เนวินขานรับโควต้าต่างชาติ 5 ลง 3 พร้อมโวจะกฎไหนก็แชมป์ได้ทั้งนั้น

เนวินขานรับโควต้าต่างชาติ 5 ลง 3 พร้อมโวจะกฎไหนก็แชมป์ได้ทั้งนั้น

เนวินขานรับโควต้าต่างชาติ 5 ลง 3 พร้อมโวจะกฎไหนก็แชมป์ได้ทั้งนั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ พีอีเอ พร้อมรับกฎโควต้าแข้งต่างชาติ 5 ลง 3 ไม่กระเทือนทีมมั่นใจชนะทุกกติกาที่กำหนด ขณะที่ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ขานรับพร้อมสู้เต็มตัว เช่นเดียวกับทีมในศึกดิวิชั่น 1 เพื่อให้โอกาสนักเตะไทยได้ลงสนามมากขึ้น

หลังจากเป็นข่าวมาตลอดในช่วงท้ายฤดูกาลว่าสโมสรส่วนใหญ่ในศึกฟุตบอลไทยลีก, ดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 ต้องการที่จะลดโควตานักเตะต่างชาติจากส่งรายชื่อ7 คนลงสนาม 5 คน เหลือแค่ส่งรายชื่อได้ 5 คนลงสนาม 3 คนบวกกับโควตานักเตะเอเชียอีก 1 คน

ล่าสุดบิ๊กทีมที่เพิ่งคว้า 2 แชมป์ทั้งศึกฟุตบอลสปอร์นเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก และศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ มาล่าสุดแถมยังเหลืออีก 1 ถ้วยคือโตโยต้า ลีกคัพ ที่จะชิงชนะเลิศในวันที่ 4 ก.พ.นี้อย่าง  บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้เช่นกัน

โดย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องโควต้าต่างชาติว่า "สำหรับทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ ไม่มีปัญหาตรงจุดนี้อยู่แล้ว จะส่งรายชื่อต่างชาติ 7 ลง 5  หรือจะปรับมาเป็น 5 คนลง 3 บวกหนึ่งเราก็พร้อมที่จะแข่งขัน และเชื่อว่าศักยภาพก็ยังแข็งแกร่งกว่าทุกทีมแน่นอน" 

ขณะที่ เสี่ยเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ทีมวางระบบ 7 ลง 5 เช่นกัน แต่ในเมื่อทีมอย่าง คุณเนวิน ชิดชอบ คิดว่าระบบ 5 ลง 3 ดี ตนก็คิดว่าเป็นเรื่องดี ทางเมืองทองฯ พร้อมจะปรับทีมตามอยู่แล้ว"

นอกจากนั้นทาง คุณศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี ก็ยังยืนยันว่าได้เสนอในเรื่องกฎกติกา 5 ลง 3 กับ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกอยู่แล้วถ้าหากปรับมาได้ในฤดูกาลหน้ายิ่งเป็นเรื่องที่ดีเช่นเดียวกับ สนธยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ที่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าสนับสนุนแนวทาง 5 ลง 3 เต็มตัวเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทย โดยชลบุรี ยืนยันว่าไม่ได้เปรียบเสียเปรียบใครอย่างแน่นอน โดยก่อนหน้านี้แนวทาง 5 ลงสนาม 3 คนได้รับการสนับสนุนจาก 16 ทีมในไทยพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว ในการโหวตของ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook