เนวินเดือด! ชี้เป็นเวรกรรมฟุตบอลไทยหลังสงขลาชวดขึ้นชั้น

เนวินเดือด! ชี้เป็นเวรกรรมฟุตบอลไทยหลังสงขลาชวดขึ้นชั้น

เนวินเดือด! ชี้เป็นเวรกรรมฟุตบอลไทยหลังสงขลาชวดขึ้นชั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ถึงกับเดือดพล่านหลังรู้ผลการตัดสินสิทธิ์ทีมสงขลา ชี้เป็นเวรกรรมฟุตบอลไทยและเป็นเรื่อง น่าสังเวชสุดๆ พร้อมยกกรณีศรีสะเกษ ย้ายไป อุบล ทำไมสมาคมยอมอย่างง่ายดาย เผยที่เหลือเป็นเรื่องของสงขลาที่จะจัดการเองแล้ว

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ออกโรงอัดสมาคมฟุตบอลไทยที่ปฏิเสธการให้สิทธิ์ บุรีรัมย์ เอฟซี กับ สงขลา เอฟซี ทั้งๆที่มีการซื้อขายหุ้นกับตามหลักนิติบุคคลแล้ว โดยบอกว่านี่คือเป็นเวรกรรมของฟุตบอลไทยที่กำลังไปได้ดี

สมาคมฟุตบอลแถลงหลังประชุมสภากรรมการล่าสุดว่า บุรีรัมย์ เอฟซี ไม่สามารถย้ายถิ่นฐานไปอยู่จังหวัดอื่นได้เนื่องจากเป็นทีมจากลีกภูมิภาค ทำให้ สงขลา เอฟซี ที่ซื้อขาดหุ้นแบบ 100% ไม่สามารถนำไปบริหารจัดการในจังหวัดตัวเองได้ทำให้มีแนวโน้มว่า สงขลา ต้องทำทีมในดิวิชั่น 1 ต่อไป

นายใหญ่บุรีรัมย์กล่าวว่า “ผมมีคำพูดเดียวที่จะบอกคือมันเป็นเวรกรรมฟุตบอลไทย บอลไทยกำลังไปได้ดี ผมสงสารสงขลา เราขายหุ้นไปให้เขาหมดแล้วแต่เขาไม่สามารถทำอะไรได้มันมีที่ไหน และก่อนหน้านี้สมาคมบอกว่าให้เรามีทีมเดียว แต่นี่กลับมาบอกว่าเราสามารถทำ 2 ทีมได้มันคืออะไรมันเป็นเรื่องที่น่าสังเวชจริงๆ”

เนวิน ยังยกกรณีของ ศรีสะเกษ ที่ขอย้ายไป อุบลราชธานี และ ทีทีเอ็ม พิจิตร ที่ย้ายไปเชียงใหม่ โดยมองว่าสมาคมฟุตบอลเห็นด้วยอย่างง่ายดายโดยแทบไม่มีการตรวจสอบอะไรเลย

“ผมอยากรู้ว่า ศรีสะเกษ ที่ขอย้ายไปอุบลฯ สมาคมได้ตรวจสอบเรื่องสนามหรืออะไรหรือยัง เช่นเดียวกับ ทีทีเอ็ม ที่ย้ายไป เชียงใหม่ ผมอยากให้แฟนบอลทั่วประเทศตัดสินมากกว่าว่า สงขลา มีความพร้อมแค่ไหนในการเล่นๆไทยลีก ปีที่ผ่านมาพวกเขาสร้างปรากฏการณ์เรื่องแฟนบอล ผมสงสารสงขลาแต่ตอนนี้ต้องเป็นเรื่องของพวกเขาที่จะจัดการเอง”บิ๊กเนกล่าว

เมื่อถูกถามว่าจะกลับไปทำทีม บุรีรัมย์ เอฟซี อีกหรือไม่หลังการตัดสินออกมาเช่นนี้ เนวิน เผยว่า “เราขายหุ้นให้สงขลาแล้ว จะกลับมาทำได้อย่างไร”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook