ฮือฮา! สิงห์จับมือกระทิงแดงเสนอไทยจัดแข่ง F1

ฮือฮา! สิงห์จับมือกระทิงแดงเสนอไทยจัดแข่ง F1

ฮือฮา!  สิงห์จับมือกระทิงแดงเสนอไทยจัดแข่ง F1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยวางแผนเตรียมเสนอตัว เป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง หรือ ศึกฟอร์มูล่า-วัน พร้อม ได้ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ภาคเอกชนอย่าง บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จํากัด (สิงห์) และ บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด (เรดบูล) ร่วมหนุนแล้ว

นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยเกี่ยวกับ ความคืบหน้าของนโยบายการเสนอตัวให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในสนามจัดการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง หรือ เอฟวัน(F1) ตามแผนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

โดย นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีโอกาสได้หารือกับผู้บริหาร บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จํากัด (สิงห์) และ บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด (เรดบูล)

ที่ทำกิจกรรมทางการตลาดในด้านมอเตอร์สปอร์ตแล้ว ถึงความเป็นไปได้ และขั้นตอนในการเสนอตัวให้ไทยได้ร่วมเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันของเอฟวัน

เบื้องต้นจะมีค่าใช้จ่ายสองส่วนคือ ค่าลิขสิทธิ์การแข่งขัน ถือว่าสูงพอสมควร และค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างสนาม โดยทั้งหมดอยู่ในระหว่างการมองหาสถานที่ก่อสร้างที่เหมาะสม

แต่ยังไม่ขอบอกว่า มองที่ไหนไว้ เพราะเกรงว่า จะมีคนไปซื้อที่ดินย่านนั้นไว้เพื่อเก็งราคา ขณะเดียวกัน เราคงต้องจะดูรายละเอียดเกี่ยวกับตัวผู้สนับสนุนของเอฟวันเองด้วย เพราะการจัดการแข่งขันนั้น มีการโฆษณาเหล้าและบุหรี่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

แต่ตรงจุดนี้ นายชุมพล ได้มอบหมายให้ ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ไปประสานกับภาคธุรกิจเอกชนและศึกษาข้อมูล เพื่อนำกลับมารายงานแล้ว

นอกจากนี้ นายวัชระ ยังกล่าวอีกว่า หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนทั้งหมด คาดว่าเร็วที่สุดที่ไทยจะสามารถเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอฟวันคือ ภายในอีก 3 ปีข้างหน้า หรือช้าที่สุดน่าจะภายใน 5 ปี

โดยการเป็นเจ้าภาพเอฟวันนอกเหนือจากทำให้ไทยได้เป็นเจ้าภาพกีฬาระดับโลก ซึ่งตรงกับนโยบายของกระทรวงแล้ว ยังถือเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวด้วย เพราะในช่วงแข่งขันจะมีผู้ชมทั้งไทยและต่างชาติ มาร่วมชมนับแสนคน และจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook