ฮาร์ทรอดตัวเอฟเอไม่เอาผิด กรณีข่มขวัญคู่แข่งก่อนเซฟโทษ

ฮาร์ทรอดตัวเอฟเอไม่เอาผิด กรณีข่มขวัญคู่แข่งก่อนเซฟโทษ

ฮาร์ทรอดตัวเอฟเอไม่เอาผิด กรณีข่มขวัญคู่แข่งก่อนเซฟโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอฟเอ ไม่ลงโทษ ฮาร์ท กรณีข่มขวัญ ซินแคลร์ ก่อนซัดจุดโทษในเกมที่ "เรือ" พ่ายต่อ สวอนซี 1-0 เหตุผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวไม่ได้ลงโทษเจ้าตัวนั่นเอง

โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูจอมหนึบ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รอดตัว ไม่ถูกสั่งลงโทษจากกรณีข่มขวัญคู่แข่งในจังหวะป้องกันลูกจุดโทษ แม้การกระทำดังกล่าวจะขัดกับกฏ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ก็ตาม

เมื่อ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เปิดเผยว่าจะไม่มีการยื่นมือลงไปจัดการแต่อย่างใด โดยมองว่าการกระทำของนายด่านรายนี้เป็นเพียงมุขตลกเท่านั้น และการตัดสินใจจะลงดาบหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับผู้ตัดสินในสนาม

ฮาร์ท จุดประเด็นฉาวขึ้นมาในเกมลีกนัดล่าสุดที่ "เรือใบสีฟ้า" บุกไปพ่าย สวอนซี 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (11 มี.ค.) หลังตะโกนข่มขวัญทำลายความมั่นใจและสมาธิ สก็อตต์ ซินแคลร์ กองหน้า "หงส์ขาว"ในจังหวะดวลจุดโทษกันช่วงต้นเกม และเจ้าตัวก็สามารถป้องกันไว้ได้จริงๆ ทั้งที่พฤติกรรมดังกล่าวถูกมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬา แต่ ลี เมสัน ผู้ตัดสิน ก็ไม่ได้ห้ามปรามและไม่ได้ให้ใบเหลืองเป็นการลงโทษอีกด้วย
 
แม้หลายฝ่ายจะมองว่า ฮาร์ท ทำไม่ถูกต้อง ทว่า "เอฟเอ" ไม่ได้ใส่ใจแต่อย่างใด พร้อมระบุด้วยว่า ฮาร์ท น่าจะรู้เรื่องนี้ดีกว่าใครอื่นด้วยซ้ำ เนื่องจากเจ้าตัวเคยได้รับใบเหลืองจากกรณีแบบนี้มาแล้วในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี หรือ ยูโร U-21 2009 ในเกมกับทีมชาติสวีเดน ฉะนั้น หากเป็นเกมระดับชาติ ฮาร์ท จะไม่เล่นมุขแบบนี้อย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook