ไกรกิตติฮีโร่!ทีทีเอ็มบุกคว่ำปลาทู3-2

ไกรกิตติฮีโร่!ทีทีเอ็มบุกคว่ำปลาทู3-2

ไกรกิตติฮีโร่!ทีทีเอ็มบุกคว่ำปลาทู3-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไกรกิตติ อินอุเทนหัวหอกสำรองเป็นฮีโร่ของทีมอีกหนเมื่อซัดประตูชัยให้ ทีทีเอ็ม พิจิตร บุกมาคว้าชัยเหนือเจ้าถิ่น เอสซีจี สมุทรสงคราม 3-2 ได้สามแต้มสำคัญโอกาสรอดตกชั้นมีสูง

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2554

เอสซีจี สมุทรสงคราม 2 -  ทีทีเอ็ม พิจิตร 3

ที่สนาม สนามกีฬากลางจ.สมุทรสงคราม "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม เปิดรังรับการมาเยือนของ ทีทีเอ็ม พิจิตร โดยเกมนี้เจ้าถิ่นภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชป้ำ”วรวรรณ ชิตะวณิช จะไม่มี พงศ์พิพัฒน์ คำนวน แบ็กซ้ายตัวเก่งที่ติดโทษแบนในเกมนี้ แต่ข่าวดีคือได้ เซซินานโด้ ห้องเครื่องตัวเก่งกลับมาช่วยทีมโดยส่งผนึกกำลังแนวรุกร่วมกับ คริสติยอง นาเด้ และมาเม่ บิรัม ดิยุฟ ส่วนทางฝั่งของ ทีทีเอ็ม ซึ่งมี ลี ยอง-มู เป็นเฮ้ดโค้ชคุมทีมไร้ ใหญ่ นิลวงษ์ ปีกซ้ายของทีมทว่าไม่มีปัญหาส่งแนวรุกอย่าง เจษฎา บุญเรืองรอด , คนึง บุราณสุข ,ลี วอน แจ และคุม จู ยอง

เริ่มเกมมาได้แค่5นาทีเป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่ได้เฮก่อนจากจังหวะฟาล์วของ เจษฎา บุญเรืองรอด ที่เข้าไปอัด เซซินานโด หน้ากรอบเขตโทษ ธนา ศรีพันดร อาสาปั่นฟรีคิกระยะกว่า 25 หลาบอลพุ่งผ่าานกำแพงหนีมือ วอน ยู ฮอน เข้าไปให้ เอสซีจี สมุทรสงคราม ขึ้นนำไปก่อน 1-0

นาที 11 ทีทีเอ็ม พิจิตรได้โอกาสลุ้นบ้างเมื่อ เจษฎา บุญเรืองรอด ตั้งป้อมยิงไกลนอกกรอบแต่บอลติดแนวรับเจ้าถิ่นก่อนเข้ามือ ทศพร ศรีเรือง ที่รับไว้ได้สบาย

นาที 20 คราวนี้เป็นจังหวะอัดบอลด้วยขวาของ คิม จูง ยอง แต่บอลก็ไม่ผ่านมือ ทศพร ศรีเรือง อีกครั้งที่พุ่งปัดออกหลังไปหวุดหวิด

แต่สองนาทีหลังจากนั้น ความพยายามของ ทีทีเอ็ม มาประสบความสำเร็จเมื่อ  ลี วอน แจ ตักบอลจากฟรีคิกด้านขวาของสนาม คุม จู ยอง ดูดบอลลงพื้นก่อนจะซัดด้วยขวาบอลพุ่งเสียบมุมหมดสิทธิ์ที่ ทศพร ศรีเรืองที่เซฟให้ทีมเยือนไล่ตีเสมอ 1-1

นาที 26 เอสซีจี มาได้ฟรีคิกหน้ากรอบ 20 หลาอีกครั้ง แต่คราวนี้ ธนา ศรีพันดร ปั่นไปติดกำแพงแม้บอลจะมาคราวเท้า คริสติยอง นาเด แต่ก็ยิงไปติดแนวรับทีมเยือนออกหลังไป

นาที 39 คริสติยอง นาเด ทำชิ่งหนึ่งสองกับ เซซินานโด้ ก่อนที่ห้องเครื่องชาวโปรตุกีสจะอัดด้วยขวาบอลพุ่งเลียดไปเข้ามือ วอน ยู ฮอน ที่รับเอาไว้ได้ ถัดมาแค่นาทีเดียวเอสซีจีพลาดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายคราวนี้เป็นจังหวะ คริสติยอง นาเด ที่ขึ้นโขกเหน่งๆ แต่บอลยังไปติดเซฟ วอน ยู ฮอน ที่ป้องกันไว้ได้

นาที 42 เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นฟรีคิกหน้าปากประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ จอง โฮ จิน รับใบเหลืองไปอีกคนเมื่อเข้าไปอัด ชัยวุฒิ วัฒนะ กัปตันทีมเจ้าถิ่นก่อนที่ คริสติยอง นาเด อาสาซัดลูกนิ่งวิ่งเข้ามาอัดด้วยขวาบอลเฉียดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งแรก เจ้าถิ่นเกือบได้ลุ้นขึ้นนำ ชัยวุฒิ วัฒนะ ล็อคด้วยขวาก่อนซัดไกลบอลพุ่งเฉียดเสาสองออกไปอย่างได้ลุ้น จบครึ่งเวลาแรกทั้งสองทีมยังเสมอกัน 1-1

เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้แค่ไม่ถึง 10 นาที เจ้าถิ่นเกือบได้เฮเมื่อ มาเม่ บิรัม ดิยุฟ หลุดเข้าไปยิงบอลจะเข้าอยู่แล้วแต่ วอน ยู ฮอน นายทวารทีมเยือนพุ่งปัดปลายนิ้วออกไปได้

นาที 62 เจ้าถิ่นกดดันอย่างหนักและเกือบได้ประตูอีกครั้งเมื่อ ธนา ศรีพันดร ครอสบอลด้วยซ้ายไปให้ คริสติยอง นาเด ขึ้นโขกบอลทำท่าจะเข้าอยู่แล้วแต่ไปชนโคนเสา มาเม่ บิรัม ดิยุฟ ตามเข้าซ้ำแต่ดีที่แนวรับทีมเยือนมาเคลียร์ออกไปได้

นาที 64 กลายเป็นทีมเยือนที่ได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากความผิดพลาดของ ชัยวุฒิ วัฒนะ กัปตันทีมเจ้าถิ่นที่โดนทีทีเอ็มแย่งบอลไปได้บอลหลุดมาเข้าเท้า คนึง บุราณสุข หลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ ทศพร ศรีเรือง ก่อนจะยิงอย่างใจเย็นผ่านมือเข้าไปได้

นาที 73 ลี วอน แจ ดาวยิงตัวเก๋าของทีมเยือนได้โอกาสหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะตวัดซัดตามน้ำบอลตรงกรอบแต่ไม่ผ่านมือ ทศพร ศรีเรือง ที่เซฟเอาไว้ได้

แต่ในนาทีที่ 74 เป็นเสียงเฮจากเจ้าถิ่นที่ได้ประตูตีเสมอ 2-2 จากจังหวะลูกเตะมุมด้านซ้าย เซซินานโด เปิดบอลมาเข้าหัว คริสติยอง นาเด ที่เทกตัวโขกบอลเข้าไปตุงตาข่าย ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นเจ้าถิ่นว่าเป็นจังหวะที่ วอน ยู ฮอน นายทวารของทีมตนนั้นถูกทำฟาล์ว

นาที 87 ทีทีเอ็ม ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ ศุภกรณ์ นาคน้อย หัวหอกตัวสำรองพาบอลเข้าไปก่อนจะแทงบอลทะลุช่องให้ ไกรกิตติ อินอุเทน ใช้โอกาสไม่เปลืองซัดบอลผ่านตัวทศพร ศรีเรืองเข้าไปให้ ทีมเยือนบุกขึ้นนำเอสซีจี 3-2

ช่วงทดเจ็บทีมเยือนเกือบได้ประตูหนีห่างเมื่อ ไกรกิตติ อินอุเทน ได้บอลในกรอบก่อนจะอัดด้วยขวาบอลพุ่งไปชนเสาอย่างจัง ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรเพิ่มเติมได้จบเกมเป็น ทีทีเอ็ม พิจิตร ที่บุกมาเอาชนะเอสซีจี สมุทรสงคราม 3-2 ได้สามแต้มสำคัญโอกาสหนีรอดตกชั้นมีค่อนข้างสูง

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2554
- เอสซีจี สมุทรสงคราม แพ้  ทีทีเอ็ม พิจิตร 2-3

- ทีโอที เอสซี เสมอ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 0-0

- ขอนแก่น เอฟซี เสมอ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 2-2

- ศรีราชา เอฟซี แพ้ บุรีรัมย์ พีอีเอ 0-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook