“วรพรต-สิทธิพร” คว้าอันดับ 4-5 เอเชีย ดรีม คัพ สนามช้างฯ

“วรพรต-สิทธิพร” คว้าอันดับ 4-5 เอเชีย ดรีม คัพ สนามช้างฯ

“วรพรต-สิทธิพร” คว้าอันดับ 4-5 เอเชีย ดรีม คัพ สนามช้างฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016 สนามสุดท้ายของฤดูกาล มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคม ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 3 ธันวามคมที่ผ่านมาเป็นการชิงชัยในเรซแรก ของรุ่น เอเชีย ดรีม คัพ โดยมี 2 นักบิดไทยอย่าง วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล และ สิทธิพร ศรีมูลตรี ร่วมชิงชัย

โพลโพซิชั่น ที่ บุรีรัมย์ ตกเป็นของ บร็อค เพียร์สัน นักบิดออสเตรเลียน ขนาบข้างด้วย ยาสซิน กาเบรียล ซอมม่า นักบิดอิโดนิเซียน และ ฮิโรกิ นากามูระ ดาวบิดญี่ปุ่น ในกริดที่ 2 และ 3 ขณะที่ สิทธิพร ศรีมูลตรี (หมายเลข 12) และ วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล (หมายเลข 6) ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 4 และ 6 กำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 8 รอบสนาม

ออกสตาร์ทเรซด้วยจังหวะขึ้นนำของ นากามูระ ที่ขึ้นเป็นผู้นำหลังผ่านรอบแรกของการชิงชัย ตามด้วย เพียร์สัน และ มูฮัมหมัด เฟเบรียนสยาห์ ในอันดับ 2 และ 3 ด้าน สิทธิพร และ วรพรต หล่นลงไปอยู่อันดับ 8 และ 10 หลังจากนั้นตำแหน่งผู้นำมีการเปลี่ยนแปลงทุกรอบสนาม โดย กาเบรียล ซอมม่า, ฟาเบรียนสยาห์ และ โจว ชุง จุน จี ผลัดกันขึ้นเป็นผู้นำ ขณะที่ 2 ดาวบิดไทย ทำอันดับเกาะอยู่ในกลุ่มหน้า

ท้ายที่สุดแชมป์ตกเป็นของ ยาสซิน กาเบรียล ซอมม่า นักบิดอินโดนิเซียน ที่เร่งเครื่องในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน ก่อนจะบิดเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 16 นาที 56.097 วินาที เฉือน ฮิโรกิ นากามูระ และ มูฮัมหมัด ฟาเบรียนชยาห์ ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 และ 3 เพียง 0.089 และ 0.111 วินาที ขณะที่ วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล และ สิทธิพร ศรีมูลตรี บิดจบเกมด้วยอันดับ 4 และ 5 พลาดคว้าโพเดียมโฮมเรซไปอย่างน่าเสียดาย ทำเวลาตามหลังแชมป์ 0.341 และ 0.514 วินาที ตามลำดับ

สำหรับการชิงชัยเรซที่ 2 ซึ่งเป็นเรซสุดท้ายของปีใน รุ่น เอเชีย ดรีม คัพ มีคิวดวลความเร็วในวันพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.) ออกสตาร์ทเรซในเวลา 11.20 น. ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “วรพรต-สิทธิพร” คว้าอันดับ 4-5 เอเชีย ดรีม คัพ สนามช้างฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook