เฮียคางคกมาแปลกแหวกแนว! ชี้โค้ชใหม่สิงห์เจอจ๊อบสุดหมู

เฮียคางคกมาแปลกแหวกแนว! ชี้โค้ชใหม่สิงห์เจอจ๊อบสุดหมู

เฮียคางคกมาแปลกแหวกแนว! ชี้โค้ชใหม่สิงห์เจอจ๊อบสุดหมู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกรนท์ หล่นความเห็นอีกมุมมอง! ชี้การรับงานกุนซือ "สิงห์บลูส์" ต่อจาก โบอาส เป็นจ๊อบที่ง่ายสุดๆ พร้อมโอบอุ้ม "เสี่ยหมี" ว่าไม่ใช่เจ้าของทีมที่ชอบเฉดหัวโค้ช เพียงแค่คลั่งไคล้ฟุตบอลเข้าเส้นเท่านั้น แถมพร้อมทุ่มเงินซื้อแข้งตามที่ขอแบบไม่อั้นด้วย

อัฟราม แกรนท์ เทรนเนอร์ชาวอิราเอลของ ปาติซาน เบลเกรด ทีมชั้นนำแห่งวงการลูกหนัง "เซิร์บ" ให้ความเห็นสวนกระแสชาวโลก! โดยชี้ว่าใครก็ตามที่จะเข้ามาจับงานเป็นกุนซือคนใหม่ของ เชลซี หลังจากนี้ จะเจอกับภารกิจที่หมูตู้สบายสุดๆ ครั้งหนึ่งของชีวิตอย่างแน่นอน เนื่องจากทัพ "สิงห์บลูส์" นั้นมีเปอร์เซ็นต์ที่จะทำผลงานได้ดีขึ้นมากกว่าแย่ลง และการเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก อังเดร วิลลาส โบอาส เฮดโค้ชชาวโปรตุกีส ก็ย่อมเป็นงานที่ง่ายกว่าการเข้ามาสานงานต่อจากนายใหญ่ชั้นบรมครูอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ หรือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นไหนๆ

กุนซือมาดคางคก ที่มีประสบการณ์คุม "สิงโตน้ำเงินคราม" ช่วงสั้นๆฤดูกาล 2007-2008 กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ถ้าคุณจะถามถึงงานยาก คุณต้องมองไปถึงการสานหน้าที่ต่อจาก อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงจะถูก และการก้าวขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์ของ เชลซี ในปัจจุบัน ก็ย่อมเป็นอะไรที่ง่ายกว่าตอนที่ผมเข้ามาทำหน้าที่นี้มากๆ เพราะพวกคุณก็คงเห็นว่าผมต้องเข้ามาแทนที่การจากไปของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ชื่อเสียงของเขายังคงดังกึกก้องในใจของแฟนๆ เชลซี"

สุดท้ายนี้ แกรนท์ ที่ถึงแม้จะถูก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสร เชลซี ไล่ออกจากตำแหน่งหลังแพ้ในนัดชิงของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อ 4 ปีก่อน แต่ถึงกระนั้น เจ้าตัวก็ยังคงให้ความเห็นหนุนหลัง "เสี่ยหมี" โดยชี้ว่ามหาเศรษฐีจากแดนรัสเซียรายนี้ ถือเป็นเจ้าของทีมในฝันสำหรับกุนซือทุกคน เห็นได้จากการทุ่มทุนซื้อนักเตะไม่อั้นตามที่เทรนเนอร์ต้องการ

"อบราโมวิช คือความฝันของผู้จัดการทีมทุกคนนั่นแหล่ะ ถ้าเขาเลือกคุณ เขาจะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างให้กับคุณ เขาจะพยายามเซ็นผู้เล่นทุกคนให้ตามที่คุณต้องการ อาทิเช่นในสมัยผม เขาก็พยายามทาบทาม กาก้า แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้น เพราะเขามีค่าตัวถึง 80 ล้านปอนด์ อบราโมวิช ไม่ใช่คนที่ชอบไล่โค้ชออกนะ แต่เขาแค่คลั่งฟุตบอลมากๆ ซึ่งถ้าอะไรมันไม่เป็นในทิศทางที่คาดหวังไว้ เขาก็จะเริ่มกระทำการบางอย่าง" แกรนท์ ร่ายยาว   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook