NBA เลิกล็อกเอาท์ พร้อมแข่งช่วงคริสต์มาส

NBA เลิกล็อกเอาท์ พร้อมแข่งช่วงคริสต์มาส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ได้ยุติการล็อกเอาท์เป็นที่เรียบร้อย เมื่อทางลีกและเจ้าของทีม สามารถตกลงข้อตกลง เพื่อผลประโยชน์ร่วมกับ สหภาพผู้เล่น ได้เป็นที่เรียบร้อย ส่งผลให้ศึก เอ็นบีเอ จะได้ฤกษ์เปิดฉากกันในวันที่ 25 ธันวาคม นี้ หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายนั้นทำสงครามเย็นกันมายาวนานถึง 149 วัน จนทำให้ การแข่งขันไม่สามารถเริ่มต้นได้ตามกำหนดเดิมที่วางเอาไว้ว่า จะเปิดซีซั่นช่วงต้นเดือน พฤศจิกายน นี้ก่อนหน้านี้ ทั้งสองฝ่าย นั้นไม่สามารถตกลงเรื่องของส่วนแบ่งในสัญญาฉบับใหม่ได้ โดย ทางสหภาพผู้เล่นนั้นต้องการส่วนแบ่งเท่าเดิมก็คือ 57 เปอร์เซ็นต์ จากรายได้ทั้งหมดที่เข้ามาสู่ลีก ในขณะที่ทางลีก และเจ้าของทีมมองว่ามากเกินไป โดยชี้ว่า ผู้เล่นควรจะได้เพียงแค่ 49 เปอร์เซ็นต์
เท่านั้น จนทำให้ เกิดการล็อกเอาท์ มาตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เดวิด สเทิร์น คอมมิสชันเนอร์ของลีก และ บิลลี่ ฮันเตอร์ ตัวแทนของสหภาพผู้เล่นได้เปิดโต๊ะเจรจากันนานกว่า 15 ชั่วโมง จนได้บทสรุปในที่สุด โดยผู้เล่นจะได้รับส่วนแบ่งจากรายได้ทั้งหมดที่ลีกทำได้ 51 เปอร์เซ็นต์ และ ฤดูกาลก็จะเริ่มขึ้นในวันคริสมาสต์

ส่วนเกมในฤดูกาลปกติ จะลดลงจาก 82 เกม เหลือ 66 เกมด้วยกัน

ในขณะที่ กำหนดการเข้าแคมป์ และ ตลาดฟรีเอเยนต์ เพื่อทำการย้ายตัว ก็จะเปิดตัวขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคม นี้ ส่วนในวันที่ 25 ธันวาคม ที่จะเป็นวันเปิดฤดูกาล ก็จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันแบบ 3 คู่รวด เริ่มที่ บอสตัน เซลติกส์ ไปเยือน นิวยอร์ค นิคส์ ตามด้วย รีแมตช์ รอบชิงปีล่าสุด ระหว่าง ไมอามี่ ฮีท กับ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ และปิดท้ายด้วย ชิคาโก้ บูลส์ ที่นำทัพโดย เดอร์ริค โรส เอ็มวีพี ซีซั่นที่แล้ว จะยกพลไปเยือน แอลเอ เลเกอร์ส อดีตแชมป์หลายสมัยที่นำโดย โคบี้ ไบรอันต์ สุดยอดผู้เล่นประจำยุคนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook