ไม่มีอ่อนข้อ! "ซิโก้" ตั้งเป้าเก็บชัยรวด, ชี้ใครอยากเข้ารอบต้องหาทางเอง

ไม่มีอ่อนข้อ! "ซิโก้" ตั้งเป้าเก็บชัยรวด, ชี้ใครอยากเข้ารอบต้องหาทางเอง

ไม่มีอ่อนข้อ! "ซิโก้" ตั้งเป้าเก็บชัยรวด, ชี้ใครอยากเข้ารอบต้องหาทางเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าวก่อนเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 ที่ โรงแรมมาร์โค โปโล ออร์ติกา มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมกับ โธมัส ดูลีย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2559

ช้างศึก เข้ารอบรองชนะเลิศเป็นอันดับ 1 ของสายเอ แน่นอนแล้วจากการเก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด ขณะที่ เจ้าภาพร่วม มี 2 คะแนน ยังต้องลุ้นเข้ารอบกับอีกคู่ที่เป็นการพบกันระหว่าง สิงคโปร์ กับ อินโดนีเซีย ที่มี 1 คะแนน

ซิโก้ กล่าวในการแถลงข่าวว่า “แม้ทีมชาติไทยเราผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้ว แต่เรายังให้ความสำคัญกับแมตช์ฟิลิปปินส์ แน่นอนเราต้องการเป้าหมายคือ 3 แต้ม เราต้องการได้ 9 แต้มในรอบแรก อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบ้าง แต่ใน 23 คนของเรายังมีความแข็งแกร่ง ที่สำคัญมันเกี่ยวกับแรงกิ้งของฟีฟ่าด้วย”

“ฟิลิปปินส์เป็นทีมที่แข็งแกร่ง อีกสิ่งหนึ่งที่เราอยากเห็นก็คือแม้เราจะผ่านเข้าสู่รอบรองแล้ว 3 ทีมก็คือเพื่อนกัน สิงคโปร์ ,อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ ฉะนั้นใครที่เดินคู่กันกับเรา เราก็ต้องอยากได้ทีมที่ดีที่สุดไปด้วย ถ้า ฟิลิปปินส์ อยากเดินคู่กันกับเราก็ต้องชนะเราให้ได้”

“ตอนนี้ 23 คนใครก็ได้ที่เป็น 11 คนแรก ฉะนั้นเป้าหมายของเราอยู่ที่แชมเปี้ยนส์ เรามีแค่ทางเลือกเดียว และเราต้องเดินทางไปถึงจุดนั้น”

ด้าน โธมัส ดูลีย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติฟิลิปปินส์ กล่าวว่า”พวกเรารอคอยเกมที่พบกับ ทีมชาติไทย เหมือนกับเราเฝ้ามองดูพัฒนาการของพวกเขามาโดยตลอด เรายังมีโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบรอง เราต้องเอาชนะในวันพรุ่งนี้ให้ได้”

“ผมไม่ได้สนใจเรื่องฟีฟ่า แรงกิ้ง (ฟิลิปปินส์อันดับ 1 อาเซียน) ผมสนใจแค่ชัยชนะเท่านั้น นี่คืออาจเป็นเกมสุดท้ายของพวกเรา ดังนั้นมันจึงเป็นแมตช์ที่สำคัญสุด นักเตะก็อาจจะมีความกดดันบ้าง”

“การที่ต้องชนะสถานเดียวเพื่อผ่านเข้ารอบ คือแรงกระตุ้นชั้นดี ในเกมฟุตบอลคุณไม่มีทางรู้หรอก บางครั้งทีมที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว อาจจะเล่นด้วยความไม่กดดันและทำได้ดี สิ่งสำคัญคุณต้องเตรียมพร้อมทีมคุณเองให้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด เพื่อเอาชนะทีมอย่างไทยให้ได้ “

ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ ฟิลิปปินส์ สปอร์ตส์ สเตเดี้ยม ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook