เจ้าท่าฝ่าอุณภูมิเดือดเฉือนสิงห์เหนือ1-0ปลดล็อกนัดแรก

เจ้าท่าฝ่าอุณภูมิเดือดเฉือนสิงห์เหนือ1-0ปลดล็อกนัดแรก

เจ้าท่าฝ่าอุณภูมิเดือดเฉือนสิงห์เหนือ1-0ปลดล็อกนัดแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่าเรือไทย เอฟซี สามารถคว้าชัยนัดแรกของฤดูกาลได้สำเร็จเปิดสนาม แพท สเตเดี้ยม เฉือนเอาชนะ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 1-0 โอลอฟ วัตสัน รับบทฮีโร่ซัดชัยน.38 ทำให้ทีมเยือนพ่ายเป็นเกมที่สองติดต่อกัน

การท่าเรือไทย เอฟซี 1-0 ทีทีเอ็ม เชียงใหม่

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกคู่แรกประจำวันเสาร์ที่ 21 เม.ย. 55 ที่สนาม แพท สเตเดี้ยม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับสุดท้ายของตารางเปิดบ้านพบกับ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ ทีมอันดับ 15 โดยผลงานนัดล่าสุดของทั้งสองทีมเจ้าบ้านบุกไปเสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 ส่วนทีมเยือนเปิดบ้านพ่าย บีอีซี เทโรศาสน 0-1 โดยเกมคู่นี้เริ่มแข่งขันเวลา 16.00 น.
 
เกมนี้เป็นการประเดิมคุมทีมนัดแรกของโค้ชอ้วก วรกรณ์ วิจารณ์ณรงค์ กุนซือเจ้าบ้านโดยจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามหวังประเดิม 3 คะแนนมี โอลอฟ วัตสัน , ศิวกร จักขุประสาท และ สราวุฒิ คงเจริญ ลงสนาม ส่วนทีมเยือนหลังจากที่พ่ายมาในเกมล่าสุดวันนี้จัดผู้เล่นชุดใหญ่รับมือเช่นกัน แดนหลัง จุง โฮ จิน คุมเกมรับ ส่วนแนวรุกมี จอร์จี้ ซิมาคูริดเซ่ , ไกรกิตติ อินอุเทน และ คิม จู ยอง ลงสนาม และเกมนี้ยังมี วินฟรีด เชเฟอร์ กุนวือทีมชาติไทยมาดูฟอร์มนักเตะทั้งสองทีมด้วย
 
เริ่มเกมมาท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวกว่า 43 องศาเซลเซียส ทำให้ทั้งสองทีมยังไม่ผลีผลามเปิดเกมแลกกันมากนัก โดยเกมในช่วง 15 นาทีแรกยังไม่มีจังหวะหวดเสียวมากนัก โดยเจ้าบ้านได้ลุ้นประตูในนาทีที่ 11 จากจังหวะที่ได้เตะมุมด้านขวา มาริโอ้ ดาซิลวา ขึ้นโหม่งที่เสาแรกบอลจะข้ามเส้นอยู่แล้วแต่โดนแนวรับทีมเยือนโหม่งสกัดออกมาได้
 
นาทีที่ 16 ทีมเยือนเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ คิม จู ยอง กระชากไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนจะไหลไปให้ สิทธิพันธ์ ชุมช่วย ได้ยิงในกรอบเขตโทษแต่บอลไปตรงตัว วัลลภ แซ่จิ๋ว ถัดมาอีก 8 นาทีเป็นโอกาสของทีมเยือนอีกครั้ง สิทธิพันธุ์ ชุมช่วย เปิดลูกเตะมุมด้านขวา ทัศนา แช่มสะอาด เทคตัวขึ้นโหม่งบอลหลุดกรอบไป
 
ทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 29 จอร์จี้ ซิมาคูริดเซ่ ทำชิ่งกับเพื่อนร่วมทีมหลุดไปสุดเส้นด้านขวาก่อนเปิดไปให้ ไกรกิตติ อินอุเทน หาจังหวะยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษแต่จังหวะนี้ไกรกิตติยิงข้ามคานไปอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้ผ่านครึ่งชั่วโมงสกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0
 
หลังจากผ่านครึ่งชั่วโมงเกมเริ่มเป็นเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกใส่ทีมเยือนเป็นส่วนใหญ่ และนาที่ 38 ก็ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ศิวกร จักขุประสาท ทำชิ่งกับเพื่อนร่วมทีมหลุดไปถึงสุดเส้นด้านขวาก่อนจะเปิดมาให้ โอลอฟ วัตสัน จับบอลด้วยซ้ายก่อนพลิกตัวยิงด้วยขวาเข้าไปอย่างสวยงามให้ การท่าเรือไทย เอฟซี ขึ้นนำ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 1-0
 
ช่วงท้ายครึ่งแรกทีมเยือนพยายามเร่งเกมเพื่อเอาประตูตีเสมอ และมาได้ลุ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากจังหวะที่ สิทธิพันธ์ ชุมช่วย ได้เก็บตกในกรอบเขตโทษก่อนปั่นโค้งด้วยขวา แต่บอลเหินข้ามคานไปออกไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้ ทำให้จบครึ่งเวลาแรกเจ้าบ้านนำอยู่ 1-0
 
เริ่มครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีรายงานการเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยเกมในช่วง 10 นาทีแรกเป็นทีมเยือนที่พยายามเปิดเกมบุกเพื่อเอาประตูตีเสมอ แต่ก็ยังหาจังหวะพาบอลมาสร้างจังหวะอันตรายให้เจ้าบ้านไม่ได้เท่าที่ควร โดยเจ้าบ้านหันมาให้เกมโต้กลับเล่นงานโดยมีตัวอันตรายอย่าง โอลอฟ วัตสัน คอยป่วนแต่ก็ไม่มีฝ่ายใดทำประตุเพิ่มได้ทำสกอร์ยังเป็นเจ้าบ้านนำอยู่ 1-0
 
หลังจากที่รูปเกมยังไม่ดีขึ้นนาทีที่ 57 ทีมเยือนแก้เกมเป็นครั้งแรกส่ง ศุภกร รามกุหลาบสุข ลงมาเล่นแทน สิทธิพันธ์ ชุมช่วย ถัดมาอีก 2 นาทีเจ้าบ้านน่าได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ โอฬาร ลิ้มสัมพันธ์สันติ ได้ยิงในกรอบเขตโทษด้านซ้ายบอลไปโดนคานออกหลังไปเกมยังเปิดแลกกันอย่างสนุก นาทีที่ 61 เป็นโอกาสของทีมเยือนบ้าง ไกรกิตติ อินอุเทน ได้สับไกลหน้ากรอบเขตโทษด้วนขวา วัลลภ แซ่จิ๋ว รับไม่อยู่แต่ไม่มีใครเข้าซ้ำ
 
นาทีที่ที่ 73 ทีมเยือนได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 25 หลา เจษฎา บุญเรืองรอด แตะให้ ศุภกร รามกุหลาบขาว ยิงด้วยขวาเต็มข้อแต่บอลไปติดกำแพง ถัดมาอีก 3 นาทียังเป็นโอกาสของทีมเยือน ไกรกิตติ อินอุเทน ได้ยิงในกรอบเขตโทษด้วยซ้ายข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย
 
ช่วง 10 นาทีสุดท้ายทีมเยือนพยายามลุยแหลกเพื่อเอาประตูตีเสมอให้ได้ ส่วนเจ้าบ้านแม้จะเน้นตั้งรับแต่ก็หาจังหวะบวกประตูที่สองเพิ่มเช่นกัน แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกมกรแข่งขัน การท่าเรือไทย เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 1-0 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ ส่วนทีมเยือนแพ้เป็นนัดที่สองติดต่อกัน
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
การท่าเรือไทย เอฟซี : วัลลภ แซ่จิ๋ว(GK) , วู ฮุน(สตีเฟ่น ร็อบ น.90) , ธงชัย กึนขุนทด , โอลอฟ วัตสัน , ศิวกร จักขุประสาท(ภูดิท เนียมคง น.72) , คิม บา วี , มาริโอ้ ดาซิลวา , โอฬาร ลิ้มสัมพันธ์สันติ(ธีรวุฒิ สันพันธ์ น.88) , ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ , อิทธิพล นนท์สิริ(C), สราวุฒิ คงเจริญ

ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ : วอน ยู ฮอน(GK) , ทัศนา แช่มสะอาด , จุง โฮ จิน , วัชระ มหาวงค์ , ทวีทรัพทย์ สีนวนน้อย , จอร์จี้ ซิมาคูดิริดเซ่ , คิม จู ยอง(พัฒนา ซอกจอหอ น.82) , ไกรกิตติ อินอุเทน , เจษฎา บุญเรืองรอด(C), อภินันท์ แก้วปีลา , สิทธิพันธ์ ชุมช่วย(ศุภกร รามกุหลาบขาว น.57)

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีกประจำวันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2555
-  การท่าเรือไทย เอฟซี ชนะ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 1-0

-  โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี แพ้ วัวชน ยูไนเต็ด 1-2

-  บีบีซียู เอฟซี  เสมอ ชลบุรี เอฟซี  0-0

-  บีอีซี เทโรศาสน  ชนะ  เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม 1-0

-  อีสาน ยูไนเต็ด   เสมอ   เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1  



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook