่น เจ้าถิ่นพยายามบุกเข้าใส่ เพื่อหวังสามแต้มในเกมนี้ แต่บุกเท่าไหร่ก็จบไม่ลง หมดเวลาการแข่งขัน ขอนแก่น เอฟซี เสมอ โอสถสภา  m150 สระบุรีไป 1-1 แบ่งไปทีมละ 1คะแนน ทำให้โอสถสภา ขยับขึ้นมาอันดับ 7 ของตาราง ส่วนขอนแก่น เอฟซี ยังอยู่อันดับ 18 เช่นเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ขอนแก่น เอฟซี :
ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์(GK), สกลวัชร์ สกลหล้า, ศุภกร ฆารดา, หลี่ เซียง, พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์, โชค สุขแก้ว, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล, เริ่มรัตน์ งามเจริญ(C), อามาดู ทิจจานี่(ศราวุธ วิเชียร), กฤษดา เหมวิพัฒน์, คำแพง สายวุฒิ (ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต)

โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี : ฉัตรชัย บุตรพรม(GK) ,คาตาโนะ ฮิโรมิชิ ,บุญมี บุญรอด, มาซิโอ ดา ซิลวา ,ภานุวัฒน์ ไฟไหล, สุรเดช ธงชัย, คาริด ฟารูบี้(ทีโอดอร์ ยูยุน),อภิภู สุนทรพนาเวศ, พิพัฒน์ ต้นกันยา, กอบเดช ชอบมโนธรรม(C), คลีตัน ซิลวา (เจษฎา พั่วนะคุณมี)

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook