"กันตธีร์" คว้า 21 แต้ม ปิดจ๊อบ "ยูโรฟอร์มูล่า 2016"

"กันตธีร์" คว้า 21 แต้ม ปิดจ๊อบ "ยูโรฟอร์มูล่า 2016"

"กันตธีร์" คว้า 21 แต้ม ปิดจ๊อบ "ยูโรฟอร์มูล่า 2016"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันรถสูตร รายการยูโรฟอร์มูล่า โอเพ่น 2016 ดวลความเร็วนัดส่งท้ายฤดูกาลระหว่างวันที่ 5-6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 4.655 กิโลเมตร

กันตธีร์ กุศิริ ดาวขับไทย สังกัดทีมเอ๊กกี้ ภายใต้การสนับสนุนของ บางกอก แอร์เวย์ ตั้งเป้าจะรีดฟอร์มเก่งและคว้าแต้มเพิ่มให้กับตนเอง หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ในฐานะนักขับรุกกี้จากการชิงชัยฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่ง ดาวขับไทย สามารถซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 9

ทว่า กันตธีร์ ต้องเจอกับงานยากในเรซแรก เนื่องจากทำเวลาในรอบควอลิฟายครั้งที่ 1 เข้ามาเป็นอันดับ 15 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 41.179 วินาที ช้ากว่า โคลตั้น เฮอร์ต้า นักขับชาวอังกฤษ จาก คาร์ลิน มอเตอร์สปอร์ต ที่ซิ่งคว้าโพลโพซิชั่นไปครองถึง 1.752 วินาที

จากสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ กันตธีร์ ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 15 หลังผ่าน17 รอบสนาม ด้วยเวลา 29 นาที 54.188 วินาที ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ เฟอร์ดินาน แฮบส์เบิร์ก นักขับออสเตรียน จาก ไดรเว็กซ์ สคูล ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ เฮอร์ต้า และ โดริยง บ็อคโกลอคคี สังกัดทีโอ มาร์ติน มอเตอร์สปอร์ตในอันดับ 3

ส่วนเกมในเรซที่ 2 เป็นทางด้าน แฮบส์เบิร์ก ที่ยังคงอยู่ในฟอร์มอันยอดเยี่ยม ซิ่งคว้าโพลโพซิชั่นไปครอง ขนาบข้างด้วย เฮอร์ต้า และ ลีโอนาร์โด พูลซินี เจ้าของบัลลังก์แชมป์ จาก คัมโปส เรซซิ่ง ในกริดที่ 2 และ 3 ขณะที่ กันตธีร์ ยังไม่สามารถรีดฟอร์มเก่ง ซิ่งทำเวลาในรอบควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับ 15

และด้วยความเข้มข้นของการแข่งขัน ส่งผลให้ ดาวขับไทย ไม่สามารถทำผลงานได้ตามเป้าที่วางไว้ ก่อนจะซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 16 ด้วยเวลา 29 นาที 54.152 วินาที ส่วนแชมป์ตกเป็นของ เฮอร์ต้า ขณะที่ แฮบส์เบิร์ก และ พูลซินี ตามขึ้นโพเดี้ยมในอันดับ 2 และ 3

สรุปผลการแข่งขันหลังผ่านเกมนัดส่งท้ายฤดูกาล ตำแหน่งแชมป์ประจำปีตกเป็นของ ลีโอนาร์โด พูลซินี ที่เก็บไปได้ทั้งสิ้น 303 คะแนน ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ เฟอร์ดินาน แฮบส์เบิร์ก และ โคลตัน เฮอร์ต้า ในอันดับ 3 เก็บไปได้คนละ 249 และ 199 คะแนน ตามลำดับ ขณะที่ กันตธีร์ กุศิริ เก็บไปได้ทั้งสิ้น 21 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 17

สำหรับ กันตธีร์ อยู่ระหว่างการตัดสินอนาคตว่าในฤดูกาลหน้าจะลงแข่งขันรายการใด โดยมีความเป็นไปได้ที่ดาวขับไทยจะโยกกลับมาลงซิ่งรถทัวริ่งอีกครั้ง หลังจากที่ตัดสินใจลงไล่ล่าความสำเร็จ บนเวทียูโร ฟอร์มูล่า โอเพ่น ในฤดูกาลนี้ ส่วนจะเป็นในรายการใดต้องรอการตัดสินใจจากทางต้นสังกัดอีกครั้ง

บรรยายใต้ภาพ : “บูม” กันตธีร์ กุศิริ ดาวขับไทย สังกัดทีมเอ๊กกี้ ภายใต้การสนับสนุนของ บางกอก แอร์เวย์ ทำผลงานไม่เข้าเป้าในนัดส่งท้ายฤดูกาล ศึกยูโรฟอร์มูล่า โอเพ่น 2016 ที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า โดยหวังที่จะรีดฟอร์มเก่งและคว้าคะแนนเพิ่มให้กับเอง ทว่าทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 15 และ 16 จากเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "กันตธีร์" คว้า 21 แต้ม ปิดจ๊อบ "ยูโรฟอร์มูล่า 2016"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook