ลีโอเผยเบื้องหลังความสำเร็จ จำสละชีวิตส่วนตัวอุทิศให้ฟุตบอล

ลีโอเผยเบื้องหลังความสำเร็จ จำสละชีวิตส่วนตัวอุทิศให้ฟุตบอล

ลีโอเผยเบื้องหลังความสำเร็จ จำสละชีวิตส่วนตัวอุทิศให้ฟุตบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดยอดแห่งความเสียสละ! เมสซี่ เผยกว่าจะขึ้นเป็นนักเตะอันดับ 1 ของโลกอย่างเช่นทุกวันนี้ จำต้องเสียสละเวลาส่วนตัวมากมาย พร้อมยอมรับชีวิตนี้เกิดมาเพื่อเล่นฟุตบอลเท่านั้น

ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดนักเตะชาวอาร์เจนตินา ของ บาร์เซโลน่า โคตรทีมแห่งศึก ลา ลีกา สเปน เผยตัวเขาต้องเสียสละความสุขส่วนตัวมากมาย เพื่อทุ่มเทกับ อาชีพนักฟุตบอล จนก้าวมาเป็นนักเตะอันดับ 1 ของโลกอย่างเช่นทุกวันนี้ โดยนอกจะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม บัลลง ดอร์ 3 สมัยซ้อน ระหว่างปี 2009-2011 ตัวของ ลีโอ ยังเป็นหนึ่งในพ่อค้าแข้งที่มีรายรับมากที่สุดของวงการอีกด้วย

เมสซี่ วัย 24 ปี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมต้องการเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาโดยตลอด และผมรู้ดีว่าผมต้องเสียสละอะไรต่างๆ มากมาย ผมต้องจากครอบครัวของผมที่ อาร์เจนตินา เพื่อเริ่มชีวิตใหม่ของตัวเอง ผมต้องเปลี่ยนกลุ่มเพื่อน และสังคมของผม แต่ทุกสิ่งที่ผมทำ ผมทำเพื่อเกมลูกหนัง เพื่อไปให้ถึงฝั่งฝันของผม นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผม ไม่ออกไปปาร์ตี้ หรือว่าออกไปทำอะไรอย่างอื่น"

"ผมรักฟุตบอล และเลือกที่จะอยู่กับมันตลอดเวลา ตอนผมเด็กๆ เพื่อนๆ ชวนผมออกไปเที่ยว แต่ผมก็เลือกที่จะอยู่บ้าน เพราะว่าผมมีฝึกซ้อมในวันถัดไป แต่ผมก็ไม่เสียดายอะไรนะ เพราะว่าผมรู้อยู่แล้วว่าแนวทางการดำเนินชีวิตของผมมันต้องเป็นแบบนี้ นั่นก็คือการอุทิศตัวเองให้กับวงการฟุตบอล"

สำหรับ เมสซี่ นั้นยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลนี้ โดยยิงไปแล้วทั้งสิ้น 51 ประตู จากการลงสนาม 44 นัด โดยประตูล่าสุดที่เขายิง เซบีย่า ในเกมลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ยังเป็นประตูที่ 150 ในลา ลีกา ของตัวเขาเองอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook