"นักกีฬาโครงการสิงห์" เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ

"นักกีฬาโครงการสิงห์" เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ

"นักกีฬาโครงการสิงห์" เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะนักกีฬาเทนนิส, ตะกร้อ และว่ายน้ำ 18 คน ซึ่งเป็นทั้งนักกีฬาในอดีตและนักกีฬาปัจจุบันของทีมชาติไทย ที่อยู่ในโครงการของสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้เข้าเฝ้าฯกราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท โดยพร้อมเพรียงกัน เมื่อวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมทำความดีแจกน้ำดื่มให้ผู้มาร่วมถวายอาลัยเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ในการเดินทางมาครั้งนี้ วิทยา สำเร็จ อดีตนักกีฬาเทนนิสและโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า พวกเราในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทย ทั้งอดีตและปัจจุบัน ได้พร้อมใจกันเดินทางมาเพื่อถวายสักการะพระบรมศพฯ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยในชาติ และทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักกีฬา เป็นต้นแบบของพวกเราทุก ๆ คน เพราะเวลาเดินทางไปแข่งขันที่ไหน พระองค์ท่านเป็นที่ยึดเหนียวจิตใจ เป็นกำลังใจของพวกเรามาโดยตลอด ซึ่งพวกเราจะน้อมนำพระบรมราโชวาทของพระองค์ท่าน มาประพฤติปฏิบัติเพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศไทยต่อไป

สำหรับนักกีฬาทั้งหมดมีดังนี้ เทนนิส 9 คน ประกอบด้วย รุ่งนภา สุรเชษฐ (อดีตนักเทนนิสทีมชาติ), สนฉัตร รติวัฒน์ (นักเทนนิสทีมชาติ), สรรค์ชัย รติวัฒน์ (นักเทนนิสทีมชาติ), ดนัย อุดมโชค (อดีตนักเทนนิสทีมชาติ), จารุพล รินทรานุรักษ์ (อดีตนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติ), ยิ่งลักษณ์ จิตตะโคตร์ (นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติ), วรรษชล สวัสดี (นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติ), สุบิน สีชาแอน (โค้ชเทนนิสทีมชาติ), วิทยา สำเร็จ (โค้ชเทนนิสทีมชาติ), นักตะกร้อหญิงทีมชาติไทย 4 คน คือ พยอม ศรีหงษา, วันวิสาข์ จันทร์แก่น, แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว, เฟื่องฟ้า ประพัศรางค์, นักว่ายน้ำ 5 คน ได้แก่ สุริยา สุขสุภักดิ์ (อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติไทย), ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง (นักว่ายน้ำทีมชาติไทย), เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก (นักว่ายน้ำทีมชาติไทย), จิรวิช เมธาวิรุฬห์ (นักว่ายน้ำทีมชาติไทย) และ ชลธร วรธำรง (อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติไทย)

ดนัย อุดมโชค อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวว่า "รู้สึกเสียใจกับคนไทยทั้งประเทศ ผมเพิ่งกลับจากเมืองจีนเมื่อวานนี้ มาวันนี้มีโอกาสก็เดินทางมาเคารพพระบรมศพ ถือเป็นการทำหน้าครั้งสุดท้ายในฐานะนักกีฬาของพระราชา ที่ผ่านมาผมได้ใช้คำสอนเรื่อง พอเพียง มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งในเรื่องครอบครัว และการใช้จ่าย ต่างๆ ก็จะทำตามที่พ่อหลวงสอนตลอดไปครับ"

ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติไทย กล่าวว่า "ใช้แนวความคิดเรื่องอดทน หมั่นเพียร มาใช้ในการเล่นกีฬามาโดยตลอดจนประสบความสำเร็จ หลังจากนี้ก็จะส่งต่อโอกาสต่อไปสู่น้องนักว่ายน้ำทีมชาติไทยรุ่นหลังๆต่อไป"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "นักกีฬาโครงการสิงห์" เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook