"สรรเสริญ" เตรียมลัดฟ้าเทสต์แข้งทีมญี่ปุ่น

"สรรเสริญ" เตรียมลัดฟ้าเทสต์แข้งทีมญี่ปุ่น

"สรรเสริญ" เตรียมลัดฟ้าเทสต์แข้งทีมญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ แบงค็อก ยูไนเต็ด เตรียมเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมทดสอบฝีเท้ากับ เอฟซี ริวกิว (FC Ryukyu) สโมสรในระดับ J3 (เจทรี) เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 7-14 พฤศจิกายนนี้ หลังแมวมองของทีมติดตามฟอร์มการเล่นของกองกลางทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีรายนี้มาระยะเวลาหนึ่งแล้ว

โดยเจ้าตัวเผยว่ารู้สึกตื่นเต้นกับประสบการณ์ล้ำค่าในครั้งนี้ และพร้อมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อโอกาสการค้าแข้งในแดนอาทิตย์อุทัย

สโมสรเอฟซี ริวกิว ตั้งอยู่ในเมืองโอกินาว่า ซึ่งเป็นหมู่เกาะที่อยู่ทางตอนใต้สุดของญี่ปุ่น ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับที่ 7 ของ J3 ซึ่งเป็นลีกระดับสามของประเทศ ซึ่งโปรเจคต์นี้ เจ-ลีก หรือ ฟุตบอลลีกอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น ได้ติดต่อมาที่สโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด เนื่องจากต้องการเปิดตลาดนักเตะอาเซียน


ก่อนที่จะคัดเลือกให้ “เจ้าโก้” มาร่วมทดสอบฝีเท้า หลังประทับใจฟอร์มการเล่นของกองกลางรายนี้ตอนเล่นให้ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในช่วงสองปีที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวจะเดินทางไปฝึกซ้อมกับเอฟซี ริวกิว ระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็ม ระหว่างวันที่ 7-14 พฤศจิกายนนี้ และจะได้เข้าร่วมชมการแข่งขันฟุตบอล J3 ระหว่าง เอฟซี ริวกิว กับ ไกนาเร่ ต็อตโตริ อีกด้วย

ด้าน สรรเสริญ เปิดเผยว่า “ผมต้องขอขอบคุณสโมสรที่เปิดโอกาสให้เขาได้ไปทดสอบฝีเท้าในต่างแดนครั้งนี้ ก็รู้สึกตื่นเต้นและพร้อมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถึงแม้ เอฟซี ริวกิว จะเล่นอยู่ในระดับเจทรี แต่ก็ถือเป็นลีกที่มีความแข็งแกร่ง และเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการค้าแข้งในประเทศญี่ปุ่น โดยตอนนี้ก็อยู่ในช่วงของการเตรียมสภาพร่างกาย เนื่องจากขณะนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นอากาศค่อนข้างหนาว ดังนั้นจึงต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุด”

สำหรับ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ในอดีตเคยมีประสบการณ์ค้าแข้งในต่างประเทศมาแล้วกับ ไวทาคีรีเรนจ์ ยูไนเต็ด ทีมในลีกสูงสุดของประเทศนิวซีแลนด์ โดยเขามีส่วนร่วมในการพาทีมจบอับดับที่ 4 ในฤดูกาล 2013/2014 หลังจากนั้นเขาจึงได้ย้ายกลับมาประเทศไทย และลงเล่นให้กับศรีราชา บ้านบึง เอฟซี และ บุรีรีมย์ ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายมาร่วมทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

สนับสนุนเนื้อหา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook