นาวีโกงตาย! โอลอฟยิงเจ๊าปลาทูท้ายเกม 1-1 ได้ลุ้นหนีตายถึงนัดสุดท้าย

นาวีโกงตาย! โอลอฟยิงเจ๊าปลาทูท้ายเกม 1-1 ได้ลุ้นหนีตายถึงนัดสุดท้าย

นาวีโกงตาย! โอลอฟยิงเจ๊าปลาทูท้ายเกม 1-1 ได้ลุ้นหนีตายถึงนัดสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกหนีตายที่สนามสัตหีบ ตะหานน้ำ ราชนาวี เกือบตายหลังโดนปลาทูบุกนำถึงนาทีสุดท้าย  แต่โชคดีมาได้ฟรีคิกผีจับยัดของ โอลอฟ วัตสัน นาทีสุดท้าย เสมอกันไป 1-1 ยังได้ลุ้นหนีตกชั้นกันถึงนัดสุดท้าย อีกคู่ศรีสะเกษ เปิดบ้านพ่าย ทีทีเอ็ม 1-2

ศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ประจำวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. 55 ที่สนามราชนาวี สัตหีบ กม.5 "ตะหานน้ำ" ราชนาวี สโมสร ทีมอันดับ 15 ของตาราง เปิดรังเหย้าทำศึกบิ๊กแมตช์หนีตายกับ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 14 ของตาราง โดยทั้งสองทีมมี 32 คะแนนเท่ากัน ดังนั้นทั้งคู่ต้องการ 3 แต้มเพื่อโอกาสรอดตกชั้น

เจ้าถิ่นได้รับข่าวร้ายเมื่อจะหมดสิทธ์ใช้งาน แมธทิว เยา กลางรับชาวไอวอรี่ โคสต์ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบกำหนด แต่จะส่งคู่หน้าอย่าง วุฒิชัย อะสุชีวะ ลงประจำการล่าตาข่ายกับ อเล็กซ์ รูเอล่า เช่นเดิม ส่วนทางด้านทีมเยือนไม่สามารถใช้บริการ  3 แข้งหลักที่พาเหรดติดโทษแบนพร้อมกันไม่ว่าจะเป็น ดิยุฟ บิเรเม่ , ยานนิค จอร์จ และ ธนา ศรีพันดร แต่จะส่ง เอฟเฟ่ โอโบเด้ ลงล่าตาข่ายในแดนหน้า

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เป็นทางเจ้าบ้านเปิดเกมรุกใส่ตั้งแต่เริ่มเกมและเกือบจะได้ประตูขึ้นนำใน น.5 จากจังหวะที่ ราชนาวี ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวาเปิดเข้ามากลางประตู แต่ผู้เล่นของทีมเยือนสกัดบอลไม่ขาดบอลมาเข้าทางของ โอลอฟ วัตสัน ยิงเต็มหลังเท้าซ้ายบอลพุ่งเข้าซอง ทศพร ศรีเรือง นายทวารทีมเยือนรับไว้ได้

ผ่านมาถึงช่วง 15 นาทีแรกของเกม แม้ว่าจังหวะจบสกอร์จะมีแบบนับครั้งได้ แต่เกมโดยรวมสนุกขึ้นเรื่อยๆ เพราะทั้งสองทีมเปิดเกมแลกใส่กันตลอด ขาดเพียงแค่ประตูเท่านั้น  หลังจากนั้นผ่านไปเกือบครึ่งชั่งโมงทั้งคู่ยังทำสกอร์ไม่ได้ แต่น.27 "ตะหานน้ำ" ได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อทำเกมบุกขึ้นมาทางฝั่งขวาจาก อเล็กซ์ ลูเอร่า ก่อนที่จะเปิดบอลโด่งมาให้กับ วุฒิชัย อะสุชีวะ ขึ้นโหม่งจ่อ ๆ แต่ไม่ดีนักบอลหลุดนอกกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

ในน.43 สมุทรสงคราม มีโอกาสได้ประตูขึ้นเหมือนกันจากจังหวะที่ ทศพร ศรีเรือง นายทวารทีมเยือนเปิดบอลโด่งขึ้นมากลางสนามและเป็นทางด้าน เซซินัลโด โหม่งเช็ดให้กับ เอฟเฟ่ โอโบเด้ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่จะซัดด้วยขวาไปติดเซฟ สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน ผู้รักษาประตูมือกาวของเจ้าถิ่นแบบเหลือเชื่อ

ต่อมาอีกไม่นานในน.44 เจ้าบ้านได้โอกาสสวนกลับเร็วทางฝั่งขวาและก็เป็น อเล็กซ์ ลูเอร่า กระชากบอลจากแดนกลางขึ้นมาก่อนที่จะตัดสินใจซัดไกลในระยะ 30 หลา บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ทว่านายทวารสมุทรสงคราม ยังโชว์ฟอร์มเหนียวกระโดดปัดบอลออกไปได้ สิ้นเสียงนกหวีดทั้งสองทำอะไรกันไม่ได้จบเกมในครึ่งเวลาแรกเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาสู่ในครึ่งเวลาหลังทั้งคู่ยังไม่มีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นแต่อย่างใด เกมผ่านมาถึง น.59 กองเชียร์เจ้าบ้านได้เฮเก้อเมื่อ อเล็กซ์ ลูเอร่า เปิดบอลยัดเข้ากลางให้กับ โอลอฟ วัตสัน ซัดจ่อ ๆ เต็มเท้าแต่ทว่าทีมเยือนยังมีโชค ทศพร ศรีเรือง นายทวารสมุทรสงคราม ยังยืนถูกตำแหน่งและป้องกันการเสียประตูไว้ได้อีกครั้งแบบไม่น่าเชื่อ

มาถึง น.71 ประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นจนได้และเป็น "ปลาทูคะนอง" เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1 - 0 จากจังหวะที่ได้ลูกฟรีคิก และ ชัยวุฒิ วัฒนะ ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามโยนเข้ามาในกรอบเขตโทษ จังหวะแรกเป็น นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ แต่ไปติดเซฟนายทวารเจ้าบ้านปัดออกมาได้ แต่ไม่พ้นอันตรายก่อนที่จะเป็น เอฟเฟ่ โอโบเด้ โหม่งซ้ำง่ายๆ เข้าไปอย่างง่ายดาย

ถัดมาใน น.73 เจ้าบ้านบุกหวังจะทวงประตูคืนและมาได้ลูกฟรีคิกนอกกรอบทางฝั่งขวา อเล็กซ์ ลูเอร่า ทำหน้าที่ตั้งป้อมเปิดเข้าไปกลางประตูให้กับ วุฒิชัย อะสุชีวะ ขึ้นโหม่งคนเดียวแต่บอลเบาเกินไปนายประตูทีมเยือนยืนรับสบาย ๆ

เกมเริ่มสนุกกันอีกครั้ง น.86 กองหลังราชนาวีเตะบอลโด่งขึ้นมาหน้าประตูทีมเยือนและเป็น ทศพร ศรีเรือง ผู้รักษาประตูสมุทรสงคราม ออกมาตัดบอลพลาดบอลไปเข้าทาง ซิน ยัง ซอน ได้ซัดจ่อ ๆ แบบไม่มีประตูแต่ก็ยังยิงไม่เข้าถูกผู้เล่นทีมเยือนวิ่งมาสกัดไว้ได้ทัน

เข้าสู่ช่วงทดเวลาเจ็บบาดนาทีสุดท้าย ราชนาวี มาได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษในระยะ 20 หลา และเป็นทางด้าน โอลอฟ วัตสัน ซัดเต็มข้อด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งเข้าเสียบเสาเข้าไปอย่างสุดสวยให้กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นสนาม "ตะหานน้ำ" ไล่ตีเสมอจนได้ 1-1 และหลังจากนั้นผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดยาว 90 นาที ปรากฎว่าเสมอกันไปด้วยสกอร์ ทำให้ทั้งสองทีมยังคงต้องดิ้นรนหนีตกชั้นต่อไป

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ราชนาวีสโมสร : สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน(GK) , เดิมชัย พรหมวิชัย , เสกสันต์ ชาวทองหลาง , เจษฏา งามเมือง , สัมพันธ์ ดำสุข , ดิโอเมนเด้ อดาม่า , คมสันต์ เมินดี , อเล็กซ์ รูเอร่า , วุฒิชัย อะสุชีวะ(C), ภานุวัฒน์ กองจันทร์ , โอลอฟ วัตสัน

เอสซีจี สมุทรสงคราม : ทศพร ศรีเรือง(GK), พงษ์พิพัฒน์ คำนวน , วัชระพงษ์ วงษ์ศรีแก้ว, เอ็นจี้ ดีวาย,พานุวัฒน์ ยิ้มสง่า(C), เจษฏา ภู่เล็ก , คริสเตียน นาเด้, ณหทัย สุขสมบัติ, เอฟเฟ่ โอโบเด้ , นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์, เซซินัลโด

หลังเกม
สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือ ราชนาวี : "เป็นเกมที่สนุก และเราเองโชคยังดีอยู่ที่มีแต้มในเกมนี้ ยอมรับว่าเล่นยาก เพราะโดนนำไปก่อน แต่อย่างไรก็ตาม 1 คะแนนในวันนี้ดีกว่าไม่มีแต้มติดมือ ส่วนการลุ้นหนีตกชั้นนั้นต้องไปดูคู่ของ เอสซีจี ที่จะพบกับ ทีโอที ด้วยถึงจะบอกได้ว่าเรารอดหรือไม่รอด แต่จะขอสู้จนถึงเกมสุดท้ายต่อไป "

วรวรรณ ชิตะวนิช กุนซือ เอสซีจี สมุทรสงคราม : "เหนื่อยมากกับเกมวันนี้ ซึ่งคิดว่าน่าจะคว้า 3 แต้มกลับไปฉลองที่แม่กลองได้ แต่ฟุตบอลก็แบบนี้ต้องยอมรับว่าจังหวะตีเสมอของ ราชนาวี ทำได้ดีจริงๆ แต่อย่างไรก็ตามส่วนตัวแล้วยังเชื่อมั่นว่า "ปลาทูคะนอง" จะไม้ตกชั้นอย่างแน่นอน"

ส่วนอีกคู่ซึ่งเป็นเกมที่ไม่มีความหมายแล้ว ที่สนามศรีนครลำดวน "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ยังไม่ชนะใครต่อไปเมื่อเปิดบ้านพ่ายให้กับ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร ไป 1-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook