ยีเสียดายสยามสปอร์ตถอนตัว วิชิตชี้ยังไม่เป็นผลรอสรุป 20เม.ย.

ยีเสียดายสยามสปอร์ตถอนตัว วิชิตชี้ยังไม่เป็นผลรอสรุป 20เม.ย.

ยีเสียดายสยามสปอร์ตถอนตัว วิชิตชี้ยังไม่เป็นผลรอสรุป 20เม.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ รับ เสียดายที่สยามสปอร์ตถอนตัวดูแลฟุตบอลไทยเชื่อจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอลบ้านเรา ดร.วิชิต ประธานไทยลีกชี้ยังไม่เป็นผลทันที ต้องรอมอบหมายงานให้เจ้าอื่นก่อน ทุกอย่างจะกระจ่างอีกครั้ง 20 เม.ย.นี้

หลังจากที่ บมจ.สยามสปอร์ตฯ ออกมาแถลงการณ์ถอนตัวอย่างเป็นทางการจากการเป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขันฟุตบอลอาชีพในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นไทยพรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 ถึงเรื่องดังกล่าวทางด้านสมาคมฟุตบอลฯ

โดย "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ ก็ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "เป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะที่ผ่านมาวงการฟุตบอลไทยเติบโตอย่างรวดเร็วได้ ส่วนหนึ่งก็มาจากการทำงานของ บมจ.สยามสปอร์ตฯ ที่ร่วมมือและช่วยเหลืองานของ สมาคมฟุตบอลฯ ด้วยดีมาโดยตลอด ตั้งแต่ฟุตบอลไทยของเรายังไม่มีใครรู้จัก จนบูมมาถึงทุกวันนี้

การถอนตัวครั้งนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของวงการฟุตบอลไทย ซึ่งตนเองก็ยังไม่แน่ใจว่าหลังจากนี้ฟุตบอลไทยจะเดินต่อไปในทิศทางไหนเมื่อขาดกำลังสำคัญอย่างสยามสปอร์ตไป

อย่างไรก็ดี ทางสมาคมฟุตบอลฯ คงจะมีการพูดคุยถึงเรื่องนี้อีกครั้งก่อนที่จะมีการแถลงข่าวร่วมกันกับสยามสปอร์ตในวันที่ 20 เมษายน นี้" นายวรวีร์ กล่าว

ในขณะที่ทางด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่า "การถอนตัวของ บมจ.สยามสปอร์ตฯ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินบำรุงทีมหรือการถ่ายทอดสด

แต่สำหรับตนแล้วมองว่าการถอนตัวไม่สามารถมีผลบังคับใช้ได้ทันทีเนื่องจากต้องมีการมอบหมายงานให้เจ้าอื่นดูแลต่อก่อน ดังนั้นคงจะมีการพูดคุยอย่างแน่นอน และน่าจะได้ข้อสรุปในวันที่ 20 เม.ย.นี้ เช่นกัน"
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook