จัดไป! คาด 11 แข้งทีมชาติไทย ฟัด ออสเตรเลีย วันพรุ่งนี้

จัดไป! คาด 11 แข้งทีมชาติไทย ฟัด ออสเตรเลีย วันพรุ่งนี้

จัดไป! คาด 11 แข้งทีมชาติไทย ฟัด ออสเตรเลีย วันพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทย เตรียมลงทำศึกนัดที่ห้า ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ในช่วงค่ำวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน นี้

โดยจะพบกับ ออสเตรเลีย รองแชมป์กลุ่มที่ยังไม่เคยปราชัยให้ใคร ด้วยการเก็บชัยไป 2 นัด และเสมออีก 2 เกม ด้าน "ทัพช้างศึก" หลังผ่านมา 4 เกม แพ้มารวด ยังไร้แต้ม

เกมนี้จะทำการแข่งขันกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แฟนบอลชาวไทย รอลุ้น และรอเชียร์กันได้ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 7 สี

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย คงรู้ดีว่าสภาพทีมและสถิติเก่าๆที่ผ่านมา เราเป็นรองอยู่มาก เจอกันมาทั้งหมด 5 ครั้งที่ผ่านมา "ทัพช้างศึก" แพ้รวด แถมหากเกมนี้ยังไร้แต้มอีก โอกาสแทบจะปิดลงทันที

เกมนี้คาดว่าผู้เล่นตัวหลักจะได้รับโอกาสเหมือนเช่นเคย แต่จะมีบางตำแหน่งที่น่าจะมีการปรับเปลี่ยนจากเกมนัดที่ผ่านๆมา ซึ่งคาดการณ์ว่า 11 นักเตะจะเป็นดังต่อไปนี้

ผู้รักษาประตูยังคงเลือกใช้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ลงเฝ้าเสาต่อไปเหมือนเคย เพราะที่ผ่านๆมาหากไม่มีนายด่านจาก เอสซีจี เมืองทองฯ รายนี้ ทีมชาติไทย คงโดนยิงพรุนกว่านี้

แนวรับในส่วนของแบ็คทั้งสองข้างไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ทริสตอง โด เป็นแบ็คขวา ขณะที่แบ็คซ้ายเป็น "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน

ในส่วนของคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน กรวิทย์ นามวิเศษ ที่โดนใบแดงจากเกมพบ อิรัก ทำให้ ประทุม ชูทอง น่าจะได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงคู่กับ  "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่กลับมาฟิคสมบูรณ์เต็มร้อย

ในแผงมิดฟิลด์ยังเชื่อว่า "ซิโก้" ยังมั่นใจเลือกใช้งาน สารัช อยู่เย็น ประสานงานร่วมกับ ปกเกล้า อนันต์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวสร้างสรรค์เกมที่ทีมจะขาดไม่ได้ชั่วโมงนี้

ส่วนเกมรุกทางด้านกราบซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ น่าจะยังยึดตำแหน่งตัวจริงต่อไปอีกนัด แม้ระยะหลังฟอร์มดูจะแผ่วลงไป ขณะที่ด้านกราบขวาน่าจะถึงเวลาของ "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง ที่ลงสนามมาทำผลงานได้วูบวาบเข้าตา

ในตำแหน่งหน้าเป้า "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยังคงเป็นตัวเลือกอันดับแรก มีประโยชน์กับทีมในการที่จะเป็นตัวพักบอลในแดนหน้า แถมจังหวะจบสกอร์ก็ยังฝากความหวังได้ ที่สำคัญคือเจ้าตัวเป็นนักเตะคนแรกและคนเดียวในประวัติศาสตร์ของไทย ที่สามารถทำประตูทีมชาติออสเตรเลียได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook