ส.เอ็กซ์ตรีมฯ พร้อมจัดศึกใหญ่ "ฟรีสไตล์สเก็ต ชิงแชมป์โลก"

ส.เอ็กซ์ตรีมฯ พร้อมจัดศึกใหญ่ "ฟรีสไตล์สเก็ต ชิงแชมป์โลก"

ส.เอ็กซ์ตรีมฯ พร้อมจัดศึกใหญ่ "ฟรีสไตล์สเก็ต  ชิงแชมป์โลก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย  ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และผู้สนับสนุน     เตรียมระเบิดศึกใหญ่ !!  การแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมประเภท ฟรีสไตล์สเก็ต ชิงแชมป์โลก รายการ เวิล์ด อินไลน์ ฟรีสไตล์ สเก็ตติ้ง แชมเปี้ยนชิพ แบงค็อก 2016 ( 10TH WORLD INLINE FREESTYLE SKATING CHAMPIONSHIPS  BANGKOK 2016)  ระหว่างวันที่ 18-21 พฤศจิกายนนี้   เหล่านักกีฬาจาก 24 ชาติทั่วโลกพร้อมเจ้าหน้าที่รวมกว่า  250 คน ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขัน "บิ๊กต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี  ประมุขเอ็กซ์ตรีมไทย  มั่นใจผลงานนักกีฬาไทย  พร้อมเป็นเวทีพัฒนานักกีฬาดาวรุ่ง
 
ตามที่ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ คุณปิติ ภิรมย์ภักดี  นายกสมาคมฯ  ซึ่งได้รับความไว้วางใจสหพันธ์กีฬาโรลเลอร์สปอร์ตนานาชาติ ( FEDERATION INTERNATIONAL ROLLER SPORTS ) ให้รับหน้าที่เป็น เจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมประเภท ฟรีสไตล์สเก็ต ชิงแชมป์โลก รายการ "เวิล์ด ฟรีสไตล์ สเก็ตติ้ง แชมเปี้ยนชิพ แบงค็อก 2016"  ( 10TH WORLD INLINE FREESTYLE SKATING CHAMPIONSHIPS  BANGKOK 2016)  ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ได้รับสิทธิจัดการแข่งขันระดับโลกในครั้งนี้ โดยกำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 18-21 พฤศจิกายน 2559 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก  ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย     
 
โดย "บิ๊กต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี  นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ  ได้รับสิทธิจากสหพันธ์กีฬาโรลเลอร์สปอร์ต  ให้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการยิ่งใหญ่ระดับโลกรายการนี้  ถือว่าเป็นเกียรติกับประเทศไทย และสมาคมฯ เป็นอย่างมาก ทั้งยังเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกในครั้งนี้ด้วย  

ในส่วนของความพร้อม  ขณะนี้ทางสมาคมฯเราได้มีการเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกกันอย่างเต็มที่ ทั้งในเรื่องของนักกีฬา  สถานที่จัดการแข่งขัน  บุคลากร ทีพักของนักกีฬา เพื่อต้อนรับนักกีฬาจากทั่วโลกให้เกิดความประทับใจกับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นที่เมืองไทยในเร็วๆนี้ให้ได้มากที่สุด

“ในส่วนของพิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้  ทางสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย  ได้จัดพิธีน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และถวายความอาลัย ต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ฯ  ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้  ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ฯ  ผู้ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อวงการกีฬา  และทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักกีฬาของปวงชนชาวไทย  พร้อมเหล่าทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้ง 24 ชาติ กว่า 250 คน อย่างพร้อมเพรียงกันก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการ”

ประมุขเอ็กซ์ตรีม ยังกล่าวต่ออีกว่า  “ การรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกรายการนี้ของสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย  ถือเป็นหนึ่งในแผนงานในการพัฒนากีฬาเอ็กซ์ตรีมของสมาคมฯ  เพราะเราเองเล็งเห็นว่าการที่มีการแข่งขันในระดับนานาชาติในประเทศไทย จะทำให้นักกีฬาของเราได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันรับประสบการณ์และได้เรียนรู้เทคนิคจากจากนักกีฬาระดับโลกจากรายการระดับนานาชาติรายการเพิ่มมากขึ้นด้วย

"โดยทางสมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันในทุกรายการ  เพื่อให้นักกีฬาของเราได้รับประสบการณ์ในการแข่งขันระดับโลกได้อย่างเต็มที่   ส่วนเป้าหมายในการแข่งขัน  สมาคมฯ คาดหวังว่า นักกีฬาไทยจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเคย  โดยในครั้งนี้เรามี 2  นักกีฬาโรลเลอร์สเก็ตดาวรุ่ง  "อินซ์"  กันต์ชนก สว่างศรี และ ลลิดา โมกขรัตน์  ที่เพิ่งทำผลงานในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียได้อย่างยอดเยี่ยม  ลงทำการแข่งขันด้วย ซึ่งคาดว่าทั้งจะสามารถสร้างผลงานคว้าเหรียญในการแข่งขันระดับโลกรายการนี้มาครองได้อีกครั้ง"
 
สำหรับการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมประเภท ฟรีสไตล์สเก็ต ชิงแชมป์โลก รายการ "เวิล์ด อินไลน์ ฟรีสไตล์ สเก็ตติ้ง แชมเปี้ยนชิพ แบงค็อก 2016 " (10th WORLD INLINE FREESTYLE SKATING CHAMPIONSHIPS  BANGKOK 2016 )  เริ่มการแข่งขันในระหว่างวันที่ 18-21 พฤศจิกายน 2559 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย

ซึ่งเป็นสนามแข่งขันที่มีมาตรฐานและ เคยจัดการแข่งขันกีฬาในระดับโลกมาแล้วอย่างมากมาย   มีการชิงชัยทั้งสิ้น 5 ประเภทการแข่งขัน อาทิ Slalom Classic, Slalom Battle ,Slalom Speed , Slide Battle และ Slalom Pair  ทั้งนี้ในพิธีเปิดการแข่งขันฯ วันที่ 18  พฤศจิกายน 2559  เวลา 18.00 น. ทางสมาคมฯ ได้รับเกียรติจาก นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี  โดยแฟนกีฬาเอ็กซ์ตรีมสามารถเข้าไปชมและเชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันได้ตลอดงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook