ปราสาทยังแกร่งแม้ขาดอุ้มบุกรังศรีราชา ดูดู้เจ็บยาววืดยิงทีมเก่า

ปราสาทยังแกร่งแม้ขาดอุ้มบุกรังศรีราชา ดูดู้เจ็บยาววืดยิงทีมเก่า

ปราสาทยังแกร่งแม้ขาดอุ้มบุกรังศรีราชา ดูดู้เจ็บยาววืดยิงทีมเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุรีรัมย์ พีอีเอ ยังขุมกำลังแน่นปึ๊กแม้ขาด ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายเลือดร้อนที่ติดโทษแบน โดย อรรถพล ปุษปาคม เตรียมโยก รังสรรค์  วิวัฒน์ชัยโชค มายืนแทน ในเกมบุกเยือนรัง ศรีราชา ซูซูกิ ทีมหนีตายซึ่งยังไม่สามารถใช้งาน หลุยส์ เอดูอาร์โด้ ที่เจ็บในการพบกับต้นสังกัดเก่าของเขาได้

ไทยพรีเมียร์ลีก
ศรีราชา ซูซูกิ(17) –บุรีรัมย์ พีอีเอ (1)
ซูซูกิ สเตเดี้ยม เสาร์ที่ 10 ธ.ค.54เวลา18.00น.

ศรีราชา ซูซูกิ แม้จะรั้งรองบ๊วยของตารางเวลานี้แต่พวกเขายังมีโอกาสอยู่รอดเนื่องจากลงเล่นน้อยกว่าทีมที่อยู่เหนือพวกเขาอย่าง ทีโอที และ ราชนาวี 1 และ 2 นัดโดยตามหลังฮัลโหลซึ่งอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย 5 แต้ม ที่สำคัญคือพวกเขาต้องไม่แพ้ว่าที่แชมป์อย่างบุรีรัมย์ พีอีเอ ในเกมนี้เป็นอย่างน้อย

เจ้าถิ่นยังคงไม่สามารถใช้งาน หลุยส์ เอดูอาร์โด้ หรือ ดูดู้ อดีตดาวยิงปราสาทสายฟ้า ในเกมนี้ได้เนื่องจากเจ้าตัวยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในเลกสองและอาจต้องพักอีก 1 เดือน เช่นเดียวกับ วรุตม์ วงศ์ดี และ คริสเตียนโน่ โลเปซ ที่เจ็บมาจากเกมแพ้ทีโอที 1-0

บลูมาร์ลินต้องปรับทัพพอสมควรในเกมนี้ ลูคัส ดาเนียล ยังยืนเฝ้าเสาส่วนแบ็กขวา สุจริต จันทกล จะกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งโดยคู่เซนเตอร์ฮาร์ฟใช้ วุฒิศักดิ์ มณีสุข กับ ดีเอโก้ โรเบิร์ต ส่วนแบ็กซ้ายยังเป็น ยอดรัก นาเมืองรักษ์เช่นเดิม

แดนกลางเหลือเพียง จัสติน มูส ที่เป็นตัวหลักมาตลอดโดย ดุสิต เฉลิมแสน จะขยับเอา ดั๊กลาส โคโบ มาเล่นมิดฟิลด์ ปีกซ้ายมี เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ขึ้นเกมฝั่งขวาเป็น พรศักดิ์ ป้องทอง ส่วนคู่หน้า อนุวัฒน์ นาคเกษม จะได้เล่นแทนโลเปซ จับคู่กับ อารอน ดาซิลวา

บุรีรัมย์ พีอีเอ ต้องการอีกเพียง 11 คะแนนจาก 6 นัดที่เหลือพวกเขาจะคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกแบบไม่ต้องสนคู่แข่งอย่างเมืองทอง และ ชลบุรี โดยเกมนี้ ปราสาทสายฟ้า จะไม่มี ธีราทร บุญมาทัน แบ็กจอมฉาวที่โดนโทษแบน 1 นัดย้อนหลังเพราะไปเจตนาย่ำเข้าใส่คลีตัน ซิลวา ศูนย์หน้าโอสถฯสระบุรี อย่างน่าเกลียด

อย่างไรก็ตามการขาด ธีราทร เพียงคนเดียวไม่น่าจะทำให้ อรรถพล ปุษปาคม ต้องปวดหัวมากนักเพราะสามารถโยก รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค มาเล่นแทนได้ โดยแนวรับคนอื่นๆยังเหมือนเดิม อภิเชษฐ์ พุฒตาล ประจำการแบ็กขวา โอบาม่า ฟลอร็องต์ และ เอ็ควาล่า เฮอร์มาน ยืนคู่เซนเตอร์ มี ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เฝ้าเสา

แดนกลาง แอนเดอร์สัน มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยหากลงไม่ได้น่าจะเป็นโอกาสของ ยุทธจักร ก่อนจันทร์ แทน ส่วนตำแหน่งอื่นยังอยู่ครบทั้ง คลาเรนซ์ บิแต็ง ,จักรพันธ์ แก้วพรม ,สุเชาว์ นุชนุ่ม และ แฟร้งค์ อาชีมปอง โดย ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า ยังยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม
ศรีราชา ซูซูกิ : ลูคัส ดาเนียล (GK) - สุจริต จันทกล ,วุฒิศักดิ์ มณีสุข ,ดีเอโก้ โรเบิร์ต ,ยอดรัก นาเมืองรักษ์  - จัสติน มูส ,ดั๊กลาส โคโบ ,เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ,พรศักดิ์ ป้องทอง - อนุวัฒน์ นาคเกษม ,อารอน ดาซิลวา

บุรีรัมย์ พีอีเอ : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) - รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ,โอบาม่า ฟลอร็องต์ ,เอ็ควาล่า เฮอร์มาน ,อภิเชษฐ์ พุฒตาล –ยุทธจักร ก้อนจันทร์ , คลาเรนซ์ บิแต็ง ,จักรพันธ์ แก้วพรม ,สุเชาว์ นุชนุ่ม , แฟร้งค์ อาชีมปอง –ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า

ขอนแก่น เอฟซี (18) –เมืองทอง ยูไนเต็ด (2)
สนามกีฬากลางจ.ขอนแก่น วันเสาร์ที่ 10 ธ.ค.54

เมืองทอง ยูไนเต็ด มีโอกาสยึดตำแหน่งรองจ่าฝูงต่อไปอีก 1 สัปดาห์หากบุกไปเก็บ 3 คะแนนเต็มจาก ขอนแก่น เอฟซี ทีมบ๊วยที่มีโอกาสตกไปเล่นดิวิชั่น 1 ในปีหน้าค่อนข้างสูง

กิเลนผยอง หมดสิทธิ์ใช้บริการคริสเตียน เคาคู ปีกจอมเลื้อยที่เจ็บเอ็นร้อยหวายจากเกมบุกชนะอินทรีเพื่อนตำรวจ 2-0 และต้องพักอีก 1-2 สัปดาห์ ส่วน กวิน ธรรมสัจจานันท์ ยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นโดย ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ น่าจะให้พักต่ออีกเกมเพราะ วีระ เกิดพุดซา ยังทำผลงานได้ดี

“เดอะก็อด”น่าจะยึกระบบการเล่น 4-4-2เช่นเดิมแนวรับนอกจาก วีระ เกิดพุดซา ยังมี ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ,เซช เรห์มาน ,ภาณพงศ์ วงศ์ษา และ พลวัฒน์ วังฆะฮาด ขยับมาแดนกลาง ดัสกร ทองเหลา ทำเกมร่วมกับ ดาโญ่ เซียก้า ,จักรพันธ์ พรใส จะได้ขึ้นเกมริมเส้นแทน คริสเตียน เคาคู ร่วมกับ ปิยพล บรรเทา ส่วนคู้หน้า อานนท์ สังสระน้อย ที่ยิงประตูติดกันมา 2 เกมจะได้รับโอกาสให้ยืนคู่ ธีรศิลป์ แดงดา เช่นเดิม

เจ้าถิ่นที่มีเพียง 22 แต้มจาก 29 นัดทำให้มีโอกาสตกชั้นเป็นทีมแรกสูง แถมเกมนี้จะต้องขาดหลี่ เซียง กองหลังชาวจีนที่ติดโทษแบนทำให้ อาจต้องใช้ โชค สุขแก้ว ยืนแนวรับแทนในเกมนี้ ขณะที่ตัวหลักอื่นๆยังอยู่พร้อมทั้ง เริ่มรัตน์ งามเจริญ ,อมาดู ทิดจานี่ และ คำแพง สายวุฒิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook