"ร็อบ" จัดหนักให้ เทโร! จ้องสอย "ยาย่า" กลับเมืองไทย

"ร็อบ" จัดหนักให้ เทโร! จ้องสอย "ยาย่า" กลับเมืองไทย

"ร็อบ" จัดหนักให้ เทโร! จ้องสอย "ยาย่า" กลับเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ หวังประเดิมผลงานชิ้นเอกกับบีอีซี เทโรศาสน ด้วยการดึงตัว ซูมาโฮโร่ ยาย่า กลับจากจูบิแลร์ ลีกเบลเยี่ยม มาวาด ลวดลายในไทยพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง โดยอดีตบอร์ดเมืองทองยันเจ้าตัวติดต่อมาเพื่อขอย้ายทีมเอง พร้อมกับดึง 3 แข้งเกาหลีใต้มาทดสอบฝีเท้าเพื่อเสียบในโควตาเอเชีย

โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ หวังสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงต้อนรับการเข้ามาบริหารงานทีมบีอีซี เทโรศาสน ของตัวเองด้วยการคว้าตัว ซูมาโฮโร่ ยาย่า อดีตซุปเปอร์สตาร์ของเมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาจากการค้าแข้งในจูบิแลร์ ลีก เบลเยียม เพื่อซบอก “มังกรไฟ”ในฤดูกาล 2012

ยาย่า เป็นเจ้าของสถิติการย้ายตัวที่แพงที่สุดในเมืองไทยในเวลานี้หลังจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ตัดสินใจขายไปให้กับ เคเอเอ เกนท์ ด้วยค่าตัว 500,000 ยูโร (ราว 20 ล้านบาท)ช่วงกลางปี 2010 ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลแรกกับเกนท์

อย่างไรก็ตามในฤดูกาลนี้เขาต้องประสบกับปัญหาอาการบาดเจ็บจนไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงสนามมากนักโดยลงเล่นในลีกไป 12 จาก 24 เกมและเป็นตัวจริงเพียง 5 เกมเท่านั้น โดยแมตช์ล่าสุดของเขากับเกนท์ คือนัดเปิดบ้านถล่ม แซงต์ ทรุยด็อง 6-0 เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา

อดีตผู้บริหารเมืองทองซึ่งเป็นคนสร้างยาย่ามาตั้งแต่สมัยอยู่ เจเอ็มจี อคาเดมี่ กล่าวว่า “ผมได้คุยกับเขา (ยาย่า)เขาต้องการกลับมาเมืองไทยและถามผมว่าควรไปอยู่สโมสรไหนดี ผมเชื่อว่าถ้าเขากลับมาอยู่กับเทโรคงเป็นเรื่องที่วิเศษมาก”

เชื่อกันว่า ยาย่า ที่ยังเหลือสัญญากับ เกนท์ อีก 1 ปีจะมีค่าตัวในการย้ายทีมสูงถึง 875,000 ยูโรหรือราว 35 ล้านบาททว่าสายสัมพันธ์ของ โรเบิร์ต กับ ยาย่า น่าจะช่วยให้การเจรจาต่างๆง่ายขึ้น

นอกจาก ยาย่า แล้ว “ร็อบ”ยังให้ความสนใจนักเตะในโควตาเอเชียซึ่งจะมีส่วนสำคัญกับแต่ละทีมในฤดูกาลที่จะถึงโดยล่าสุดกำลังติดต่อนักเตะแดนโสม 3 รายคือ คิม ดอ-ยอน อดีตมิดฟิลด์เยาวชนทีมชาติเกาหลีใต้วัย 23 ปีจากแทชอน ซิติเซ่น ทีมดังในเคลีก ,คิม ซุน-วู ปีกซ้ายจากซังจู ซังมู ในเคลีก และซอง อิน-ยัง กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ชุดโอลิมปิกของ รอสโซ่ คูมาโมโต้ ของเจลีกทู ประเทศญี่ปุ่น โดยจะเดินทางมาทดสอบฝีเท้าเร็วๆนี้

ทั้งนี้ บีอีซี เทโรศาสน เตรียมที่จะแถลงข่าวเปิดตัว โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ อย่างเป็นทางการที่ชั้น 28 อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ วันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 11.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook