เป็นทางการ! "ชาเปโคเอนเซ่" ซิวแชมป์โคปาซูดาเมริกาน่า

เป็นทางการ! "ชาเปโคเอนเซ่" ซิวแชมป์โคปาซูดาเมริกาน่า

เป็นทางการ! "ชาเปโคเอนเซ่" ซิวแชมป์โคปาซูดาเมริกาน่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ได้ประกาศมอบแชมป์ โคปา ซูดาเมริกาน่า ในซีซั่นนี้ให้กับ ชาเปโคเอนเซ่ สโมสรแดนบราซิล ที่ประสบเหตุเครื่องบินตกที่ประเทศโคลอมเบียอย่างเป็นทางการ

จากเหตุการณ์ เครื่องบินตก ที่แนวเขานอกเมืองเมเดยิน ประเทศโคลอมเบีย ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ และนักเตะจาก สโมสรฟุตบอลชาเปโคเอนเซ่ ของบราซิล เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เนื่อง

จากสภาพอากาศเลวร้ายมีฝนตกหนัก ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 76 ราย และรอดเพียง 5 ราย โดยเป็นนักฟุตบอล 2 ราย ประกอบด้วย อลัน รุสเชล และ แจ็คสัน โฟลมันน์ ที่รอดชีวิต

ซึ่งสโมสรดังในลีกสูงสุด แดนบราซิล มีกำหนดการที่จะเดินทางไปแข่งขันศึกโคปา ซูดาเมริกาน่า รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก กับ แอตเลติโก นาซิอองนาล เจ้าถิ่นในวันที่ 30 พฤศจิกายน นี้

การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ทำให้ แอตเลติโก นาซิอองนาล ได้ร้องขอไปยังสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ให้ยกแชมป์ โคปา ซูดาเมริกานา ให้กับ ชาเปโคเอนเซ่ ไปครอง โดยไม่ต้องมีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศอีกแล้ว

ซึ่งล่าสุด คอนเมโบล ได้ตัดสินใจมอบแชมป์ดังกล่าวให้กับ ชาเปโคเอนเซ่ ไปครองทันที โดยไม่ต้องมีการแข่งขันเพื่อตัดสินหาแชมป์ พร้อมกันนี้ ทีมดังแดนแซมบ้า จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในศึก โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส ในฤดูกาลหน้าแบบอัตโนมัติ และจะได้รับเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 70 ล้านบาท)

ทางด้าน แอตเลติโก นาซิอองนาล รองแชมป์จากโคลอมเบีย ที่ตัดสินใจยื่นเรื่องในครั้งนี้ ได้รับรางวัลแฟร์ เพลย์ พร้อมเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 35 ล้านบาท)

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ เป็นทางการ! "ชาเปโคเอนเซ่" ซิวแชมป์โคปาซูดาเมริกาน่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook