"ตั้งรับ โต้กลับ จับตายธีรศิลป์" 3 หนทางสู่แชมป์ของอินโดนีเซีย

"ตั้งรับ โต้กลับ จับตายธีรศิลป์" 3 หนทางสู่แชมป์ของอินโดนีเซีย

"ตั้งรับ โต้กลับ จับตายธีรศิลป์" 3 หนทางสู่แชมป์ของอินโดนีเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนเดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติอินโดนีเซีย และ ทีมชาติไทย แข่งในระบบเหย้าเยือน นัดแรกวันที่ 14 ธันวาคม 2559 ณ สนาม Pakansari ที่อินโดนีเซีย และนัดที่สองจะทำการแข่งขันที่ประเทศไทยในวันที่ 17 ธันวาคม 2559 ณ สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน โดยการแข่งขันนัดที่ สอง ในไทยจะเริ่มเปิดจำหน่ายบัตรในวันที่ 11 ธันวาคม 2559

ก่อนเกมการแข่งขันนัดแรกจะเริ่มขึ้น ซูฮัตมัน อิหม่าม อดีตทีมชาติอินโดนีเซีย ได้ออกมาแนะนำทีมชาติอินโดนีเซียว่าควรใช้วิธีการใด ในการจัดการกับทีมชาติไทยในรอบชิงชนะเลิศ และนี่คือกลยุทธ

อดีตนักเตะทีมชาติอินโดนีเซีย ซูฮัตมัน อิหม่าม แนะนำทีมชาติอินโดนีเซียว่าควรใช้วิธีการโต้กลับเร็ว ในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน AFF Suziki Cup 2016 รอบชิงชนะเลิศ ในัวนที่ 14 และ 17 ธันวาคม 2559
“ทีมชาติควรกล้าที่จะตั้งรับและรอสวนกลับ” อดีตโค้ชสโมสร พรีมาเวร่า กล่าว เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2559

หนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของอินโดนีเซียในปี 1970 แนะนำ โค้ช อัลเฟรด ริดเดิ้ล ว่าไม่ควรเปิดเกมรุกเข้าโจมตี แต่ควรใช้เกมรับ แล้วรอสวนกลับทางปีก โดยใช้ผู้เล่นที่มีความเร็วอย่าง Andik Vermansyah และ Rizki Pora

เขาแนะนำว่าสำหรับเกมในบ้าน ในวันที่ 14 ธันวาคม 2559 ทีมชาติอินโดนีเซียควรจะต้องชนะ และในเกมถัดไปทีมก็จะสามารถเล่นแบบตั้งรับได้ เหมือนกับที่เล่นกับเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ “ถ้าแพ้ในบ้าน ในเกมที่ต้องออกไปเยือนเราจะต้องเปิดเกมเข้าแลก ซึ่งมันความเสี่ยงอันใหญ่หลวง” เขากล่าว

อดีตโค้ช ปาดัง เอฟซี บอกว่าในแง่ดีคือ ทีมชาติอินโดนี เซียสามารถคว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup 2016 ได้ โดยมีเงื่อนไขว่า นักเตะทุกคนต้องมีความมั่นใจและแรงจูงใจที่สูง และมันจะทำให้เราชนะในการแข่งขัน

ผู้ซึ่งเคยเป็นกองหลังของทีมชาติกล่าวว่า เราควรจับตาการเคลื่อนไหวและการโจมตีจากผู้เล่นของไทยอย่าง “ธีรศิลป์ แดงดา” กัปตันทีมชาติไทย หนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของไทย

ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีมชาติไทย หนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของไทย “เราควรจะจับตายกัปตันหมายเลข 10 คนนี้ให้ดี เค้าเป็นตัวอันตรายอย่างมากในกรอบเขตโทษ เค้าสามารถเป็นได้ทั้งกองกลางและปีก”

เฮงกิ อาร์ดิเลส อดีตกัปตันทีม ปาดัง เอฟซี กล่าวว่า ทีมชาติอินโดนีเซีย ควรจะสามารถเล่นให้ได้เหมือนกับเกมก่อนหน้านี้ เขากล่าวว่าทีมชาติอินโดนีเซีย ควรเล่นตามแผน อย่างมีวินัย และควรมีกำลังใจเยอะๆ
“ทีมชาติไทยมีกองหน้าที่ดี มีปีกที่มีความเร็ว และเป็นทีมที่มีทีมเวิร์ค” เขากล่าวเมื่อวัน ศุกร์ที่9 ธันวาคม 2559

บทความนี้นี้ไม่ได้แปลจากผู้ที่เชียวชาญทางภาษาโดยตรงแต่เป็นเพียงการแปลจากโปรแกรมอัตโนมัติดังนั้นจึงอาจจะไม่ถูกต้องและครบถ้วนทั้งหมดดังนั้นผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน และหากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
ที่มา : www.teamthailand.in.th
แปลและเรียบเรียงโดยเพจ : fb.com/TeamThailand.in.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook