"แก้ตัว" หรือว่า "ตอกย้ำ"

"แก้ตัว" หรือว่า "ตอกย้ำ"

"แก้ตัว" หรือว่า "ตอกย้ำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขา ว่า “คู่กันแล้ว ไม่แคล้วกัน” ไม่รู้ว่าใช้กับสองทีมร่วมเมืองแมนเชสเตอร์อย่าง แมนฯยูไนเต็ด กับ แมนฯซิตี้ ได้หรือป่าว เพราะล่าสุดผลการจับฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบที่สามที่จะแข่งขันกันในต้นปีหน้า ระหว่างวันที่ 7-8 มกราคมนี้ ทั้งสองทีมมีคิวได้ดวลฝีเท้าให้สนามได้ระอุกันอีกครั้ง

ซึ่งมองตามรูปการณ์ในฐานะทีเป็นแฟนผีตัวยงคนนึงที่ยังหลอนจากเกมที่โดนระเบิดหลังบ้านไปถึง 1-6 เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็น่าจะเป็นห่วงทีมรักของตัวเองเสียจริง ว่าเกมที่กำลังจะมาถึงนั้นจะกลับออกจากสนาม อิติฮัด สเตเดี้ยม ในสภาพไหน ???

จะกลับมาอย่างผู้ชนะหรือว่าจะโดนย้ำแผลเก่าให้ชาวเรือใบป่าวประกาศว่าข้านี่แหล่ะคือที่หนึ่งของเมืองนี้

เพราะบอกตามตรงเวลานี้ผลงานของทีมไม่ค่อยจะเป็นที่ประทับใจแฟนๆมากนัก ตรงข้ามกับแมนฯซิตี้ที่ดีวันดีคืนเหมือนพืชที่ได้น้ำได้ปุ๋ยอยู่ทุกวันอย่างไงอย่างงั้น

ที่พูดแบบนี้ไม่ใช่ว่าอิจฉานะครับ เพียงแต่ว่ามันก็สมเหตุสมผลกับการที่เขาลงทุนไปเยอะ และได้ผลตอบแทนคืนด้วยตำแหน่งจ่าฝูงของพรีเมียร์ชิพ ที่มีคะแนนนำแชมป์เก่าอยู่ 5 คะแนน

ซึ่งผมเองยังสงสัยว่าไอ้เงิน 80 ล้านปอนด์ที่ขายพ่อยอดแข้งชาวโปรตุเกสให้กับมาดริดนั้นไปอยู่ที่ไหน และไอ้ที่บอกว่า “มีเงินให้ป๋าช็อป” นั้นมันแค่กระแสหรือว่าพูดจริง…

ยิ่งหนาวนี้มีข่าวแว่วมาว่าท่านเซอร์จะไม่เอาใคร สงสัยต้องทำใจอีกซะแล้วสิ่พวกเรา เพราะปีที่แล้วก็พิสูจน์ถึงความล้มเหลวใน แชมเปียนส์ ลีก ที่พ่ายให้กับบาร์เซโลน่าแบบหมดทางสู้เพราะว่าทีมไม่มีนักเตะที่เรียกว่า “เวิลด์คลาส”

แต่ในปีนี้ไม่เพียงแค่ในเวทียุโรปที่ยากแล้ว เพราะในลีกก็เหมือนว่าไม่ง่ายขึ้นไปทุกๆฤดูกาลที่จะครองแชมป์ลีกกันง่ายๆ นับตั้งแต่เชลซีสถาปนาตนเองเป็นเจ้าบุญทุ่มรายแรกจนมาถึงแมนฯซิตี้ในปัจจุบัน

สิ่งหนึ่งที่ชื่นชมในยูไนเต็ดก็คือระบบนั่นเอง สมัยก่อนไม่จำเป็นต้องพึ่งพาซุเปอร์สตาร์ให้มากให้มาย แต่ฟุตบอลสมัยนี้ธุรกิจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งจึงทำให้มีการลงทุนมากขึ้น 

และที่แห่งนั้นก็เป็นแหล่งดึงดูดซุเปอร์สตาร์ จึงทำให้ความสำเร็จนั้นเกิดขึ้น เช่นเดียวกับอาร์เซน่อลที่โดดเด่นในเรื่องของระบบการเล่นและการพัฒนานักเตะเยาวชน

เสียตรงฝ่ายบริหารที่มักจะแสวงหากำไรมากกว่า เลยทำให้ทีมขาดความต่อเนื่อง จึงเหมือนกับการย่ำอยู่กับที่ โดยไร้ความสำเร็จมาหลายปีแล้ว

กับสกอร์ยอดฮิตที่เบียดเอาชนะคู่แข่งเพียงแค่ 1-0 รวมทั้งความล้มเหลวจาก คาร์ลิ่ง คัพ รอบแปดทีมสุดท้ายที่พ่าย คริสตัล พาเลซ น่าจะเป็นสิ่งที่เตือนพวกเขาแล้วว่ายังมีอะไรให้ทำอีกมาก

และถ้าดีกรีความร้อนแรงของซิตี้ยังไม่ลดระดับลง บางทีอาจจะต้องบอกลากันไปอีกหนึ่งรายการก็เป็นได้......

เรื่องโดย " จี๊ด-จ๊าด"

<< คลิกเพื่อชมภาพใหญ่ >>

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "แก้ตัว" หรือว่า "ตอกย้ำ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook