หวิดจลาจล! "แฟนอินโดฯ" แย่งซื้อตั๋วนัดชี้ชะตา "ทีมชาติไทย"

หวิดจลาจล! "แฟนอินโดฯ" แย่งซื้อตั๋วนัดชี้ชะตา "ทีมชาติไทย"

หวิดจลาจล! "แฟนอินโดฯ" แย่งซื้อตั๋วนัดชี้ชะตา "ทีมชาติไทย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จาการ์ตาโกลบ สื่อดังประเทศอินโดนีเซีย ตีข่าว แฟนบอลจำนวนกว่า 10,000 คน ไม่พอใจหลังไม่สามารถซื้อตั๋วเข้าไปเชียร์ทีมรัก ในเกมที่จะเปิดสนาม ปากานซารี่ สเตเดี้ยม พบกับ "แชมป์เก่า" ทีมชาติไทย ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ในวันพุธที่ 14 ธันวาคม นี้

สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย ได้แบ่งการขายบัตรเข้าชมการแข่งขันออกเป็นสามทาง เพื่อกระจายแฟนบอลไม่ให้มารวมตัวกันที่เดียวกัน โดยแบ่งเป็นการจำหน่ายออนไลน์ 13,000 ใบ, จำหน่ายที่เมืองจาการ์ตา 10,000 ใบ และ จำหน่ายที่เมืองโบกอร์ 5,000 ใบ พร้อมกับออกข้อกำหนดว่า แฟนบอลหนึ่งคนสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้เพียงแค่ 3 ใบเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ความต้องการตั๋วเข้าชมมีมากขึ้น ทำให้เกิดปัญหาขึ้นเมื่อแฟนบอลจำนวนมาก ไม่สามารถจับจองบัตรเข้าชมทั้งที่ต่อแถวรอคิวนานเป็นชั่วโมง ทำให้เกิดเหตุวุ่นวาย จนเจ้าหน้าที่ทหารต้องออกมาควบคุมเหตุการณ์ดังกล่าว

แฟนบอลรายหนึ่งได้ให้ข้อมูลว่า "ผมมาเข้าคิวต่อแถวที่จุดจำหน่ายบัตรเมืองโบกอร์ ตั้งแต่ 05.00 น. ก่อนที่พวกเขาจะเปิดจำหน่ายบัตรในเวลา 07.00 น. แต่ในเวลา 09.00 น. พวกเขาก็ประกาศบัตรหมด คุณดูผมซิ ผมมีอะไรในมือหรือเปล่า"

ด้าน สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย ได้แก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการประกาศจะนำทีวีจอยักษ์ มาตั้งที่บริเวณนอกสนาม ปากานซารี่ สเตเดี้ยม พร้อมทั้งนำอาหารและเครื่องดื่มมาบริการฟรีให้กับแฟนบอล

โดย ทีมชาติอินโดนีเซีย มีโปรแกรมที่จะลงสนามพบกับ ทีมชาติไทย ในวันพุธที่ 14 ธันวาคม นี้ เวลา 19.00 น.ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด

ภาพจาก : jakartaglobe, thejakartapost

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ หวิดจลาจล! "แฟนอินโดฯ" แย่งซื้อตั๋วนัดชี้ชะตา "ทีมชาติไทย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook