แฟนหงส์โวย! เอวร่า เล่นละครเมินจับมือซัวเรซเอง

แฟนหงส์โวย! เอวร่า เล่นละครเมินจับมือซัวเรซเอง

แฟนหงส์โวย! เอวร่า เล่นละครเมินจับมือซัวเรซเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกแดงเดือดครั้งนี้รู้สึกระอุมากกว่าครั้งไหนๆถึงแม้เกมจะจบลงไปแล้วแต่ก็ มีประเด็นให้สื่อผู้ดีรายงานข่าวไม่หยุดเกี่ยวกับเรื่องราวของทั้งสองคนนี้ ปาทริซ เอวร่า กับ หลุยส์ ซัวเรซ

หลังทั้งคู่มีหลังมีคดีเหยียดผิวกัน และก่อนเกมที่จะเริ่มก็จะมีการสัมผัสมือกันแต่ก็อย่างที่เห็นในภาพว่าเกิด อะไรขึ้น แต่ยังดีที่เกมการแข่งขันดำเนินไปจบจบ 90 นาที

ทางแฟนหงส์แดง ก็ออกมาแก้ต่างให้ ซัวเรซ ว่า เอวร่า ต่างหากเล่นตุกติกก่อน มาดูเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกมแดงเดือด ของศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2011/12 นัดที่ 25 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างเริ่มตั้งแต่ต้นเกม

ที่ ซัวเรซ ปฎิเสธที่จะจับไม้จับมือกับ เอวร่า คู่กรณี และทำให้ฟูลแบ็กทีมชาติฝรั่งเศส ก็เดินไปกระแชะก่อนที่ ฟิล ดาวด์ ผู้ตัดสินในเกมนี้จะเป่าเริ่มเกมการแข่งขัน และเกมก็เห็นได้ว่า เอวร่า พยายามที่จะเข้าปะทะใส่กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ตลอด

และมีจังหวะหนึ่งที่เสียบแต่โชคดีที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ มารับไปแทน และช่วงพักครึ่งขณะเดินออกจากสนามและเข้าอุโมงค์ก็เกือบมีตะลุมบอลกัน หลัง เอวร่า พยายามเข้าไปแสดงอาการดีใจ ต่อหน้า ซัวเรซ แต่สุดท้ายฟูลแบ็กผีแดง ก็ได้โอกาสหยัน ซัวเรซ ที่เอาชนะหงส์แดง ไปด้วยสกอร์ 2-1 ด้วยการไปกระโดดดีใจต่อหน้าต่อตา ซัวเรซ และก็ไม่พ้นที่ ฟิล ดาวด์ จะเข้ามาดึงตัวออกห่างจากกัน

ขณะที่บรรยากาศข้างนอกสนามโอลด์แทร็ฟ ฟอร์ด ก็มีชายคนหนึ่งที่นำเสื้อมาขายซึ่งมีภาพเชิงก้าวร้าวและยั่วยุอารมณ์มา จำหน่าย ซึ่งปรากฎว่าภาพก้าวร้าวดังกล่าวก็คือภาพล้อเลียนหมวกคลุมศีรษะสีขาว อันเป็นสัญลักษณ์ของคูคลักซ์แคลน(Ku Klux Klan) หรือเคเคเค (KKK) องค์กรลับเหยียดสีผิวสุดอื้อฉาวในประเทศสหรัฐอเมริกานั่นเอง

 นอกจากจะมีรูปหมวกคลุมศีรษะของก๊วนเหยียดผิวมะกันแล้วนั้น ยังปรากฎถ้อยคำที่อาจจะเป็นชนวนให้เกิดความรุนแรงตามมาได้อย่างง่ายดายเลยที เดียว ซึ่งก็คือแอลเอฟซี(LFC) อันเป็นอักษรย่อภาษาอังกฤษของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล และ ซัวเรซ คือผู้บริสุทธิ์(Suarez is Innocent) รวมอยู่ด้วย

และแฟนบอลหลายรายได้นำภาพดังกล่าวมาโพสต์ไว้ในหน้าเว็บไซต์ ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ก่อนที่ตำรวจจะพาออกไปจากสถานที่เนื่องจากต้องเน้น ความปลอดภัย

 โดยเกิดขึ้นก่อนเกมจะเริ่มแข่งขัน ทั้งนี้ตำรวจยังได้ยึดเสื้อยืดจำนวนหนึ่งที่อาจสร้างความร้าวฉานเอาไว้ได้ อีกด้วย อย่างไรก็ตามสินค้าเหล่านี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอย่างเป็นทางการกับ สโมสร"เร้ด เดวิลส์"แต่อย่างใด

ขณะที่ทางฝั่ง ลิเวอร์พูล เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เห็นเหตุการณ์ที่ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่งไม่ยอมจับมือกับ ปาทริซ เอวร่า กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 ในส่วนของแฟนบอล"เดอะค็อป"ก็ออกมาแก้ต่างแทน ซัวเรซ ว่าทาง เอวร่า เป็นฝ่ายเริ่มเล่นตุกติกก่อน โดยระบุว่า ซัวเรซ ตกเป็นเหยื่อของ เอวร่า อีกครั้งแล้ว ซึ่งแท้จริงแล้วนั้นดาวเตะเมืองน้ำหอมของแมนฯ ยูไนเต็ด ต่างหากที่เป็นคนปฎิเสธที่จะจับมือกับดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยก่อน พร้อมกับมีการแนบคลิปมาให้ดูเป็นหลักฐานและให้พิจารณา

ด้านเว็บไซต์ดิสอีสแอนฟิลด์ ได้ระบุว่า กัปตันทีมแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นคนที่ตบตาเล่นละคร ด้วยการเคลื่อนไหวเอามือออกจากตำแหน่งที่ ซัวเรซ กำลังยื่นมือเข้าไปเช็กแฮนด์ด้วย

ทำให้ ซัวเรซ ตัดสินใจข้ามไม่จับมือ เอวร่า และไปจับมือ ดาบิด เดเกีย แทน แต่ทันใดนั้นฟูลแบ็กผีแดง ก็ออกอาการฉุนเฉียว ก่อนเอามือไปคว้าที่ข้อแขนของ ซัวเรซ ทำให้ภาพที่ปรากฎขึ้นจึงดูเหมือนว่า ซัวเรซ ปฎิเสธการจับมือ

 

<< ส่วนจะจริงเท็จประการใดก็อยู่ที่มุมมองของแฟนบอลนะครับ ลองไปชมคลิปนี้กันดูอีกครั้งหนึ่ง >>

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แฟนหงส์โวย! เอวร่า เล่นละครเมินจับมือซัวเรซเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook