ปาฏิหาริย์!นักวีลแชร์ญ.ล้มกลับมาเดินได้

ปาฏิหาริย์!นักวีลแชร์ญ.ล้มกลับมาเดินได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวของปาฏิหาริย์ที่เกิดกับ โมนิค ฟาน เดอร์ ฟอร์สท แชมป์วีลแชร์สาวดัตช์ที่กลับมาใช้ขาได้อีกครั้ง เมื่อประสบอุบัติเหตุระหว่างการซ้อม หลังจากที่ไม่สามารถเดินได้มาเกือบตลอดทั้งชีวิตจากการผ่าตัดข้อเท้าตั้งแต่อายุ 13 ปี

โมนิค วัย 27 ปี ไม่สามารถใช้ขาได้เมื่อเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้าในวัยเด็ก แต่หลังจากที่สู้ชีวิต ทำให้สามารถเข้าเป็นนักกีฬาพิการ คว้า 2 เหรียญเงินในการแข่งขันพาราลิมปิก ที่ปักกิ่ง ปี 2008 แต่เมื่อปี 2010 ฟาน เดอร์ ฟอร์สท เกิดอุบัติเหตุล้มระหว่างการซ้อม แต่อุบัติเหตุดังกล่าวกลายเป็นปาฏิหาริย์ เมื่อ นักวีลแชร์สาว เริ่มมีความรู้สึกที่ขา และสามารถกลับมาเดินได้ในภายหลัง

นอกจากนี้ ยังกลายเป็นทีมนักกีฬาปั่นจักรยานของทีมราโบแบงค์ ในบ้านเกิดอีกด้วย ฟาน เดอร์ ฟอร์สท เคยสร้างความตกตะลึงให้กับวงการกีฬา เมื่อต้นปีด้วยการลงแข่งวิ่งมาราธอน

โดย เธอกล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อ ว่า "ตนพัฒนาไปเร็วมาก เมื่อย้อนไปปีที่แล้ว ตนไม่นึกไม่ฝันมาก่อนว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นจนตนมาอยู่ ณ จุดนี้" "การฝึกซ้อมของตนในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา ช่วยให้ฉันมีพื้นฐานที่ดี การแข่งจักรยานด้วยมือ หรือ ขา แทคติกต่างๆ แทบจะคล้ายกัน"

รายงานข่าวเผยว่า ฟาน เดอร์ ฟอร์ทส ตั้งเป้าหมายลงแข่งขันโอลิมปิก ที่ ริโอ ประเทศบราซิล ปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook