กิตติรัตน์ลุยบอลซีเกมส์ขอคำปรึกษาทุกฝ่าย

กิตติรัตน์ลุยบอลซีเกมส์ขอคำปรึกษาทุกฝ่าย

กิตติรัตน์ลุยบอลซีเกมส์ขอคำปรึกษาทุกฝ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เปิดเผยว่า หลังจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศแต่งตั้งเป็น ผู้จัดการทีมฟุตบอลซีเกมส์ อย่างเป็นทางการ

โดยตอนนี้ เริ่มโทรศัพท์หารือ กับ นายวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี นายอรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นายวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสร เมืองทอง หนองจอกยูไนเต็ดรวมไปถึง นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ถึงแผนการเตรียมทีม

ซึ่งทุกคนก็ต่างมีความปรารถนาดี และหวังให้ทีมชาติไทย กลับมาเป็นหนึ่งในอาเซียน และทวงแชมป์เหรียญทอง ฟุตบอล ในซีเกมส์ กลับมาให้ได้อีกครั้ง

นายกิตติรัตน์ เผยว่า ทุกวันนี้ ฟุตบอลในระดับอาเซียน โดยเฉพาะซีเกมส์ ถือว่า ยกระดับสูงขึ้น การเตรียมทีมแต่ละชาติ ก็แตกต่างกันไป ทุกทีมในอาเซียน ไม่ว่าจะเป็น สิงคโปร์, พม่า, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย แชมป์ซีเกมส์ 2 สมัย มีการพัฒนาอย่างน่ากลัว ทำให้มีแผนว่า เราอาจจะต้องรวมตัวกัน อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง

ส่วนตัวผู้เล่นนั้น ก็อาจจะใช้ทีมชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ทำผลงานได้น่าประทับใจ หลังคว้าแชมป์กลุ่มศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกที่ไทยและผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแล้วเป็นแกนหลักในทีมชุดนี้ ซึ่งถึงเวลาแล้ว ทุกๆ คนในวงการฟุตบอล ต้องช่วยกัน เพื่อทำให้ ไทย กลับมาเป็นหนึ่งอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook