ชลฯเอาไม่อยู่โดนซิติเซ่นยิง2 ลูกท้ายเกมเจ๊า3-3 ศึกเอเอฟซีคัพ

ชลฯเอาไม่อยู่โดนซิติเซ่นยิง2 ลูกท้ายเกมเจ๊า3-3 ศึกเอเอฟซีคัพ

ชลฯเอาไม่อยู่โดนซิติเซ่นยิง2 ลูกท้ายเกมเจ๊า3-3 ศึกเอเอฟซีคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี สุดช้ำ หลังนำซิติเซ่น ห่าง 3-1 แต่สุดท้ายมาโดนเจ้าถิ่นยิง 2 ลูกท้ายเกมตามเจ๊า 3-3 ในศึกเอเอฟซี คัพ นัดที่ 4 แต่ยังคงนำฝูงมี 8 คะแนน นัดต่อไปเล่นในบ้านรับมือย่างกุ้ง 24 เม.ย.นี้

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรายการเอเอฟซี คัพ 2012 วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555 ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 สายจี ระหว่างซิติเซ่น เจ้าถิ่นจากฮ่องกง ทีมอันดับ 3 ของกลุ่มมีอยู่ 3 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมจ่าฝูงมีอยู่ 7 คะแนน ที่สนามมงก๊ก สเตเดี้ยม ประเทศฮ่องกง

โดยในเกมที่แล้วที่บ้านของชลบุรี เป็น “ฉลามชล” ที่เอาชนะมาได้ 2-0 ซึ่งถ้าเกมนี้ชลบุรี บุกมาเก็บ 3 แต้มได้โอกาสผ่านเข้ารอบก็จะสดใสทันที เกมนี้เจ้าถิ่นยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากนัดที่แล้วทั้งหมด นำโดย เฟตัส ไบเซ่ กัปตันทีมชาวไนจีเรีย และ นากามูระ ยูโตะ ศูนย์หน้าชาวญี่ปุ่น ส่วนชลบุรี นำทัพโดย “น้าเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น,เจฟฟรี่ย์ ดูม็อง และ ลูโดวิค ทาคาม

เริ่มเกมมาได้แค่ 10 นาที แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ได้เฮอย่างรวดเร็ว จากความผิดพลาดของกองหลังชลบุรีที่เช็คล้ำหน้าพลาดปล่อยให้ นากามูระ ยูโตะ กองหน้าตัวเก่งชาวญี่ปุ่นของเจ้าถิ่นได้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงล่อเป้าผ่านมือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เข้าไปให้ซิติเซ่นขึ้นนำก่อน 1-0

หลังได้ประตูขึ้นนำซิติเซ่นก็ลงไปตั้งรับกันแน่นในแดนตัวเองปล่อยให้ชลบุรีได้ทำเกมบุกขึ้นมา น.15 โฟเด้ บองกาลี่ กองหลังชลบุรีเติมขึ้นมาได้ลองยิงไกลระยะ 30 หลา แต่บอลนั้นผ่านหน้าปากประตูไปอย่างน่าเสียดาย

ทีมเยือนจากไทยยังคงครองบอลได้ดีกว่าแต่ก็ไม่มีจังหวะได้ลุ้นประตูมากนักส่วนใหญ่ต้องอาศัยจากการยิงไกล และมาได้ลุ้นอีกครั้ง น.17 จากสุรีย์ สุขะ แต่ก็ยิงไม่เข้ากรอบ

มาถึง น.21 ชลบุรี ก็มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ เจฟฟรี่ย์ ดูม็อง เปิดบอลจากกราบขวามาในเขตโทษ และเป็น ณัฐพงษ์ สมณะ ที่ล้มตัววอลเล่ย์ด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปให้ “ฉลามชล” ตามตีเสมอเป็น 1-1

น.32 เจ้าถิ่นซิติเซ่นเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง ว็อง ยุย ฟู เปิดบอลโค้งเข้ามาในเขตโทษมาเข้าทาง ชาม กว็อก ควง ที่กระดกบอลหลบกองหลังชลบุรี แล้ววอลเล่ย์เต็มข้อด้วยซ้าย แต่บอลนั้นถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงท้ายครึ่งแรก น.40 ชลบุรี ได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้าย เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดเข้ามาในเขตโทษให้ โฟเด้ บองกาลี่ ได้ขึ้นโหม่งแต่โดนไม่ดีบอลเลยออกหลังไป

ก่อนหมดครึ่งแรก น.44 ทีมเยือนน่าได้ประตูที่ 2 โฟเด้ บองกาลี่ ง้างเท้ายิงหน้าเขตโทษจังหวะแรกบอลไปตรงตัว เซ ตั๊ก ฮิม ผู้รักษาประตู กระดอนมาเข้าทาง ลูโดวิค ทาคาม ที่ได้ซ้ำจ่อๆ ระยะเผาขนแต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ เซ ตั๊ก ฮิม สุดท้ายไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้ จบ 45 นาทีแรก ซิติเซ่น เสมออยู่กับ ชลบุรี อยู่ 1-1

ในครึ่งหลังทั้งสองทีมเปลี่ยนตัวผู้เล่นฝั่งละหนึ่งตำแหน่ง เจ้าถิ่น ซิติเซ่น ส่ง ทาม ล็อก ฮิน ลงมาแทน โซ ลอย ควง ในขณะที่ทีมเยือนชลบุรี ส่ง พิภพ อ่อนโม้ ลงมาแทน เจฟฟรี่ย์ ดูม็อง

เกมในครึ่งหลังยังคงเป็นชลบุรี ที่ครองบอลได้ดีกว่าแต่ก็ไม่มีจังหวะได้ลุ้นทำประตูมากนัก ส่วนใหญ่จะไปเสียบอลกันเองในพื้นที่สุดท้าย มาถึง น.65 จากการบุกขึ้นมาของ คูชิดะ จ่ายบอลทะลุช่องให้ พิภพ อ่อนโม้ แล้วจับบอลหนึ่งจังหวะให้ เทิดศักดิ์ วิ่งเข้ามากดเต็มข้อบนเส้น 18 หลา แต่บอลไปแฉลบกองหลังเจ้าถิ่นออกหลังไป

น.68 เป็นโอกาสของซิติเซ่น บ้าง เฟตัส กัปตันทีมได้หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงมุมแคบด้วยขวาแต่ก็ไม่ผ่านมือ สินทวีชัย นายทวารชลบุรี ถัดมา 2 นาที น.70 จากจังหวะสวนกลับของชลบุรี เทิดศักดิ์ ได้บอลทางฝั่งขวาแล้วบรรจงเปิดเข้าไปในเขตโทษและเป็น พิภพ อ่อนโม้ ที่เทกตัวขึ้นโหม่งเต็มศีรษะบอลเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงามให้ชลบุรี แซงขึ้นนำเป็น 2-1

น.80 เจ้าถิ่นเกือบตีเสมอได้ เฟตัส ไบเซ่ ใช้ความแข็งแกร่งเบียดแย่งบอลจากเท้าของ คูชิดะ หน้าเขตโทษ ก่อนจะยิงไกลแต่บอลก็ไม่เข้ากรอบ ช่วงท้ายเกม น.84 ชลบุรี เปลี่ยนตัว 2 คนรวด ส่ง ภานุวัฒน์ จินตะ กับ สุกรี อีแต ลงมาแทน ณัฐพงษ์ สมณะ กับ ลูโดวิค ทาคาม ตามลำดับ

น.88 ชลบุรี มาได้ประตูที่ 3 เป็นจังหวะที่ เทิดศักดิ์ ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม ก่อนจะจ่ายทะลุช่องให้ สุกรี อีแต่ ตัวสำรองได้หลุดเข้าไปยิงเบียดเสาแรกเข้าไปให้ “ฉลามชล” หนีไปเป็น 3-1 แต่ก่อนหมดเวลาการแข่งขันช่วงทดเวลา น.91 เจ้าถิ่นก็ไล่มาเป็น 2-3 จากการโหม่งกลับหลังของ ชุย ชัน กิต ในเขตโทษบอลแสกหน้า สินทวีชัย เข้าไป

เกมทำท่าจะจบด้วยชัยชนะของชลบุรี อยู่แล้ว แต่ในช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย น.94 ซิติเซ่น มาได้ฟรีคิกริมเขตโทษฝั่งขวา ว็อง ยุย ฟู เปิดเข้าไปในเขตโทษ สินทวีชัย ออกมาตัดบอลพลาดไปเข้าทาง ชาม กว็อก ไฟ ที่แปง่ายๆ เข้าไปเป็นประตูตีเสมอให้เจ้าถิ่น 3-3 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน โฮม ยูไนเต็ด จากสิงคโปร์ เปิดบ้านเอาชนะ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด จากพม่า ไป 3-1 ส่งผลให้ตารางคะแนนในกลุ่มจี เป็น ชลบุรี ที่ยังคงนำเป็นจ่าฝูง 4 นัด มี 8 คะแนน ที่ 2 เป็น โฮม ยูไนเต็ด 3 นัด มี 6 คะแนน ที่ 3 ซิติเซ่น มี 4 คะแนน และบ๊วยของตารางย่างกุ้ง ยูไนเต็ด มี 1 คะแนน

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของชลบุรี เอฟซี ในเอเอฟซี คัพ จะลงสนามอีกครั้งในวันที่ 24 เม.ย.โดยจะเปิดชลบุรี สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด ส่วนอีกคู่ ซิติเซ่น จะเล่นในบ้านพบกับ โฮม ยูไนเต็ด

สำหรับรายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ซิติเซ่น : เซ ตั๊ก ฮิม (GK),ว็อง ยุย ฟู,ชาม กว็อก ไฟ,ชาน มาน ชุน (ฟวง ไก ฮอง น.59),ยุง ชิ หลุน (เลาว์ ชุน บอง น.65),เฟตัส ไบเซ่ (C),โซ ลอย ควง (ทาม ล็อก ฮิน น.46),นากามูระ ยูโตะ,ชาม กว็อก ควง,เฮลิโอ โจเซ่ เดอ ซูซ่า และ ชุย ชัน กิต

ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK),สุรีย์ สุขะ,ณัฐพงษ์ สมณะ (ภานุวัฒน์ จินตะ น.84),สุทธินันท์ พุกหอม,เทิดศักดิ์ ใจมั่น (C),เจฟฟรี่ย์ ดูม็อง (พิภพ อ่อนโม้ น.46),โฟเด้ บองกาลี่,อดุล หละโสะ,ลูโดวิค ทาคาม (สุกรี อีแต น.84),คาซุโตะ คูชิดะ และ ชลทิตย์ จันทคาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook