ฉลามชลปลดล็อคเกมเยือน บุกอัดโฮม 2-1 ซิวแชมป์กลุ่มจี

ฉลามชลปลดล็อคเกมเยือน บุกอัดโฮม 2-1 ซิวแชมป์กลุ่มจี

ฉลามชลปลดล็อคเกมเยือน บุกอัดโฮม 2-1 ซิวแชมป์กลุ่มจี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ปลดล็อคเกมเยือนได้สำเร็จ เมื่อบุกชนะ โฮม ยูไนเต็ด 2-1 พิภพ อ่อนโม้ และ นพนนท์ คชพลายุกค์ ซัดคนละตุง ทำให้ฉลามชลคว้าแชมป์กลุ่มจีได้สำเร็จ

โฮม ยูไนเต็ด(สิงคโปร์)  1 - 2  ชลบุรี เอฟซี(ไทย)


การแข่งขันฟุตบอล “เอเอฟซี คัพ” 2012 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดสุดท้าย ที่สนามบิชาน สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์ เป็นการพบกันระหว่าง โฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 แข่ง 5 นัด มีอยู่ 10 คะแนน เปิดบ้านพบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 1 แข่ง 5 นัด มีอยู่ 11 แต้ม

เกมนี้ ลี ลิม เซ็ง กุนซือโฮม ยูไนเต็ด ส่งนักเตะตัวหลักลงสนามครบครันนำโดย เจีย ยี่, จอห์น วิลกินสัน, อิฮาตะ โชทาโร่, โคลวิส แอนซิเต้ ขณะที่ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมชลบุรี เอฟซี ก็ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามเช่นกันมี ลูโดวิค ทาคาม, พิภพ อ่อนโม้, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, อดุล หละโสะ และ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นำทัพ ซึ่งผู้ตัดสินเกมนี้ได้แก่ ฮิโรโยชิ ทากายาม่า จากประเทศญี่ปุ่น

โดยเกมนัดนี้ วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี และครอบครัว ได้เดินทางมาให้กำลังใจลูกทีมถึงแดนลอดช่อง นอกจากนั้นยังมีแฟนบอลฉลามชลกว่า 100 ชีวิต เดินทางจากประเทศไทยตามมาเชียร์ถึงสิงคโปร์อีกด้วย

เริ่มเกม ชลบุรี เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ และเพียงน.4 ก็มาได้ประตูขึ้นนำเมื่อ เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดบอลจากกราบขวาเข้าไปในเขตโทษ และเป็น พิภพ อ่อนโม้ ที่วิ่งมาเข้าฮอสจ่อๆที่เสาแรกไม่มีเหลือ ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

หลังขึ้นนำรูปเกมของ ชลบุรี ยังดีกว่า น.8 เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดเตะมุมทางฝั่งซ้ายไปในเขตโทษ โฟเด้ บองกาลี่ เทคตัวขึ้นโขกเต็มศีรษะ แต่บอลดันพุ่งชนคานบนอย่างน่าเสียดาย


 

โฮม ยูไนเต็ด เริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ น.10 ฉี เจีย ยี่ จ่ายทะลุช่องให้ อิฮาตะ โชทาโร่ หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา แต่จังหวะยิงกลับซัดไปติดเซฟของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารชลุรี

น.12 โฮม ยูไนเต็ด ได้เสียวอีกครั้งเมื่อ ฉี เจีย ยี่ หลุดเข้ามาในเขตโทษด้านขวา ก่อนจะตัดสินใจยิงมุมแคบ แต่บอลดันพุ่งไปชนเสากระเด้งออกหลังอย่างน่าเสียดาย

เกมผ่านมาถึงน.29 ชลบุรี ได้ลุ้นทิ้งห่างเมื่อ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ได้บอลในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนแตะหลบผู้รักษาประตู ทว่าจังหวะยิงกลับซัดไปติดบล็อกของกองหลัง โฮม ยูไนเต็ด ที่ลงมาช่วยสกัดไว้ได้ทัน

น.35 ชลบุรีได้เสียวอีกครั้งเมื่อ พิภพ อ่อนโม้ พักอกส่งบอลให้ ลูโดวิค ทาคาม ได้สับไกยิงเน้นๆในเขตโทษ แต่ ลูวิส ลีโอเนล นายทวารเจ้าถิ่นยังเซฟไว้ได้  ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครยิงประตูกันได้ ทำให้จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี จึงบุกมานำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นเพิ่ม โดยรูปเกม โฮม ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกได้ดีกว่า และในน.50 ก็เกือบได้ประตูตีเสมอเมื่อ ฉู ลี เปิดบอลให้ โคลวิส แอนซิเต้ จักรยานอากาศในเขตโทษด้านขวา บอลทำท่าจะเสียบใต้คาน แต่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารชลบุรียังซูเปอร์เซฟปัดออกไปได้
 

น.58 ชลบุรีได้เกือบเม็ดสองจากจังหวะสวนกลับเมื่อ นพนนท์ คชพลายุกค์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนาม ได้บอลหลุดไปในเขตทาฝั่งขวา ก่อนจะตัดสินใจกระดกให้ พิภพ อ่อนโม้ ที่อยู่เสาสอง แต่บอลไปไม่ถึงพิภพ เมื่อ รอสมัน ซูไลมาน กองหลังโฮมฯ วิ่งมาโหม่งสกัดออกหลังได้ทัน

น.64 ชลบุรียังเป็นฝ่ายได้ลุ้นเมื่อ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ยิงไกลนอกเขตโทษ ลูวิส ลีโอเนล นายทวารเจ้าถิ่นปัดได้จังหวะแรก พิภพ อ่อนโม้ วิ่งมาหมายจะตามซ้ำ แต่ ลูวิส ลีโอเนล ยังพุ่งตัวไปชกบอลอีกครั้ง

เกมดำเนินมาถึงน.77 ชลบุรีก็มาได้ประตูที่ 2 เมื่อ นพนนท์ คชพลายุกค์ ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะยิงผ่านมือ ลูวิส ลีโอเนล นายทวาร โฮม ยูไนเต็ด เข้าประตูไป ชลบุรี เอฟซี ทิ้งห่างเป็น 2-0



ช่วงท้ายเกม น.86 โฮม ยูไนเต็ด มาได้ประตูตีไข่แตกเมื่อ โฟเด้ บองกาลี่ กองหลังชลบุรีจ่ายบอลพลาดในแนวรับ ทำให้ โคลวิส แอนซิเต้ ตัดบอลได้ ก่อนจ่ายให้กับ อินดรา ชาดาน ยิงเหน่งๆเข้าประตูไป โฮม ยูไนเต็ด ไล่จี้เข้ามาเป็น 1-2

ช่วงเวลาที่เหลือ โฮม ยูไนเต็ด พับสนามบุกหนัก แต่เจาะแนวรับ ชลบุรี ไม่เข้า ทำให้จบเกม ชลบุรี เอฟซี จึงบุกมาเอาชนะ โฮม ยูไนเต็ด 2-1 คว้าแชมป์กลุ่มจี ได้สำเร็จ   ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มจี ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด แพ้ ซิติเซ่น จากฮ่องกง 1-2

สรุปตารางคะแนน เอเอฟซี คัพ กลุ่มจี แชมป์กลุ่มเป็นของ ชลบุรี เอฟซี แข่ง 6 นัด เก็บได้ 14 แต้ม, อันดับ 2 โฮม ยูไนเต็ด แข่ง 6 นัด มี 10 แต้ม, อันดับ 3 ซิติเซ่น แข่ง 6 นัด มี 7 แต้ม, อันดับ 4 ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด แข่ง 6 นัด มี 2 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โฮม ยูไนเต็ด : ลูวิส ลีโอเนล (GK), เจเรมี่ เชียง, รอสมัน ซูไลมาน, โมฮาเหม็ด โซฟียาน, ฉี เจีย ยี่, จอห์น วิลกินสัน, อิฮาตะ โชทาโร่(ฮาฟิส นอร์ น.54), โคลวิส แอนซิเต้, ไฟดาอัส(เฟเดอริก เมนดี้ น.31), ฉู ลี, มาราสวาน(อินดรา ชาดาน น.69)

ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), สุรีย์ สุขะ(อัครวิน สวัสดี น.85), อนุชา กิจพงษ์ศรี, สุทธินันท์ พุกหอม, โฟเด้ บองกาลี่, อดุล หละโสะ, คาซูโตะ คูชิดะ, ณัฐพงษ์ สมณะ(เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ น.71), เทิดศักดิ์ ใจมั่น, ลูโดวิค ทาคาม(นพนนท์ คชพลายุกค์ น.58), พิภพ อ่อนโม้

หลังเกม

ลี ลิม เซ็ง กุนซือโฮม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เกมนี้ต้องขอชมและยินดีด้วยกับชลบุรีที่ได้ผ่านเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม แต่ตนยังรู้สึกเสียดายที่เราไม่ได้จุดโทษในช่วงท้ายเกม ซึ่งการที่เราต้องเข้ารอบเป็นอันดับสอง ทำให้ต้องพบกับงานหนักในการไปเยือนรอบต่อไป”

พร้อมกันนั้นกุนซือ โฮม ยูไนเต็ด ยังกล่าวแขวะไปยัง เทิดศักดิ์ ใจมั่น และ พิภพ อ่อนโม้ ว่า “วันนี้ เทิดศักดิ์ กับ พิภพ เล่นได้ดี แต่ตนคิดว่าคงจะเล่นดีได้แค่ในระดับอาเซียน เพราะตามประสบการณ์แล้ว หากไปเล่นในระดับเอเชีย ฝีเท้าแค่นี้คงเล่นได้ลำบาก”

ขณะที่ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “เกมนี้เราชนะนัดเยือนได้ทำให้คลายความกดดันลงไปเยอะ แต่ตนยังไม่พอใจรูปเกมในวันนี้สักเท่าไหร่ โดยเฉพาะแนวรับและเกมรุก เนื่องจากยังเล่นผิดพลาดกันบ่อย ยิ่งเกมรุกแล้วเราควรจะได้ประตุมากกว่านี้ แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดความเฉียบคม ซึ่งต้องกลับไปแก้ไขอีกพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามการผ่านเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มทำให้เราได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน และตนมั่นใจว่าในปีนี้ทีมชลบุรีจะไปได้ไกลกว่าที่ผ่านมาแน่นอน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook