มีทเดอะเพรสระอุ! ดร.วิชิต-เสธ.ตุ้ม จับตาโค้งสุดท้ายต้องขาวสะอาด

มีทเดอะเพรสระอุ! ดร.วิชิต-เสธ.ตุ้ม จับตาโค้งสุดท้ายต้องขาวสะอาด

มีทเดอะเพรสระอุ! ดร.วิชิต-เสธ.ตุ้ม จับตาโค้งสุดท้ายต้องขาวสะอาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีทเดอะเพรสไทยลีกลุกเป็นไฟ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง หวังท้ายซีซั่นเตะกันแบบขาวสะอาด ไม่มีรอมชอม พร้อมทำหนังสือถึง กกท. ให้เพิ่มเงินรางวัลไทยลีกและด.1 ด้าน เสธ.ตุ้ม พล.ต.ชินเสน ทองโกมล จับตาผู้ตัดสินในช่วงโค้งสุดท้าย ชี้หากมีรับสินบนเตรียมลงดาบสถานหนักทันที ส่วนทีมไทยลีกต่างมั่นใจเก็บชัยชนะ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ สมาคมผู้สื่อข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการจัดงานแถลงข่าว “มีท เดอะ เพรส” สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยตัวแทนจากหลายสโมสร และกองทัพสื่อมวลชนมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

“ดร.วิชิต” หวังท้ายซีซั่นขาวสะอาด

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้กล่าวเปิดงานว่า “ในตอนนี้ถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของไทยพรีเมียร์ลีก และ ดิวิชั่น 1ตนหวังว่าทุกทีมจะลงเล่นด้วยการมีสปิริต และไม่มีการอ่อนข้อหรือยินยอมให้กัน เพราะตนอยากเห็นการแข่งขันที่ขาวสะอาด และเป็นไปตามกฎกติกา”

คาดปีหน้าเพิ่มเงินรางวัลไทยลีก-ด.1

นอกจากนั้น “ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ยังกล่าวอีกว่า “ในส่วนของเงินรางวัลสำหรับฤดูกาลหน้า ตนเตรียมจะเดินเรื่องไปยัง การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้เพิ่มเงินรางวัลสำหรับไทยลีกและดิวิชั่น 1 เพราะในปีนี้ช่องว่างสำหรับแชมป์กับรองแชมป์ยังห่างมากเกินไป โดยในปีนี้ ทีมแชมป์ไทยลีกได้รับ 10 ล้านบาท ส่วนรองแชมป์ได้รับเพียง 2 ล้านบาท ก็อาจจะเพิ่มเงินรางวัลสำหรับรองแชมป์เป็น 4-5 ล้านบาท ส่วนในดิวิชั่น1ทีมแชมป์รับ 5 ล้านบาท ก็อาจจะเพิ่มเป็น 6 ล้านบาท ขณะที่รองแชมป์รับ 3 ล้านบาท ก้อาจจะปรับเป็น 4 ล้านบาทตามลำดับ  แต่อย่างไรก็ตามเรื่องทั้งหมดยังไม่ได้ถูกเสนอ และหากเสนอไปแล้ว ยังต้องรอการพิจารณาของ การกีฬาแห่งประเทศไทย ต่อไปว่าจะยินยอมหรือไม่”

“เสธ.ตุ้ม” เตรียมลงดาบเชิ้ตดำรับสินบน

ทางด้าน “เสธ.ตุ้ม” พล.ต.ชินเสน ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน ได้เปิดเผยว่า “ในช่วงโค้งสุดท้าย ทางคณะกรรมการจะมีการจับตามองการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินเป็นพิเศษ เพราะเวลานี้เริ่มมีข่าวลือหนาหูว่า หลายๆทีมจ้องจะกดดันและติดสินบนผู้ตัดสินเพื่อล็อกผลการแข่งขัน ดังนั้นหากคณะกรรมการจับได้ว่า ผู้ตัดสินคนใด ประพฤติตัวไม่เหามะสมหรือเข้าข่ายมีความผิด ตนเตรียมจะลงโทษสถานหนักทันทีพร้อมกันนั้นหากในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ผู้ตัดสินคนใด ทำหน้าที่ผิดพลาดแบบชัดเจน ทางคณะกรรมการก็เตรียมจะมีบทลงโทษเพื่อเป็นตัวอย่างแน่นอน”

“ฉลาม” ยวบแข้งหลักเจ็บ-แบน

ส่วนในงานแถลงข่าว มีท เดอะ เพรส คู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่จะเปิด สพล.ชลบุรี ต้อนรับ “วงจักรพิฆาต” อาร์มี่ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 3 ธ.ค.54เวลา 18.00 น.

โดยทีม ชลบุรี เอฟซี ส่ง “บิ๊กจี” จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มาเป็นตัวแทน ซึ่ง “บิ๊กจี” ได้กล่าวว่า “ความพร้อมของทีม ชลบุรี ในตอนนี้นับว่ายังมีปัญหาเล็กน้อย เนื่องจากเรามีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหลายคนทั้ง อนุชา กิจพงษ์ศรี, ณัฐพงษ์ สมณะ และ เอกพันธ์ อินทเสน นอกจากนั้น อดุล หละโสะ กองกลางคนสำคัญยังต้องติดโทษแบน ทำให้ โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม น่าจะต้องทำการปรับทัพพอสมควร”

“อย่างไรก็ตามแม้เกมนี้เราจะต้องขาดตัวหลักไปหลายคน แต่เรายังมีบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งที่พร้อมจะลงสนามทดแทน ซึ่งในเกมกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด นักเตะดาวรุ่งอย่าง นูรูล ศรียานเก็ม และ พุทธินันท์ วรรณศรี น่าจะได้รับโอกาสให้ลงสนาม ซึ่งทีม ชลบุรี ตั้งเป้าจะเก็บ 3 แต้มเหนือทีมอาร์มี่ เพื่อลุ้นตำแหน่งรองแชมป์ไทยลีกให้ได้”

“บิ๊กจี” คอนเฟิร์มจอยักษ์ทั่วเมืองชล

นอกจากนี้ “บิ๊กจี” ยังเผยอีกว่า “ในส่วนของโทษแบน ที่ทีมชลบุรีจะไม่สามารถให้แฟนบอลของตัวเองเข้าชมเกมนัดนี้ได้ เป็นสิ่งที่กระทบกับทีมพอสมควร เพราะการลงเล่นโดยไม่มีแฟนบอลหนุนหลัง อาจทำให้นักเตะขาดกำลังใจได้ แต่อย่างไรก็ตาม ทางสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้เตรียมจอทีวีขนาดยักษ์ไว้บริการแฟนบอลในหลายๆจุดทั่วจังหวัดชลบุรี อาทิที่ ชาร์ค คาเฟ่ ข้างสนามชลบุรี สเตเดี้ยม, ร้านบิ๊กบอส ที่อำเภอบ้านบึง, ลานด้านหน้าห้างเซ็นทรัล ชลบุรี และ ชาร์คช็อป ที่วิคตอรี่ เซ็นเตอร์ นอกจากนั้นยังมีการตั้งจอขนาดเล็กอีกหลายๆจุดเพื่อให้แฟนบอลไปรับชมเกมคู่นี้ ซึ่งก็เชื่อว่าแฟนบอลฉลามชลน่าจะได้ติดตามเกมการแข่งขันอย่างใกล้ชิด”

“อาร์มี่” ฟูลทีมตั้งเป้าบุกแบ่งแต้ม

ด้าน อาร์มี่ ยูไนเต็ด ส่ง อดุล รุ่งเรืองเฮดโค้ช มาเป็นตัวแทน ซึ่ง “โค้ชดุล” ได้กล่าวว่า “เกมสุดสัปดาห์นี้ทีมอาร์มี่ไม่มีปัญหานักเตะตัวหลักได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทำให้สามารถจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามได้ทั้งหมด ซึ่งตนตั้งเป้าว่าอย่างน้อยทีมอาร์มี่จะต้องมี 1 แต้มกลับออกมา”

“บีจี” เจ็บเพียบแต่หวังเชือดบีอีซี

ส่วนอีกคู่เป็นการพบกันระหว่าง “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดสนาม ลีโอ สเตเดี้ยม พบ “มังกรไฟ 3 เค” บีอีซี เทโรศาสน  ในวันเสาร์ที่ 3 ธ.ค. 54 เวลา 18.00 น.

โดย บางกอกกล๊าส เอฟซี ส่ง “เสี่ยเหน่ง” ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสร และ สุธี สุขสมกิจ มาเป็นตัวแทน ซึ่ง “เสี่ยเหน่ง” ได้กล่าวว่า “ตอนนี้เรามีนักเตะได้รับบาดเจ็บหลายคนทั้ง ปีเตอร์ แลง, วสันต์ ฮมแสน และ วิชะยา เดชมิตร ที่จะลงเล่นในสัปดาห์นี้ไม่ได้ ทำให้น่าจะปรับทัพในเล็กน้อย แต่อย่างไรก็ตามทีมบางกอกกล๊าสได้สิทธิเล่นในบ้าน ดังนั้นเป้าหมายจึงต้องคว้าชัยชนะให้ได้สถานเดียว”

ด้าน สุธี สุขสมกิจ แข้งตัวเก๋าของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้กล่าวสั้นๆว่า จะพยายามพาทีมเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อรักษาอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนไทยพรีเมียร์ลีก

“มังกรไฟ” จัดเต็ม “ลีซอ” ฟุ้งกำลังคึก

ขณะที่ บีอีซี เทโรศาสน ส่ง “ป๋าแมน” ธัญญะ วงศ์นาค ผจก.ทีม และ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย มาร่วมแถลงข่าว ซึ่ง “ป๋าแมน” ได้กล่าวว่า “สภาพทีมของ บีอีซี เทโรศาสน ตอนนี้นับว่าอยู่ในช่วงสมบูรณ์พร้อม เพราะไม่มีนักเตะคนใดได้รับบาดเจ็บ โดยจะมีเพียง อิวาน โบรโซวิค คนเดียวเท่านั้นที่ถูกโทษแบน ซึ่ง 11 ผู้เล่นตัวจริงก็น่าจะยังเป็นชุดเดิมในเกมที่เอาชนะ ศรีสะเกษ 2-1 ในมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา”

ส่วน “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้ากัปตันทีม “มังกรไฟ 3 เค” ได้กล่าวว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายของตนเองหายเจ็บ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนสภาพจิตใจก็กำลังดีเยี่ยม ซึ่งในเกมที่เราจะบุกไปเยือนบางกอกกล๊าสนั้น ตนเชื่อว่าตัวเองจะยิงได้และมั่นใจว่าทีมบีอีซี เทโรศาสน จะได้ 3 คะแนนกลับมา”

“เจ้าท่า” คำรามขอถล่มกว่างโซ้ง

คู่สุดท้ายเป็นการพบกันระหว่าง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือไทย เอฟซี พบ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งจะเตะกันวันอาทิตย์ที่ 4 ธ.ค. 54 ที่สนามแพท สเตเดี้ยม เวลา 16.00 น.

การท่าเรือไทย เอฟซี ส่ง “โค้ชธง” ธงชัย สุขโกกี หัวหน้าผู้ฝึกสอน มาร่วมงาน ซึ่ง “โค้ชธง” ได้กล่าวว่า “เกมวันอาทิตย์นี้ทีมการท่าเรือไทยถือว่าอยู่ในช่วงสมบูรณ์พร้อม เพราะไม่มีนักเตะตัวหลักได้รับบาดเจ็บและติดโทษแบน ซึ่งตนมั่นใจว่าจะสามารถพาทีมเอาชนะเชียงรายและขยับอันดับให้สูงขึ้นได้”

ส่วน เชียงราย ยูไนเต็ด ทางสโมสรไม่ส่งตัวแทนมาร่วมงานแถลงข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook