"จีระศักดิ์" ซิวที่ 5 โลก ศึกเอ็กซ์ตรีม Fise World Series 2016 แดนมังกร

"จีระศักดิ์" ซิวที่ 5 โลก ศึกเอ็กซ์ตรีม Fise World Series 2016 แดนมังกร

"จีระศักดิ์" ซิวที่ 5 โลก ศึกเอ็กซ์ตรีม Fise World Series 2016 แดนมังกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จอม" จีระศักดิ์ ทัศสร นักกีฬาอินไลน์สเก็ตทีมชาติไทย ทำผลงานกระหึ่มวงการเอ็กซ์ตรีมโลก โชว์ลีลาผาดโผดผงาดคว้าอันดับ 5 ของโลกในประเภทroller freestyle park pro ในศึกเอ็กซ์ตรีม รายการระดับโลก "Fise World chengdu chins 2016' ซึ่งเป็นการชิงชัยของสนามที่ 5 (สนามสุดท้าย)ของรายการเก็บคะแนนสะสมของรายการ "Fise World Series 2016" ที่ แดนมังกร ประเทศจีน
 
ตามที่ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ภายใต้การดูแลของ คุณปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ได้ส่ง "จอม" จีระศักดิ์ ทัศสร นักกีฬาอินไลน์สเก็ตทีมชาติไทย ดีกรีอันดับ 3 ของโลก เป็นตัวแทนของประเทศไทยเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมรายการระดับโลก "Fise World chengdu chins 2016' ซึ่งเป็นการชิงชัยของสนามที่ 5 หรือสนามสุดท้ายของรายการเก็บคะแนนสะสมของรายการ "Fise World Series 2016" ที่มีเหล่านักกีฬาเอ็กซ์ตรีมระดับแถวหน้าของโลกเข้าร่วมแข่งขันอย่างคับคั่งในช่วงระหว่างวันที่ 28-30 ตุลาคม 2559 ที่ เมืองเชียงดู สาธารณรัฐประชาชนจีน
 
ด้านผลการแข่งขันปรากฎว่า "จอม" จีระศักดิ์ ทัศสร ยอดนักอินไลน์สเก็ตทีมชาติไทย ซึ่งลงแข่งขันในประเภทroller freestyle park pro สามารถทำผลได้อย่างยอดเยี่ยมโดย ในรอบควอลิฟาย จีระศักดิ์ สามารถโชว์ลีลาได้สุดยอดจนสามารถเข้ามาเป็นอันดับ 2 จากจำนวนนักกีฬา 12 ชาติ ซึ่งไม่รวมกับนักกีฬาที่มีคะแนนเก็บอันดับ 1-3 ของ world ranking และแชมป์จากปีที่แล้วพร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ
 
จากนั้นในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งในรอบนี้เป็นการแข่งขันเป็นแบบรัน รันละ 50 วินาที คนละ 3 รัน เพื่อหานักกีฬาคะแนนที่ดีที่สุด 2 รันมาเป็นคะแนนตัดสิน โดยมีนักกีฬาจากเอเชียสามารถผ่านเข้าถึงรอบนี้ได้เพียง 2 คน คือ จีระศักดิ์ ของไทย และนักกีฬาจากจีนเท่านั้น และในการแข่งขันปรากฎว่า   ยอดนักอินไลน์สเก็ตทีมชาติไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโชว์ลีลาทำคะแนนเฉลี่ยได้ดีทั้ง 3 วัน  จนสามารถคว้าอันดับ 5 ของโลกมาครองได้สำเร็จ และถือเป็นดับหนึ่งของเอเชียอีกด้วย

โดยคุณปิติ  ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ได้กล่าวหลังจากทราบผลการแข่งขันว่า “ต้องขอชื่นชม ความทุ่มเท ของ "จอม" จีระศักดิ์ ทัศสร นักกีฬาเอ๊กซ์ตรีม ความหวังของไทย ที่สามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม อย่างต่อเนื่อง รวมถึงทีมงานของสมาคมกีฬาเอ๊กซ์ตรีม แห่งประเทศไทย ที่ร่วมกันพัฒนานักกีฬาของเรามาอย่างต่อเนื่อง ตามแผนการพัฒนานักกีฬาที่เราได้วางไว้  

โดยเฉพาะในช่วงระหว่างวันที่ 17-21 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ทางสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ร่วมกับสมาพันธ์ FIRS ( FEDERATION INTERNATIONAL ROLLER SPORTS ) จัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ ตรีมประเภท ฟรีสไตล์สเก็ต ชิงแชมป์โลก รายการ เวิล์ด ฟรีสไตล์ สเก็ตติ้ง แชมเปี้ยนชิพ 2016  แบงค็อก ( WORLD FREESTYLE SKATING CHAMPIONSHIPS 2016 BANGKOK ) ที่สนามกีฬาอินดอร์สเตเดี้ยม การกีฬาแห่งประเทศไทย  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้รับสิทธิเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยมีกว่า 40 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งขัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "จีระศักดิ์" ซิวที่ 5 โลก ศึกเอ็กซ์ตรีม Fise World Series 2016 แดนมังกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook