ราฟาชี้เคยเหล่อัลเวส,โยโย่เข้ารังหงส์ แต่แห้วเพราะเงินไม่พอ

ราฟาชี้เคยเหล่อัลเวส,โยโย่เข้ารังหงส์ แต่แห้วเพราะเงินไม่พอ

ราฟาชี้เคยเหล่อัลเวส,โยโย่เข้ารังหงส์ แต่แห้วเพราะเงินไม่พอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบนิเตซ ย้อนความหลังเมื่อคราวคุม ลิเวอร์พูล โดยเผยเอง อยากได้ ทั้ง อัลเวส และ โยเวติช มาร่วมทัพใจจะขาด แต่ปัญหาที่ทำให้โปรเจกต์นี้ต้องพับไปก็เพราะปัจจัยเรื่องเงินตัวเดียว

ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์คนดังชาวสเปน ออกโรงย้อนความหลังเมื่อสมัยคุม ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์หลับแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

โดยเผยว่า เขาเสียดายเป็นอย่างยิ่งกับการที่ต้องพลาดการคว้าตัว ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็กจอมบุกชาวบราซิลของ บาร์เซโลน่า โคตรทีมแหงศึก ลา ลีกา สเปน และ สเตฟาน โยเวติช จอมทัพมอนเตเนโกร ของ ฟิออเรนติน่า เนื่องจากว่า สโมสรนั้นมีเงินไม่พอที่จะซื้อทั้งคู่นั่นเอง

สำหรับ อัลเวส นั้นสร้างชื่อขึ้นมากับการเล่นให้กับ เซบีย่า ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับ "บาร์ซ่า" เมื่อปี 2008 และประสบความสำเร็จกับทีมต้นสังกัดมากมาย โดยตัวเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบ็กขวาที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านั้นตัวของ เบนิเตซ ยอมรับว่าอยากได้ อัลเวส มาลากเลื้อยในถิ่น แอนฟิลด์ เป็นอย่างมาก

เบนิเตซ ที่ว่างงานมาตั้งแต่ปลายปี 2010 หลังโดน อินเตอร์ มิลาน ในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยกเลิกสัญญา เผยถึงเรื่องนี้ว่า "ดาเนี่ยล อัลเวส คือตัวเลือกแรกของเรา ในการขึ้นเกมทางฝั่งขวา แต่ปัญหาที่เราต้องเจอก็คือ ผมต้องตัดสินใจนำเขามาเล่นในตำแหน่งปีกขวา ทั้งๆ ที่เขาเป็นแบ็กตัวบุกมากกว่า ที่สำคัญผมมีเงินพอที่จะซื้อนักเตะแค่คนเดียว คือไม่ปีกขวา ก็กองหน้า ก่อนที่ผมจะเลือกซื้อ เดิร์ก เค้าท์ ซึ่งก็ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะคนสำคัญของสโมสร"

ส่วนในรายของ โยเวติช นั้น ตัวของ "เอล บอส" เผยว่า เขาอยากได้ดาวเตะรายนี้มาปั้นเกมให้ทีมเมื่อปี 2009 เป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ต้องเจอกับปัญหาด้านการเงิน ที่เป็นอุปสรรคสำคัญกับการเซ็นสัญญาครั้งนั้นเหมือนเดิม

"โยเวติช เป็นเป้าหมายของเรา แต่เราไม่มีเงินจะซื้อเขา แผนของผมก็คือจัดทีมโดยมี มาสเคราโน่, เจอร์ราร์ด, ลูคัส และ อาควิลานี่ โดยมี โยเวติช เป็นตัวเชื่อมระหว่างแผงมิดฟิลด์ กับ กองหน้า แต่ก็เหมือนเดิม ผมไม่มีเงินพอที่จะทำแบบนั้นได้"

สำหรับ เบนิเตซ นั้นคุมทีมลิเวอร์พูล ในช่วงระหว่างปี 2005-2010 โดยเขาพา ทีม "หงส์แดง" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2005 และ เอฟเอ คัพ ปี 2006 ส่วนในลีกผลงานดีที่สุดก็คือตำแหน่งรองแชมป์เมื่อฤดูกาล 2008-2009 ก่อนที่จะออกจากทีมในฤดูกาลถัดมาหลังพาทีมจบอันดับที่ 7 ของลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook