เคลื่อนทัพ! "ช้างศึก" ออกเดินทางมุ่งเป้าเก็บชัยเหนือ "เมียนมา"

เคลื่อนทัพ! "ช้างศึก" ออกเดินทางมุ่งเป้าเก็บชัยเหนือ "เมียนมา"

เคลื่อนทัพ! "ช้างศึก" ออกเดินทางมุ่งเป้าเก็บชัยเหนือ "เมียนมา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 1 ธันวาคม 2559  ที่ท่าอากาศยาน นานาชาติสุวรรณภูมิ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ พร้อมด้วยลูกทีมทั้งหมด 23 ราย ออกเดินทางไปยังเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ด้วยเที่ยวบิน TG 301 เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก พบกับ ทีมชาติเมียนมา

ช้างศึกสามารถคว้าแชมป์กลุ่มเอมาครอง ด้วยผลงานยอดเยี่ยม เก็บ 9 คะแนนเต็มจาก 3 นัด ทำให้ต้องโคจรมาพบกับ  ทีมชาติเมียนมา เจ้าภาพร่วมรองแชมป์จากกลุ่มบี และล่าสุดจะต้องเดินทางออกไปเล่นเป็นทีมเยือนก่อน โดยเพิ่งเสร็จสิ้นการเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา อีกครั้ง ระหว่างวันที่ 27-30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ขณะที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางว่า “ตอนนี้เราพร้อมร้อยเปอร์เซนต์ เราต้องการชนะทุกเกมนั่นคือเป้าหมายของเรา แต่เราจะไม่ประมาท เพราะเมียนมาเองมีความแข็งแกร่งในบ้าน อันตรายพอสมควร ที่สำคัญตัวผู้เล่นเขาค่อนข้างฟิต วิ่งสู้ฟัดด้วย ฉะนั้นถือว่าเป็นเกมที่หนัก แต่เราก็มองว่าเรามีประสบการณ์มากกว่า เราจะค่อยๆเดินเกม ถ้าเราชนะมาได้ก่อนเกมในบ้านเราก็จะผ่อนคลายมากขึ้น”

“เมียนมาเล่นต่อหน้าแฟนบอลมีแรงฮึดอยู่แล้ว  วิ่งไม่มีหมด 90 นาที แต่เขาก็ยังมีจุดอ่อนเรื่องประสบการณ์อาจน้อยกว่าเรา และการคอนโทรลบอลอาจไม่ดีมากนัก  ก็คิดว่าถ้าเรารัดกุม เล่นตามแท็คติกวิธีการณ์ก็น่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดี”

“ถามว่าเปิดเกมรุกเลยไหม มันก็ต้องมีทั้งรุกและรับ แต่ในอาเซียนเราคงไม่ไปรับ ส่วนไปถึงวันนี้ก็คงเย็นๆแล้ว คงให้เด็กๆยืดกล้ามเนื้อภายในที่พัก” ซิโก้กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเมียนมา ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 4 ธันวาคมนี้ ที่สนามธุวันนา สเตเดี้ยม เมืองย่างกุ้ง ก่อนกลับมาเล่นในบ้านนัดที่สอง วันที่ 8 ธันวาคม ต่อไป

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เคลื่อนทัพ! "ช้างศึก" ออกเดินทางมุ่งเป้าเก็บชัยเหนือ "เมียนมา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook